ททท. จับเทรนด์คนรักสัตว์มาแรง เปิดโครงการ Amazing Happy Paws Thailand บูมแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสัตว์เลี้ยง แฮปปี้ทั่วไทยสไตล์ครอบครัวสี่ขา

   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตอบรับเมกะเทรนด์ Pet-Humanization เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง เปิดโครงการ Amazing Happy Paws Thailand ส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มผู้รักสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีอัตราการเติบโตที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย จับมือพันธมิตรผู้พัฒนาเว็บไซต์ Pet Friendly Thailand หรือ https://www.petfriendlythailand.com/ ปั้นศูนย์กลางข้อมูลเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวทั่วไทยสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ ทั้งรวบรวมโรงแรม คาเฟ่ และสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทยที่ต้อนรับสัตว์เลี้ยง จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยง คำแนะนำสำหรับเจ้าของที่เดินทางพร้อม สัตว์เลี้ยง พร้อมเปิดตัวตราสัญลักษณ์ Amazing Happy Paws Thailand เชิญชวนผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว ที่ต้องการร่วมสร้าง Pet-Friendly Community สมัครเข้าร่วมโครงการฯ พร้อมรับตราสัญลักษณ์ Amazing Happy Paws Thailand ยืนยันความพร้อมใจให้บริการที่เป็นมิตรกับทุกครอบครัวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง เชื่อมั่นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทย

 นายขจรฤทธิ์ ขวัญมงคล ผู้อำนวยการกลุ่มงานด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ปัจจุบันการมีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเพื่อเป็นเพื่อนคลายเหงาในครอบครัวเป็นที่นิยมอย่างมาก ทำให้มีความต้องการสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น ผลักดันให้ตลาดอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงไทยเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล อีกทั้งยังให้ความรักความเอ็นดูประหนึ่งสมาชิกสำคัญในครอบครัว สร้างปรากฏการณ์ Pet-Humanization ให้ความรักและดูแลสัตว์เลี้ยงเหมือนลูกหลาน ยินดีใช้จ่ายกับสัตว์เลี้ยง และใช้ชีวิตประจำวันร่วมกัน ทำให้สถานที่ต่าง ๆ เริ่มปรับตัวเป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงมากขึ้น ด้วยเทรนด์ดังกล่าวยังส่งผลมาถึงไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน โดย ททท. พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงมีอัตราการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นต่อทริปประมาณ 20% ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีกำลังใช้จ่ายสูง มีความพร้อมที่จะจ่ายเงินเพิ่มเพื่อให้สัตว์เลี้ยงได้เดินทางไปท่องเที่ยวด้วย ซึ่งนับเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่มีศักยภาพ และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เล็งเห็นโอกาสของกลุ่มผู้ท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยงที่มีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงจัดทำโครงการ Amazing Happy Paws Thailand: สี่ขาพาตะลุย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มผู้รักสัตว์เลี้ยง ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการท่องเที่ยวที่หลากหลายในประเทศไทย ด้วยการสร้าง Branding ที่เป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวพร้อมกับเหล่าน้อง ๆ สี่ขา ภายใต้แนวทางปฏิบัติและข้อกำหนดเบื้องต้นที่ ททท. ร่วมกับพันธมิตรสร้างสรรค์ขึ้น รวมถึงจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวนำร่องในพื้นที่ศักยภาพ และสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้สินค้าและบริการท่องเที่ยว และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย โดยเราเชื่อว่าโครงการนี้จะสนับสนุนให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวได้เริ่มปรับตัวเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจรองรับกับเทรนด์การท่องเที่ยวนี้ กระตุ้นให้เกิดการออกเดินทางท่องเที่ยวโดยเพิ่มคุณค่าทางด้านประสบการณ์ท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวพร้อมกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก กระจายรายได้เข้าสู่พื้นที่ต่าง ๆ และผลักดันให้เกิด Pet-Friendly Community ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยต่อไป”

นางสาว อังศุมาลิน เทพหัสดิน ผู้บริหารเว็บไซต์ Pet Friendly Thailand (PFT) กล่าวว่า “เพ็ทเฟรนด์ลี่ ไทยแลนด์ (Pet Friendly Thailand – PFT) เป็นเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรม และคาเฟ่ที่สามารถนำ สัตว์เลี้ยงเข้าได้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยความตั้งใจจะเป็นสื่อกลางระหว่างเจ้าของสัตว์เลี้ยงและผู้ประกอบการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ อำนวยความสะดวกให้การวางแผนท่องเที่ยวกับสัตว์เลี้ยงแสนรักเป็นเรื่องง่ายเพียงแค่ คลิก-ค้น-จอง การได้ร่วมมือกับ ททท. ในโครงการ Amazing Happy Paws Thailand จึงเป็นการตอกย้ำความตั้งใจของการพัฒนาเว็บไซต์ ที่มุ่งเน้นการสร้างโอกาสทางการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มนักเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง ให้มี สิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสม และสะดวกสบายสำหรับการดูแลลูกหลานสี่ขา อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการทางด้านท่องเที่ยว โดยจากข้อมูลพบว่าปัจจุบันประเทศไทยมีสัตว์เลี้ยงที่มีเจ้าของอยู่ประมาณ 12 ล้านตัว และมีแนวโน้มที่เจ้าของจะพาออกท่องเที่ยวด้วยกันอยู่ประมาณ 7.5 ล้านตัว หรือกว่า 62% ซึ่งถือเป็นโอกาสที่น่าสนใจของผู้ประกอบการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เราเชื่อมั่นว่าโครงการ Amazing Happy Paws Thailand จะมีส่วนในการเติมเต็มความสุขทางการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยว และจะมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาแข็งแรง”

โครงการ Amazing Happy Paws Thailand จัดทำขึ้นภายใต้แนวคิด Happy Paws, Happy Pals สี่ขาพาตะลุย มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มผู้รักสัตว์เลี้ยงให้ได้มีโอกาสสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ประทับใจกับสัตว์เลี้ยงแสนรักได้อย่างสะดวกสบาย โดยมีการจัดทำการสื่อสารบนแพลตฟอร์มดิจิทัลผ่านทาง เว็บไซต์ https://petfriendly.tourismthailand.org/ ให้เป็นแหล่งรวมข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยง เหมาะสำหรับทั้งนักท่องเที่ยวเจ้าของสัตว์เลี้ยง และผู้ประกอบการการท่องเที่ยว มีเนื้อหาสำคัญเกี่ยวกับแนวทางการท่องเที่ยวทั่วไทยแบบ Pet-Friendly อาทิ ข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางท่องเที่ยวที่แนะนำสำหรับการเดินทางพร้อม สัตว์เลี้ยง แนวทางการปฏิบัติตัวสำหรับการเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง รวมทั้งแนวทางการปรับตัวและการให้บริการแบบเป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงที่จำเป็นสำหรับผู้ประกอบการที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ต้องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยง พร้อมกันนี้ ยังได้จัดทำตราสัญลักษณ์ Amazing Happy Paws Thailand และเปิดให้ผู้ประกอบการที่สนใจที่สมัครเข้าร่วมโครงการรับตราสัญลักษณ์ดังกล่าวไปใช้เพื่อประชาสัมพันธ์ แสดงถึงความพร้อมและยินดีที่จะมอบบริการที่เป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยง ผู้ประกอบการสามารถลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการและดาวน์โหลดตราสัญลักษณ์ได้ที่ https://petfriendly.tourismthailand.org/ หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line Official Account @amazinghappypaws

20 เมษายน 2566


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai