อบจ.ชลบุรี จับมือหน่วยงานและผู้ประกอบการ ลุยฟื้นฟูการท่องเที่ยวชลบุรี ชูแคมเปญ “เที่ยวสบายๆสไตล์ชลบุรี” กระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทย

   อบจ.ชลบุรี เร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัด หลังสถานการณ์การท่องเที่ยวเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ  จากการระบาดของโควิด- 19  จับมือผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี จัดแคมเปญ “เที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี” อัดโปรโมชั่นหนัก ลดแลกแจกแถมมากกว่า 50% ในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 65 ระหว่างวันที่ 2-5  มีนาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มขึ้น 11% จากปีที่แล้ว หรือประมาณ 14.23 ล้านคน

นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรีภายหลังการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปี 2565 ว่า ในช่วงการระบาดจังหวัดชลบุรีถือเป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบในอันดับต้นๆของประเทศ เนื่องจากมีสัดส่วนการพึ่งพิงภาคการท่องเที่ยวสูง แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศก็เริ่มฟื้นตัว โดยในปี 2565 จำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มขึ้น 360.67 % รายได้จากการท่องเที่ยวของชลบุรี ในปี 2565 อยู่ที่ 74,199.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 536.45% เมื่อเทียบกับปี 2564 สืบเนื่องจากการที่คนไทยไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ จึงท่องเที่ยวในประเทศบ่อยครั้งขึ้น 

จังหวัดชลบุรียังถือว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง ทั้งในด้านที่พัก ร้านอาหาร ศูนย์การประชุม แหล่งท่องเที่ยว ศูนย์การค้าที่ทันสมัย สปา และสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานระดับโลก มีพื้นที่ติดทะเลที่เหมาะกับการพักผ่อนและทำกิจกรรมที่หลากหลาย การเดินทางที่สะดวกทั้งทางรถ ทางเรือ และทางเครื่องบิน ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ และมีสนามบินอู่ตะเภา ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่าจังหวัดชลบุรี มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งจุดแข็งของจังหวัดชลบุรีคือ เป็นจุดหมายปลายทางระยะใกล้ สามารถเดินทางซ้ำได้ อีกทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับสามของนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยในปี 2566 จังหวัดชลบุรีมีการวางแผนเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวตามแนวทางกลยุทธ์การตลาดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้วยการส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ด้วยแนวคิด สบ๊าย สบายภาคตะวันออก ซึ่งสอดคล้องกับแคมเปญเที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี ของ อบจ. ชลบุรี อาทิ สบ๊ายสบาย สายชิลล์ : เที่ยวทะเล สบายกาย สายเขียว: เที่ยวธรรมชาติสบายตา สายมู : เที่ยวศรัทธา สบายใจ และสายกิน : เที่ยวไป กินไป สบายพุง เป็นต้น 

ส่วนในด้านมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว จังหวัดชลบุรีมีสถานประกอบการที่ผ่านการตรวจประเมินมาตรฐาน SHA ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัย โดย ททท. ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ทั้ง 10 ประเภทกิจการ จำนวน 3,831 แห่ง และนอกจากนี้ สถานประกอบการดังกล่าวก็ได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่พนักงานเกินร้อยละ 70 ได้รับมาตรฐาน SHA Plus จำนวน 1,795 แห่ง และยังมุ่งหน้าฉีดเข็มกระตุ้นแก่บุคลากรทางการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง นับได้ว่าจังหวัดชลบุรีมีความพร้อมและเตรียมมาตรการรองรับการเดินทางท่องเที่ยวเป็นอย่างดี นักท่องเที่ยวจะได้รับประสบการณ์การเดินทางที่ประทับใจควบคู่ไปกับสุขอนามัยที่ปลอดภัย

 สำหรับเป้าหมายในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัด เป้าหมายแรกคือการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทย แม้ว่าจะเริ่มมีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วก็ตาม เนื่องจากเชื่อมั่นว่านักท่องเที่ยวชาวไทยยังคงเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพสูง และจังหวัดชลบุรียังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชาวไทย อบจ.ชลบุรี จึงได้ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี จัดแคมเปญ “เที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี” โดยตั้งเป้าหมายดึงนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มขึ้น 11% จากปีที่แล้ว ซึ่งภายในงานได้เตรียมสิทธิประโยชน์มานำเสนอมากมาย ทั้งแพคเกจห้องพัก แหล่งท่องเที่ยวราคาพิเศษ รวมถึงการแลกรับของที่ระลึกสุดพิเศษจาก ททท. เมื่อซื้อแพคเกจภายในงานตามมูลค่าที่กำหนด

คูหา “เที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี” จัดขึ้นภายในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 65 ณ HALL 5 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคม 2566 

2 มีนาคม 2566


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai