“GB Prime Pay” จับมือ “V Ventures” ผนึกกำลังเสริมแกร่งธุรกิจออนไลน์ของไทยให้อยู่รอดอย่างยั่งยืน

 ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโลกธุรกิจออนไลน์มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีผู้ประกอบการรายใหม่ที่กำลังเริ่มก้าวเข้าสู่การก่อตั้งธุรกิจออนไลน์เพิ่มมากขึ้นในทุกๆวัน  และสิ่งที่ผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์มักต้องประสบพบเจอก็คือเรื่องเกี่ยวกับทีมไอที   ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญขององค์กรและจะต้องเข้ามามีบทบาทในการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์  ด้วยการเล็งเห็นถึงปัญหาที่ผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์อาจจะต้องประสบพบเจอในการเริ่มต้นธุรกิจ จึงนำมาซึ่งการร่วมมือ  GB Prime Pay และ  V Ventures  ผู้นำเข้า WIX แพลตฟอร์มเพื่อการสร้างสรรค์ ออกแบบเว็บไซต์สำเร็จรูปแบบมืออาชีพ ครั้งสำคัญนี้ 

นายเฉลิมชัย   มหากิจศิริ  กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า บริษัทด้านการลงทุน V Ventures ในเครือโทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ซึ่งมีธุรกิจหลักๆ 4 กลุ่มคือ กลุ่มธุรกิจขนส่งทางเรือ , กลุ่มธุรกิจบริการนอกชายฝั่ง, กลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อการเกษตร, กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มการลงทุนอื่นๆ อีกด้วย ได้เล็งเห็นความสำคัญของแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีที่จะเข้ามาเปลี่ยนโลกจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ V Ventures มีการลงทุนในสตาร์ทอัพทั้งไทยและต่างประเทศ  โดย  V Ventures ตั้งใจที่จะสนับสนุนแพลตฟอร์ม รวมทั้งสตาร์ทอัพของคนไทย ให้สามารถริเริ่มหรือยืนหยัดในตลาดได้อย่างยั่งยืน อยากเห็นเจ้าของธุรกิจในโลกออนไลน์เป็นคนไทยเพิ่มมากขึ้น   โดยพร้อมให้การสนับสนุนการเติบโตของวงการสตาร์ทอัพไทยและคนไทยด้วยกัน   ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาการ อีคอมเมิร์ซมีตัวเลขที่เพิ่มขึ้นสูงขึ้น จนส่งผลให้อุตสาหกรรมค้าปลีกออนไลน์กลายเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูง  แม้ว่าจะมีแพลตฟอร์ม  Facebook, Instagram ให้ผู้ประกอบการทำธุรกิจขายสินค้าและบริการ แต่social media  ช่องทางต่างๆ ล้วนแต่มีข้อกำหนด กฎเกณฑ์ ต่างๆ ของตนเอง ซึ่งผู้ประกอบการที่กำลังจะเริ่มธุรกิจออนไลน์เอง ควรคำนึงถึงขีดจำกัดเหล่านี้ที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มsocial media  โดยถ้าหากผู้ประกอบการมีหน้าเว็บไซต์ของตนเองควบคู่กับการใช้ช่องทางsocial media ก็น่าจะเป็นการสร้างธุรกิจที่สามารถบริหารจัดการข้อกำหนดต่างๆได้ด้วยตนเอง การมีเว็บไซต์ ทำให้สามารถให้ข้อมูลแก่ลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความน่าเชื่อถือ สามารถทำการตลาดช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าเรา Build up บ้านของเราได้ดีคนก็จะรู้จักเรามากขึ้น ภาคธุรกิจต่างๆจะตามมามากขึ้น รวมทั้ง Service ที่จะเข้ามามากขึ้นด้วยเช่นกัน   ปัจจัยหลักที่สนับสนุนแนวคิดนี้  ทาง V Ventures จึงได้ขยายการลงทุนทำสัญญานำเข้า WIX แพลตฟอร์ม จากอิสราเอล เพื่อการสร้างสรรค์ ออกแบบ จัดการและพัฒนาเว็บไซต์ออนไลน์คุณภาพสูงในแบบที่ต้องการ ไม่ว่าคุณมีเป้าหมายเพื่อโปรโมทธุรกิจ นำเสนอผลงาน เปิดร้านค้าออนไลน์ หรือสร้างบล็อก  สามารถเข้าถึงได้ง่าย ในราคาย่อมเยา ประหยัดต้นทุนในการเริ่มต้นธุรกิจ 

ด้าน นางสาวสริศราว์ ลิ่วเฉลิมวงศ์ CEO GB PRIME PAY กล่าวว่า ผู้ให้บริการระบบรับชำระเงินออนไลน์ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิต QR BILL wechatpay หรือ E-wallet ต่างๆ นอกจากนั้นยังเป็นผู้บริการรายเดียวในประเทศไทย ที่มีทีมงาน Call Center พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุมตั้งแต่กลุ่มธุรกิจบริการ สินค้าอุปโภคบริโภค และธุรกิจอาหาร ในระดับร้านค้ารายย่อย บน Social commerce ทุกรูปแบบ และ E-commerce จนถึงองค์กรขนาดใหญ่ และพร้อมให้การสนับสนุนและเป็นเพื่อนคู่คิดให้แก่เจ้าของธุรกิจออนไลน์ โดยจะคอยแนะนำและหยิบยื่นเครื่องมือในการประกอบธุรกิจออนไลน์ให้แก่ผู้ประกอบการที่กำลังจะเริ่มต้นธุรกิจบนโลกออนไลน์ หรือผู้ประกอบการปัจจุบันที่กำลังมองหาช่องทางการรับชำระเงินออนไลน์ ซึ่งความร่วมมือระหว่าง GB PRIME PAY กับ V Ventures ครั้งนี้  ทาง GB PRIME PAY มองว่าการทำธุรกิจออนไลน์ ไม่ว่าจะจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางใดก็ตาม  เจ้าของธุรกิจออนไลน์ควรจะมีการสร้างเว็บไซต์ของตัวเอง ควบคู่ไปกับการใช้ Social media และ Market place ต่างๆ  เพื่อสร้างมั่นคงให้กับธุรกิจ เพราะการมีเว็บไซต์ ก็เสมือนการสร้างหน้าร้านของตนเองอยู่ในอาคารพาณิชย์ที่ตัวเองเป็นเจ้าของ ซึ่งจะมีความมั่นคงมากกว่า  การนำสินค้าไปออกบูธ หรือ เช่าร้านในห้าง เนื่องจากว่าถ้าหากห้างปิดไปหน้าร้านและลูกค้าก็จะหายตามไปด้วย ฉะนั้น เราจึงควรทำควบคู่ไป ทั้งใช้ช่องทางsocial media และ Marketplace ในการทำตลาดให้เป็นที่รู้จัก และพยายามดึงลูกค้ามาที่หน้าเว็บไซต์เรา เพื่อสร้างลูกค้าที่หน้าร้านออนไลน์ของเรามากยิ่งขึ้น และการมีหน้าเว็บไซต์ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลต่อการตัดสินใจในการซื้อสินค้าและบริการที่ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย  ซึ่งครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ ระบบ E-payment  โดยฝีมือคนไทย ได้เปิดให้บริการอยู่บนแพลตฟอร์ม WIX เพื่อให้คนทั่วโลกรวมทั้งคนไทยได้เลือก GB PRIME PAY เป็นช่องทางการรับชำระเงินออนไลน์บนหน้าเว็บไซต์ 

นับได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีที่คนไทยจะได้รับการให้บริการทั้งเรื่องระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปจากทางทีม V Ventures และระบบการชำระเงินจาก GB PRIME PAY ซึ่งการผนึกกำลังครั้งนี้ถือเป็นการใช้จุดแข็งของทั้งสองฝ่ายในเป้าหมายเดียวกันคือผลักดันให้ผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ และสตาร์ทอัพไทยสามารถเติบโตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและยั่งยืน  นอกจากการสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจแล้ว V VENTURES และ GB PRIME PAY ยังได้จัดสิทธิพิเศษมากมาย พร้อมกับเป็นเพื่อนคู่คิดการเริ่มธุรกิจออนไลน์ให้แก่ผู้ประกอบการที่สนใจอีกด้วย โดยสามารถติดต่อขอคำปรึกษาจาก ทีม GB PRIME PAY และ V Ventures ได้ตั้งแต่วันนี้ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์ www.vwebth.com  หรือหมายเลขโทรศัพท์ 02 033 0101 ถึง 4 / www.gbprimepay.com หรือline @gbpay , 02 645 3781

 

2 มีนาคม 2566


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai