SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” ส่งเสริมต้นแบบความดี ปีที่ 11 สร้างประโยชน์ให้คนไทยกว่า 7 ล้านคนทั่วประเทศ

       ตลาดหลักทรัพย์ฯ มอบรางวัล “SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” ประจำปี 2560  แก่ 9 ผู้ทำความดีที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อสร้างประโยชน์ให้สังคม พร้อมสนับสนุน 7 องค์กรเพื่อสังคม  เผยตลอด 11 ปี สร้างต้นแบบผู้ทำความดีแล้ว 87 ราย ขยายผลความดี 45 โครงการ ครอบคลุม 34 จังหวัด สร้างประโยชน์ให้คนไทยและผู้ด้อยโอกาสทั้งทางตรงและทางอ้อมมากกว่า 7 ล้านคนทั่วประเทศ โดยพิธีมอบรางวัล “SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” ประจำปี 2560 จัดขึ้นในวันที่ 20 มีนาคมนี้ ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ

นางเกศรา มัญชุศรี  กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ             ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานที่ยึดมั่นประโยชน์ของทุกภาคส่วน ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และประเทศชาติ ภายใต้วิสัยทัศน์ “To  Make The Capital Market ‘Work’ for Everyone” โดยโครงการ “SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสังคมที่มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา ด้วยปณิธานที่จะสร้างสรรค์สังคมแห่งความดีด้วยการยกย่องเชิดชูผู้ทำความดี พร้อมทั้งเผยแพร่คุณความดีของบุคคลเหล่านั้นสู่สังคม เพื่อให้กำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจให้มีผู้ทำความดีเพิ่มมากขึ้นในสังคมไทย โดยทำงานร่วมกับ 7 องค์กรเพื่อสังคม ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับการทำงานของตลาดหลักทรัพย์ฯ 

“ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอแสดงความยินดีแก่คนดีที่ได้รับรางวัล “SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” ทุกท่าน รวมทั้งองค์กรเพื่อสังคมทั้ง 7 องค์กร ที่มุ่งมั่นทำงานส่งเสริมและสนับสนุนการทำความดีทำให้เกิดโครงการต่าง ๆ มากมาย และเป็นต้นแบบความดีของสังคมที่สร้างประโยชน์ให้แก่คนในชุมชนและสังคมในวงกว้าง โดยในปีนี้ มีผู้ทำความดีเข้ารับรางวัล รวม 9 ราย ซึ่งมาจากการคัดเลือกโดยองค์กรเพื่อสังคม 6 แห่ง ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 11 ปี ของการจัดโครงการ “SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” ได้มอบรางวัลแก่บุคคลและองค์กรผู้ทำความดีแล้ว 87 ราย จาก 7 สาขาความดี ซึ่งทั้ง 7 องค์กรและผู้ทำความดี ได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ กว่า 45 โครงการจาก 34 จังหวัด เพื่อสร้างประโยชน์ให้คนไทยและผู้ด้อยโอกาสทั้งทางตรงและทางอ้อมมากกว่า 7 ล้านคนทั่วประเทศ” นางเกศรากล่าว 

โครงการ SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม นับเป็นบทพิสูจน์ของการมีส่วนร่วมขององค์กรพันธมิตรเพื่อสังคมที่ทำหน้าที่ขยายต่อความดีที่คำนึงถึงผลลัพธ์แก่สังคมในวงกว้างอย่างเป็นรูปธรรม โดยโครงการเชิดชูผู้ทำความดีดำเนินการผ่านองค์กรเพื่อสังคม 7 องค์กร ใน 7 สาขา ได้แก่ สาขาการพัฒนาห้องสมุด โดยสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ สาขาการพัฒนาการศึกษา โดยมูลนิธิศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย สาขาการพัฒนาสังคมชนบท  โดยสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน  สาขาการพัฒนาสังคมเมือง  โดยมูลนิธิวิมุตตยาลัย สาขาการส่งเสริมดนตรี  โดยมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข สาขาการส่งเสริมกีฬา โดยสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย  สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคม โดยมูลนิธิดวงประทีป มอบทุนสนับสนุนองค์กรเพื่อดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่ชุมชนและสังคมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งคัดเลือกผู้ทำความดีเพื่อขยายประโยชน์ต่อสังคมในวงกว้างอย่างยั่งยืน 

ผู้ได้รับรางวัล “SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” ประจำปี 2560 ใน 6 สาขา รวม 9 ราย ดังนี้ 

· สาขาการพัฒนาห้องสมุด คัดเลือกโดยสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ ได้แก่

1) ชมรมข้าราชการและครูอาวุโสของกระทรวงศึกษาธิการ ที่รวมตัวหลังจากเกษียณอายุราชการ จัดตั้งชมรมพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในชุมชน ที่ห่างไกลให้มีโอกาสเข้าถึงองค์ความรู้ผ่านห้องสมุดโรงเรียนหรือชุมชน


2) นางกัญญา มุสิกา ครูบรรณารักษ์ โรงเรียนคลองขวาง อ. เมือง จ. ตราด ผู้อุทิศตนทำงานพัฒนาห้องสมุดให้เป็นแหล่งเรียนรู้สู่ชุมชน โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 3) นางคนึงนิตย์ เขียวสมบัติ ครูโรงเรียนบ้านนาวงศ์ อ. ปัว จ. น่าน ริเริ่มโครงการรักการอ่าน บ่มเพาะการเรียนรู้จากการอ่านนิทาน ขยายเครือข่ายสร้างนิสัยรักการอ่านจากโรงเรียนสู่บ้าน จากลูกหลานสู่ชุมชน  

สาขาการพัฒนาการศึกษา  คัดเลือกโดยมูลนิธิศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ได้แก่


นายบุญรุ้ง สีดำ ครูวิทยาศาสตร์ ที่อุทิศตน ด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้แก่โรงเรียนสัมมาสิกขาศีรษะอโศก อ. กันทรลักษณ์ และชุมชนต่าง ๆ จ. ศรีสะเกษ  

สาขาการพัฒนาสังคมชนบท คัดเลือกโดยสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน ได้แก่

ชุมชนบ้านท่ามะพร้าว ต. คลองพน อ. คลองท่อม จ. กระบี่ เป็นชุมชนที่รวมตัวกันดำเนินกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูป่าชายเลน ทำให้ชาวประมง และบริเวณใกล้เคียงมีรายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้น 

· สาขาการพัฒนาสังคมเมือง  คัดเลือกโดยมูลนิธิวิมุตตยาลัย ได้แก่

นายอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) ศิลปินผู้อุทิศตนเพื่อโครงการ "ก้าวคนละก้าว" วิ่งระดมเงินทุนจากใต้สุดไปยังเหนือสุดของประเทศไทย เพื่อนำเงินบริจาคมอบให้โรงพยาบาล 11 แห่งในประเทศไทย  

สาขาการส่งเสริมดนตรี คัดเลือกโดยมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข ได้แก่

คณะนักร้องประสานเสียงมิตรสัมพันธ์กรุงเทพฯ กลุ่มผู้สูงอายุที่รวมตัวกันใช้เสียงเพลงจัดคอนเสิร์ต ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือสังคม สามารถให้ความสุขกับคนอื่นๆ ได้แม้ไม่มีเงินบริจาค 

· สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคม คัดเลือกโดยมูลนิธิดวงประทีป ได้แก่

   1) นายวรินทร์ อาจวิไล “ครูกล้วย” นักศึกษาจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ผู้ก่อตั้ง “วงดนตรีอิมมานูเอ็ล” และเปิดโรงเรียนสอนดนตรีคลาสสิกให้แก่เด็กและเยาวชนที่อยู่ในชุมชนคลองเตย เพื่อจรรโลงจิตใจให้ห่างไกลจากปัญหายาเสพติดหรือการมั่วสุมอบายมุขต่าง ๆ


2) นายสวาสดิ์  ธรรมสุจริต ผู้อุทิศตนซ้อมฟุตบอลให้เด็กและ เยาวชน ที่ศูนย์พัฒนาและบริการคลองเตยช่วยลดปัญหาการติดยาเสพติด การติดเกมคอมพิวเตอร์ และโซเชียลเน็ตเวิร์ก แก่เด็กและเยาวชนในชุมชนคลองเตย

20 มีนาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai