น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด, ประธานคณะปวงชนชาวไทย เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประธานสภาประชาชนแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ม.ร.ว.วัยวัฒน์ จักรพันธุ์ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ฯ ร่วมเป็นประธานงานรำลึกวันคล้ายวันปราบดาภิเษกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตรงกับวันที่ 28 ธันวาคม ของทุกปี ณ สำนักงานสภาประชาชนแห่งชาติ ถนนรัชดาภิเษก บริเวณอาคารบริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด, ประธานคณะปวงชนชาวไทย เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประธานสภาประชาชนแห่งชาติ กล่าวว่า วันที่ 28 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันปราบดาภิเษกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งคนไทยทุกคนควรมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านในการกอบกู้บ้านเมืองด้วยความยากลำบากในยุคนั้นหลังจากที่สูญเสียกรุงศรีอยุธยา ทั้งนี้รวมถึงผู้นำแว่นแคว้นต่างๆ ชาวบ้าน ชาวนา และบรรพบุรุษทุกคนที่ร่วมกันกอบกู้บ้านเมืองของเรากลับมาอยู่ด้วยกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข

“อยากให้ทุกคนน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่กอบกู้แผ่นดินและถวายเป็นพุทธบูชา ขณะเดียวกัน อยากให้ลูกหลานที่จะดูแลแผ่นดินต่อไปอยู่อย่างมีความสุข และอยากจะให้ประเทศไทยเป็นมหาอำนาจในเอเชียโดยเร็ว ซึ่งทุกคนก็ต้องช่วยกันด้วย”

“แผ่นดินไทยเกี่ยวข้องกับพุทธศาสนามาอย่างยาวนานตั้งแต่พระเจ้าอโศกมหาราชในการส่งสมณฑูตที่พระพุทธศาสนาเข้ามาอยู่ในดินแดงสุวรรณภูมิ เป็นผืนแผ่นดินแห่งความร่มเย็น ซึ่งสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชหลังจากกอบกู้บ้านเมืองแล้วทรงประกาศถวายแผ่นดินเป็นพุทธบูชา และพระองค์ทรงปฏิบัติหลักธรรมมาตลอด ทั้งนี้สถาบันพุทธศาสนาเกี่ยวข้องกับการสร้างบ้านแปลงเมืองมานานหลายอณาจักร รวมถึงทุกรัชกาลพระบรมจักรีก็ทรงยอยกพุทธศาสนามาตลอด โดยเฉพาะร.6 ที่ทรงคิดให้สีของธงไตรรงค์มีสีขาวที่เป็นสีของพระรัตนตรัย หรือ สีของพระพุทธศาสนา ดังนั้นอยากให้ทุกคนรำลึกถึงเรื่องนี้และเป็นหน้าที่ของพวกเราที่ต้องรักษาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ให้อยู่ยิ่งยงสถาพรต่อไป”ผู้การฯ คัมภีร์กล่าวทิ้งท้าย

4 มกราคม 2566


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai