สถาปนาคณะเภสัชจุฬาฯ อย่างยิ่งใหญ่ ครบรอบ 109 ปี ผู้นำการงานวิจัยอันทรงคุณค่าพัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์สังคม ภายใต้แบรนด์ “CUphar (ซียูฟาร์)” สกินแคร์แบรนด์แรกของคณะเภสัชจุฬาฯ

วันที่ 8 ธันวาคมเป็นวันครบรอบ 109 ปี ของสถาบันที่มีคุณูปการกับสุขภาพของคนไทยมาอย่างยาวนาน คือเป็นวันสถาปนาวิชาชีพเภสัชกรรมในประเทศไทย และเป็นวันสถาปนาคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะเภสัชจุฬาฯได้ร่วมพัฒนายาและดูแลการใช้ยาของประชาชน มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยาในประเทศไทยให้มีศักยภาพเทียบเท่านานาอารยะประเทศ อีกทั้งได้พัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อช่วยเหลือ และยกระดับสุขภาพของคนไทย อาทิ วัคซีน Baiya SARS-CoV และล่าสุดนวัตกรรมย้อนวัยผิว StemAktiv

ในโอกาสนี้ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่และนิสิต ได้ร่วมกันทำบุญเนื่องในวันสถาปนาคณะเภสัชศาสตร์ ในงานมีทั้งแขกผู้มีเกียรติ คณาจารย์ต่างคณะ และหน่วยงานต่าง ๆ รวมไปถึงคณะศิษย์เก่าที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างอบอุ่น ซึ่งในครั้งนี้มีการนำผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของคณะเภสัชจุฬาฯ มาร่วมออกบูธในบริเวณงานอีกด้วย

ในปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่คณะเภสัชจุฬาฯ ได้นำงานวิจัยนวัตกรรมออกมาเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์สังคมภายใต้แบรนด์ CUphar (ซียูฟาร์) โดยบริษัทจุฬาฟาร์เทค ภายใต้การดูแลของคณะเภสัชศาสตร์ฯ เอง ทั้งนี้จากความตั้งใจที่ต้องการนำนโยบายหลักของมหาวิทยาลัย “INNOVATION FOR SOCIETY” ของท่านอธิการบดี ท่านศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ มาสานต่ออย่างเป็นรูปธรรม ภายในงานท่านคณบดีคณะเภสัชศาสตร์ ศ.ภญ.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ ได้กล่าวถึงเจตนาในการนำความรู้สู่ผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ว่า

“ โดยทั่วไปเราอยากนำงานวิจัยออกมาจากหิ้งสู่ห้าง คณะเภสัชฯ เรามีความรู้เกี่ยวกับงานวิจัย องค์ความรู้ทางด้านวิชาการ แต่แน่นอนถ้าให้เราทำทุกอย่าง คงต้องใช้ระยะเวลานานมาก เราจึงคิดว่าควรจะหา Distributor ที่มีความรู้ความสามารถ และมีความเข้าใจในงานวิชาการที่เราทำ ซึ่งคุณภาพของเราควบคุมโดยคณะเภสัชจุฬาฯค่ะ บริษัท ไทธนบุรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายของเรา ทำหน้าที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงมือผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น ”

โดยผลิตภัณฑ์ชุดแรกมาจากงานวิจัย StemAktiv ของท่าน ศ.ภก.ดร. ปิติ จันทร์วรโชติ รองคณบดีฝ่ายวิจัยคณะเภสัชศาสตร์ ซึ่งนวัตกรรมนี้เป็นการค้นพบโดยบังเอิญระหว่างงานค้นคว้าวิจัยเชิงลึกของเซลล์เพื่อพัฒนายาต้านมะเร็งมากว่า 15 ปี นวัตกรรม StemAktiv มาจากการคำว่า Stem cell และ Activation คำว่า StemAktiv จึงรวมความหมายว่า นวัตกรรมที่ช่วยกระตุ้นการทำงานให้สเต็มเซลล์กลับมาทำงานอย่างกระฉับกระเฉงอย่างเต็มประสิทธิภาพอีกครั้ง นับเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในศาสตร์แห่งการชะลอวัย AntiAgeing ที่กำลังเป็นเทรนในขณะนี้

ในโอกาสนี้ โดยคุณอรธิชา ธรรมเกิดทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทธนบุรีคอร์ปอเรชั่น จำกัด ตัวแทนจำหน่ายหลักแต่เพียงผู้เดียวของแบรนด์ CUphar ได้เดินทางนำกระเช้าดอกไม้มามอบให้กับคณบดีและคณาจารย์ เพื่อร่วมแสดงความยินดีว่าวันนี้ความตั้งใจของคณะเภสัชศาสตร์ที่ต้องการนำความรู้จากหิ้งลงมาสู่ห้าง ได้กลายมาเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพตอบโจทย์สังคมได้สำเร็จแล้ว และเพื่อเป็นกำลังใจว่าต่อไปนี้งานวิจัยดีๆจะต้องไม่อยู่บนหิ้งอีกต่อไป

ท้ายสุดนี้ ขอประชาสัมพันธ์โครงการการกุศลเพื่อทุนการศึกษาคณะเภสัชฯ คือ 

โครงการ“ วิ่งเฉลิมฉลองวิชาชีพเภสัชกรรมในประเทศไทย 110 ปี PHARMA VIRTUAL RUN ” สะสมระยะทางวิ่งให้ครบ 110 KM จัดโดยสมาคมนิสิตเก่าคณะเภสัชจุฬาฯ สอบถามรายละเอียด และสมัครได้ที่ Facebook Page : Pharmacy Chula Alumni หรือที่ THAIFIT ไปจนถึง 31 ธ.ค.65 

โครงการกระเช้าผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของคณะเภสัชจุฬาฯ สอบถามรายละเอียดและสั่งจองได้ที่ ร้านยาโอสถศาลา โทร.02-218-8428
และที่ Line@ หรือ Facebook Page : CUpharonline

ทั้งสองโครงการจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสนับสนุนให้ทุนการศึกษานิสิตคณะเภสัชศาสตร์จุฬาฯ ต่อไป
สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=4ZZxehv-kRI

9 ธันวาคม 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai