อว. น้อมรำลึกบทเพลงของ “พ่อ” กระหึ่มอย่างอบอุ่นใน 3 สวน ของ กทม. จัดบรรเลงดนตรีในสวน H.M. Song เทิดพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 9

  เริ่มแล้วกิจกรรมการจัดแสดงดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม ดนตรีในสวน : H.M.Song อว.บรรเลงเพลงของพ่อ ที่กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติประจำปี 2565 เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้านดนตรี พระองค์ทรงเป็น “คีตกวี” และนักดนตรีที่ชาวโลกยกย่องถึงพระปรีชาสามารถ และได้รับการถวายพระราชสมัญญาว่า “อัครศิลปิน”  ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 ระหว่างวันที่ 3 – 5 ธันวาคม 2565 ในพื้นที่สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร 3 แห่ง คือ สวนเบญจกิติ ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย, สวนหลวงพระราม 8 เชิงสะพานพระราม 8 ถนนอรุณอัมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)  ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร

โดยได้รับการสนับสนุนจากกรุงเทพมหานคร สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และสถาบันการศึกษาในสังกัดกระทรวง อว. 18 แห่ง เพื่อส่งมอบความสุขให้คนไทยทั่วประเทศผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงไทยเดิม เพลงพื้นบ้านและอีกหลากหลายแนวเพลง โดยฝีมือการบรรเลงของนิสิต นักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษา ทั้งในรูปแบบวงซิมโฟนี ออร์เคสตร้า วงดนตรีสากล วงดนตรีไทย และวงดนตรีพื้นบ้าน ฯลฯ

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (3 ธันวาคม 2565) สวนเบญจกิติ ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมรับชมการแสดงดนตรีและมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณให้กับวงดนตรี ซึ่งเป็นการแสดงของวงแจ๊สออร์เคสตร้าจากมหาวิทยาลัยรังสิต และวงลูกทุ่ง UTK จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ  

ส่วนที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวง การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมรับชมการแสดงดนตรีและมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณให้กับวงดนตรี ซึ่งการแสดงของวงดนตรี KU Band and Alumni มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน และวง VRU Wind Symphony จากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยไฮไลต์ของเวทีสวนรถไฟ  คือ ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
ร่วมขับร้องกับวงดนตรี KU Band and Alumni ด้วย

ขณะที่บริเวณสวนหลวงพระราม 8  มี รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ และนายเอนก บำรุงกิจ รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ร่วมรับชมการแสดงดนตรีและมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณให้กับวงฉลองขวัญสังคีต จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

บรรยากาศทั้ง 3 สวน ในค่ำคืนนี้ได้มีประชาชนชาวไทย และชาวต่างชาติ ร่วมรับฟังบทเพลงบรรเลงเพลงอันไพเราะ เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบาย  ไม่ว่าจะเป็นเพลงใกล้รุ่ง ความฝันอันสูงสุด ชะตาชีวิต แผ่นดินของเรา แสงเดือน ยามเย็น 

สำหรับงาน “ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2565 ดนตรีในสวน : H.M. Song อว. บรรเลงเพลงของพ่อ” จัด ระหว่างวันที่ 3 - 5 ธันวาคม 2565 จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกเพศ ทุกวัย มาพักผ่อน พร้อมกับรับชม และรับฟังดนตรีในสวนสไตล์ชิล ๆ เจอกันได้ที่ สวนเบญจกิตติ สวนหลวงพระราม 8 และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ตั้งแต่เวลา 17.00-20.00 น. ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

4 ธันวาคม 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai