วีลาล่า เปิดตัวบริการตรวจสุขภาพด้วยตัวเองที่บ้าน นวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพ สำหรับคนรุ่นใหม่

บริษัท วีลาล่า จำกัด (Welala Company Limited) เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ บริการตรวจสุขภาพด้วยตัวเองที่บ้าน ได้แก่ ตรวจ DNA, ตรวจ HPV DNA, ตรวจ FIT [Fecal immunochemical test] และ ตรวจ Vitamin DNA เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่รักสุขภาพ ดูรายละเอียดและปรึกษาได้ที่ https://www.welala.co/

ดร.พงษธร โชติเกษมศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีลาล่า จำกัด เปิดเผยว่า “ วีลาล่า ผู้นำด้านนวัตกรรมชุดตรวจสุขภาพด้วยตัวเองที่บ้าน ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อการตรวจคัดกรองโรคด้วยตัวเองที่บ้าน ประกอบด้วย บริการตรวจ DNA (โปรแกรมตรวจสุขภาพแบบองค์รวมถึงระดับพันธุกรรม), บริการตรวจ FIT [Fecal Immunochemical Test] โปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง ด้วยการหาเลือดแฝงในอุจจาระ, บริการตรวจ HPV DNA โปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยการหาเชื้อ HPV จากการเก็บตัวอย่างด้วยตนเอง และ บริการตรวจ Vitamin DNA โปรแกรมตรวจการเผาพลาญและแนวโน้มของวิตามินในเลือดจากพันธุกรรม ทั้งนี้ เป็นบริการที่ให้คนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ สามารถนำอุปกรณ์ไปตรวจด้วยตัวเองที่บ้าน ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อ หรือปรึกษาได้ที่ https://www.welala.co/

ในการเปิดตัวนวัตกรรมการตรวจสุขภาพครั้งนี้ สิ่งที่จัดว่าเป็น ไฮไลท์หลัก ก็คือ บริการตรวจ HPV DNA หรือ โปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยการหาเชื้อ HPV จากการเก็บตัวอย่างด้วยตนเอง สำหรับผู้หญิง โดยมะเร็งปากมดลูก เป็นมะเร็งที่พบมากที่สุดอันดับ 3 ของประเทศไทย จากสถิติพบว่า มีผู้หญิงไทยเสียชีวิตจากมะเร็งปากมดลูกเฉลี่ยสูงถึงวันละ 13 คน และ มะเร็งปากมดลูก ยังเป็นหนึ่งในมะเร็งที่ป้องกันได้มากที่สุด จากการตรวจคัดกรอง ทั้งนี้ วิธีการตรวจจะต้องให้ผู้หญิงไปขึ้นขาหยั่งที่โรงพยาบาล โดยแพทย์จะใส่อุปกรณ์ถ่างขยายช่องคลอด หรือที่เรียกกันว่า “ปากเป็ด” เพื่อถ่างขยายหาบริเวณปากมดลูก จากนั้น จึงนำอุปกรณ์ใส่เข้าไปเก็บสิ่งส่งตรวจออกมา เพื่อนำไปส่งตรวจในห้องปฏิบัติการ แต่จากสถิติการตรวจคัดกรองในประเทศไทย พบว่า ผู้หญิงที่เข้ารับการตรวจค่อนข้างน้อย และมีผู้ที่เข้าไม่ถึงการตรวจอยู่เป็นจำนวนมาก

วีลาล่า มีความมั่นใจว่า การเปิดตัวบริการตรวจ HPV DNA ด้วยวิธีการเก็บตัวอย่างด้วยตนเองนี้ จะทำให้ผู้หญิงสามารถเข้าถึงการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกได้มากขึ้น โดยทางทีมพัฒนาได้ทำการศึกษาและค้นคว้า เพื่อให้ได้อุปกรณ์ที่ดีที่สุด คือ แปรงเก็บสิ่งส่งตรวจ คุณภาพสูง ชนิดเดียวกันกับที่รัฐบาลในกลุ่มยุโรปนำมาใช้ในโครงการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกระดับชาติ ซึ่งสามารถใช้งานได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และมีความแม่นยำสูงเทียบเท่ากับการเก็บสิ่งส่งตรวจโดยแพทย์ วิธีใช้คือ แค่นำแปรงใส่ไปในช่องคลอด หมุนด้ามแปรง 5 ครั้ง แล้วนำออกมาปิดฝา เพื่อส่งตรวจที่ห้องปฏิบัติการต่อ และหากผลผิดปกติ แพทย์ในระบบจะทำการติดต่อกลับผู้รับบริการ ให้คำปรึกษา และส่งตัวพบแพทย์ผ่านสถานพยาบาลพันธมิตรทันที หรือสามารถเลือกปรึกษาเบื้องต้น และรับใบส่งตัวไปโรงพยาบาลใกล้บ้านได้เช่นกัน ซึ่งวิธีการนี้ จะสร้างความสะดวกสบายแก่ผู้รับบริการ รวมถึงส่งเสริมให้ผู้หญิงตรวจคัดกรองมากขึ้น

 

สำหรับ กลุ่มเป้าหมายในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ จะเน้นที่ไปที่ผู้หญิงไทยอายุ 25-65 ปีทุกคน โดยมีช่องทางการสั่งผลิตภัณฑ์ที่ คลินิกเวชกรรมวีลาล่า ตั้งอยู่ที่ ชั้น3 ศูนย์การค้า I’m Chinatown เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://www.welala.co/ หรือ https://www.facebook.com/WELALAHEALTH/

2 ธันวาคม 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai