9 เรื่องที่ทำให้ “ 9กก ก้าวหน้า มหามงคล ” เป็นมากกว่างานเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย

   หมายเลขทะเบียนรถ ใช้ในการระบุอัตลักษณ์ของรถยนต์แต่ละคัน ซึ่งหมายเลขในหมวดอักษรต่าง ๆ จะมีเพียงหนึ่งหมายเลขเท่านั้น ทำให้คนจำนวนมากให้ความสำคัญในการเลือกชุดหมายเลขทะเบียนรถยนต์ที่จดจำง่าย หรือหมายเลขที่มีความเกี่ยวข้องกับเจ้าของรถยนต์ ไปจนถึงเลขสวยที่มีความมงคลในตัวเอง โดยที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบก ได้มีการเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวยมาอย่างต่อเนื่องกว่า 19 ปีแล้ว และล่าสุดในวันที่ 10 และ 11 ธันวาคม 2565 นี้ กรมการขนส่งทางบก กำหนดให้มีการประมูลทะเบียนรถเลขสวยครั้งสำคัญ โดยเป็นการเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร 9กก ทำไมการประมูลครั้งนี้จึงแตกต่าง และพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ไปหาคำตอบพร้อมกันได้จาก 9 เรื่องที่ทำให้งาน “ 9กก ก้าวหน้า มหามงคล ” เป็นมากกว่าการเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวยที่เคยจัดมาทั้งหมด

1. หมวดอักษร 9กก นี้ ถือว่า เป็นหมวดอักษรที่สวยที่สุดแห่งศตวรรษ เนื่องจากประกอบด้วยอักษรคู่ตัวแรกของพยัญชนะไทย “กก” และยังนำหน้าด้วยเลข 9 ซึ่งถือว่า เป็นตัวเลขที่มีความเป็นที่สุดในหลาย ๆ ด้าน จึงได้สมญาว่า เป็นหมวด “ 9กก ก้าวหน้า มหามงคล ”

2. เป็นหมวดสุดท้ายที่ขึ้นต้นด้วย 9กก หมดแล้ว หมดเลย ซึ่งถ้าพลาดจากประมูลทะเบียนหมวดเลข 9กก ก็ไม่มีอีกแล้ว

3. เลข 9 เป็นเลขที่มีความมหัศจรรย์ในทางคณิตศาสตร์หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น เลขหลักหน่วยที่มีค่า มากที่สุด หรือการนำเลข 9 ไปคูณกับตัวเลขอื่น ๆ แล้วสามารถนำคำตอบที่ได้มาบวกกันจะได้เลข 9 เสมอ หลายคนเลยยกให้เลข 9 เป็น “The Lucky Number”

4. เลข 9 เป็นเลขมงคลในหลายวัฒนธรรม ตั้งแต่อียิปต์โบราณ ไปจนถึงความเชื่อของไทย และจีน คนไทยเราต่างเชื่อกันว่า การพ้องเสียงของ “เก้า” กับคำว่า “ก้าว” สื่อถึงการเดินไปข้างหน้า เลข 9 เลยถูกนิยมใช้เป็นเลขมงคลในฤกษ์ยามต่าง ๆ เช่น วันที่ 9 เดือน 9 เวลา 9.09 น. ส่วนคนจีนมีความเชื่อว่า เลข 9 เป็นหนึ่งในเลขมังกร เป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ แล้วยังพ้องเสียงกับคำว่า 久 (jiǔ) ที่แปลว่ายืนยาวได้อีกด้วย ไม่แปลกที่จะเห็นเลข 9 เป็นตัวแทนของการค้าขายสะดวก ไร้อุปสรรค และนำมาใช้ในงานมงคลต่างๆ

5. ความยิ่งใหญ่ของงานประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร 9กก ซึ่งไฮไลท์ของการประมูลครั้งนี้ คือ เลขทะเบียน “ 9กก 9999 ” ต้องมาลุ้นว่า จะทำลายสถิติการประมูลของหมวดอักษร “ 8กก ” เมื่อเดือนตุลาคม 2563 ที่ได้มีผู้ประมูลทะเบียนรถเลขสวย 8กก 8888 ในราคาสูงถึง 28.1 ล้านบาท

6. รายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร 9กก จะนำไปเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อใช้ในการสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ไม่ว่าจะเป็น โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ การอบรมให้เยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย การให้ความช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนเป็นเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ นอกจากจะได้ทะเบียนรถเลขสวยเพื่อเสริมมงคล ยังได้บุญกุศลอีกด้วย

7. ทะเบียนรถเลขสวยที่ได้จากการประมูล “เป็นมากกว่าป้ายทะเบียนรถ” เพราะเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูล สามารถใช้มอบเป็นของขวัญ โอนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ หรือเป็นมรดกส่งต่อให้ลูกหลานได้ นอกจากนี้แผ่นป้ายทะเบียนก็มีพื้นหลังเป็นลวดลายกราฟิกสีสันสวยงาม

8. การสร้างการรับรู้การประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร 9กก ในงานThailand International Motor Expo 2022 IMPACT เมืองทองธานี Challenger 1-3 บริเวณบูธ กรมการขนส่งทางบก (เลขที่ G06-1) วันที่ 1-12 ธันวาคม นี้ เป็นมากกว่าการประชาสัมพันธ์ทั่วไป เนื่องจากท่านผู้ที่สนใจจะได้รับคำปรึกษาจากโหราจารย์ และนักพยากรณ์ที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก ทั้ง หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา นักพยากรณ์ชื่อดัง , แมน-การิน ศตายุ นักพยากรณ์ในศาสตร์ของตัวเลข, ซินแสเป็นหนึ่ง-วงษ์ภูดร ที่จะมาให้คำปรึกษาในการวิเคราะห์โหงวเฮ้ง ดูฮวงจุ้ย และออกแบบโลโก้ เพื่อธุรกิจที่ดี และอาจารย์นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์ ที่จะมาร่วมให้คำปรึกษาและความรู้แก่สายมูที่สนใจการปรับเปลี่ยนทะเบียนรถมงคลเพื่อเสริมดวงให้กับตัวเอง และนักพยากรณ์อีกหลายท่าน นอกจากนี้ ที่บูทกรมการขนส่งทางบกได้เตรียมให้ทุกท่านได้พบกับเหล่าเซเลป-ดาราชื่อดัง ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์และมุมมองเกี่ยวกับศาสตร์แห่งตัวเลขและความเชื่อ อาทิ วุ้นเส้น วิริฒิพา, เฟียต พัทธดนย์, แพรวา ณิชาภัทร, เอมี่ กลิ่นประทุม, นิว วงศกร และนาว ทิสานาฏ

9. พบกับการประมูลที่ง่ายสะดวก ทันสมัย แม้อยู่ที่บ้านหรือที่ไหน ๆ ก็ประมูลได้ทุกที่ โดยวันที่ 10-11 ธันวาคมนี้ กรมการขนส่งทางบกจัดช่องทางให้ท่านสามารถเลือกเข้าร่วมประมูลได้ 3 ช่องทาง ได้แก่

1) เข้าร่วมประมูลได้ด้วยตนเอง ณ กรมการขนส่งทางบก อาคาร 6 ชั้น 7 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป หรือมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาประมูลแทน
2) ประมูลผ่านทางโทรศัพท์ จะเป็นการประมูลไปพร้อมกับการประมูลทางวาจา โดยก่อนที่จะถึงหมายเลขที่ท่านลงทะเบียนไว้ เจ้าหน้าที่จะติดต่อไปหาท่าน เพื่อให้ท่านได้เสนอราคาแข่งกับผู้แข่งขันในห้องประมูลและทางอินเทอร์เน็ต โดยเจ้าหน้าที่จะขานราคาตามที่ท่านระบุ
3) ประมูลผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com โดยสามารถเสนอราคาประมูลล่วงหน้าตั้งแต่ลงทะเบียนเสร็จเป็นต้นไป และสามารถเสนอราคาแข่งขันกับทางวาจาและโทรศัพท์ ในวันประมูลได้

ท่านใดที่กำลังสนใจเลขทะเบียนรถมงคลตามความเชื่อในเรื่องการเสริมดวงด้วยศาสตร์ตัวเลขทั้งในเรื่องการงาน โชคลาภ บารมี และความปลอดภัยในการขับขี่ หรือมองหาชุดเลขสวยที่เข้ากับตัวเอง สามารถแวะมา ที่บูธกรมการขนส่งทางบก (เลขที่ G06-1) ภายในงาน Thailand International Motor Expo 2022 IMPACT เมืองทองธานี Challenger 1-3 ได้ตั้งแต่วันที่ 1-12 ธันวาคม พ.ศ. 2565 และเข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษรพิเศษ 9 กก ได้ในวันที่ 10-11 ธันวาคมนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.tabienrod.com/

28 พฤศจิกายน 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai