เอปสันชี้ตลาดเลเซอร์โปรเจคเตอร์ทั่วโลกฟื้นตัว ส่งสินค้าใหม่รุกตลาดต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวรุ่นความสว่างสูงเครื่องเล็กสุดในโลก

25 พฤศจิกายน 2565 – เอปสันเดินหน้าส่งสินค้าเลเซอร์โปรเจคเตอร์รุ่นใหม่รุกตลาดอย่างต่อเนื่อง รับกระแสเลเซอร์โปรเจคเตอร์มาแรง ทำยอดขายทั่วโลกเพิ่มขึ้น สวนทางกับโปรเจคเตอร์แบบหลอดภาพ พร้อมเปิดตัวเลเซอร์โปรเจคเตอร์ซีรีส์ EB-PU2200 ที่มีความสว่างสูงสุด 20,000 ลูเมน โดยมีรุ่นไฮไลท์ EB-PU2220B เลเซอร์โปรเจคเตอร์ที่มีขนาดเล็กและเบาที่สุดในโลก

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เลเซอร์โปรเจคเตอร์กำลังเข้ามาแทนที่โปรเจคเตอร์แบบหลอดภาพอย่างรวดเร็วในตลาดทั่วโลก เช่นเดียวกันกับในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเลเซอร์โปรเจคเตอร์ความสว่างสูง หรือ High Brightness เดิมทีมีสัดส่วนตลาดเพียง 4% ในปี 2558 แต่ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 เลเซอร์โปรเจคเตอร์ความสว่างสูงมีสัดส่วนสูงถึง 86% และคาดว่าจะขยายตัวถึง 90% ในช่วงสิ้นปี 2565 ซึ่งเลเซอร์โปรเจคเตอร์ความสว่างสูงกลุ่มนี้ รองรับการงานได้ในหลากหลายธุรกิจ และเป็นกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงกว่าโปรเจคเตอร์หลอดภาพเป็นอย่างมาก ซึ่งทิศทางตลาดเช่นนี้จะยังคงดำเนินต่อไป เนื่องจากมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่พอใจกับเทคโนโลยีเลเซอร์โปรเจคเตอร์ ที่สามารถมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นในการใช้งานทั้งทางธุรกิจและด้านความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นความรวดเร็วและความสะดวก สบายในการติดตั้งใช้งาน คุณภาพของภาพฉายที่คมชัดให้สีสันสวยงามยิ่งขึ้น และอายุการใช้งานที่ยาวนาน
ไม่ต้องบำรุงรักษาตลอดเวลา”

“เอปสันได้เริ่มทำตลาดเลเซอร์โปรเจคเตอร์มาตั้งแต่ปี 2559 และได้ส่งสินค้าใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบัน มีสินค้าเลเซอร์โปรเจคเตอร์มากกว่า 33 รุ่น และมีสินค้าใหม่ที่เปิดตัวภายใต้ซีรีส์ EB-PU2200 เป็นเลเซอร์โปรเจคเตอร์ความสว่างสูงในระดับไม่เกิน 20,000 ลูเมน โดยถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากสินค้ารุ่นก่อนอย่าง EB-L20000U ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากองค์กรธุรกิจ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ธุรกิจให้เช่าเครื่องโปรเจคเตอร์ และอีเวนท์ออร์แกไนเซอร์ โดย EB-PU2200 ได้รับการออกแบบให้มีขนาดและน้ำหนักที่ลดลงอย่างมาก เพื่อความสะดวกในการใช้งานในทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นห้องประชุมหรือหอประชุมขนาดใหญ่ เวทีงานแสดง คอนเสิร์ต พิพิธภัณฑ์ หรือตามสถานที่ท่องเที่ยว”

ซีรีส์ EB-PU2200 ประกอบด้วยรุ่น EB-PU2213B ที่มีความสว่าง 13,000 ลูเมน รุ่น EB-PU2216B ความสว่าง 16,000 ลูเมน และรุ่นไฮไลท์ EB-PU2220B ความสว่าง 20,000 ลูเมน ซึ่งเป็นเลเซอร์โปรเจคเตอร์ความสว่าง 20,000 ลูเมน ที่มีขนาดเล็กและเบาที่สุดในโลก โดยเมื่อเทียบกับเลเซอร์โปรเจคเตอร์รุ่น EB-L20000U ของเอปสันที่มีอยู่ก่อนจะมีเล็กกว่าถึง 64% และเบากว่าถึง 50% ด้วยน้ำหนักเพียง 24.4 กิโลกรัม อีกทั้งเลเซอร์โปรเจคเตอร์ทุกรุ่นที่เปิดตัวใหม่นี้ยังใช้ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวแบบใหม่ที่มีขนาดเล็กลงถึง 3 เท่า ซึ่งไม่เพียงจะทำหน้าที่ลดความร้อนของ Optical Engine และแหล่งกำเนิดแสงเลเซอร์ภายในเครื่อง แต่ยังช่วยให้การฉายแสงเลเซอร์ทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนาน 20,000 ชั่วโมง โดยไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษา

เครื่องทั้ง 3 รุ่นยังได้รับการออกแบบให้มีทั้งความยืดหยุ่นในด้านการติดตั้ง มีความทนทานสูง สามารถรองรับการใช้งานที่หลากหลายที่ต้องเผชิญกับการสั่นสะเทือนอย่างเช่นการแสดงบนเวทีได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ ยังได้รับสัญลักษณ์ IP5X ซึ่งแสดงถึงความสามารถในการป้องกันการถูกรบกวนจากฝุ่นผงและควัน เนื่องจากองค์ประกอบสำคัญในการฉายภาพทั้งหมดถูกรักษาในโครงสร้างที่ปิดสนิท ทำให้ไม่ต้องใช้ฟิลเตอร์กรองฝุ่นอีกต่อไป นอกจากนี้ครื่องในซีรีส์ EB-PU2200 ยังสามารถรับส่งสัญญาณไร้สายแบบ NFC (Near Field Communication) จากอุปกรณ์ที่ติดตั้งในตัวเครื่อง ทำให้ผู้ใช้สามารถป้อนการตั้งค่าต่างๆ ได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเครื่อง

สำหรับคุณสมบัติเด่นของซีรีส์ EB-PU2200 นอกจากสามารถฉายภาพความละเอียดสูงระดับ WUXGA ที่มีสีสันสดใสและมีชีวิตชีวาสมจริง ยังมีฟังก์ชันปรับค่าแกมมาตามฉาก (Scene Adaptive Gamma Correction) ที่ช่วยเร่งระดับคอนทราสต์ให้ส่วนที่สีขาวที่สุดและดำที่สุดมีความต่างที่ชัดเจนยิ่งขึ้น และยังมีเทคโนโลยี 4K Enhancement ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับภาพระดับ 4K UHD และเพิ่มประสิทธิภาพของภาพที่แตกต่างจากเทคโนโลยี 4K แบบเดิมๆ รวมถึงชิ้นส่วนออปติคัลรุ่นใหม่ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินกับภาพที่มีคุณภาพสูง ทั้งในด้านความละเอียดและความคมชัด นอกจากนี้ ยังมีตัวชดเชยค่าแสงที่จะทำหน้าที่ปรับค่าความต่างของสีให้ใกล้เคียงกับสีธรรมชาติมากที่สุด โดยโปรเจคเตอร์รุ่นใหม่นี้สามารถครอบคลุมค่าสี RGB ได้มากถึง 92% สีของภาพที่ได้จึงมีความแม่นยำและความสมจริงสูง

“เอปสันยังคงครองอันดับหนึ่งแบรนด์โปรเจคเตอร์ที่ลูกค้าทั่วโลกเลือกใช้มากที่สุดติดต่อกันมานานกว่า 2 ทศวรรษ จาการสำรวจของ FutureSource Consulting บริษัทวิจัยการตลาดยักษ์ใหญ่ของโลก นั่นเป็นเพราะเอปสันไม่เคยที่จะหยุดพัฒนาเทคโนโลยี ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งๆ ขึ้น ซีรีส์ EB-PU2200 คือตัวอย่างที่ชัดเจน ด้วยรูปทรงที่ถูกออกแบบให้กะทัดรัดขึ้น แต่อัดแน่นด้วยคุณสมบัติที่ลูกค้าต้องการไว้ทุกอย่าง ทั้งความสะดวกบายในการใช้งาน ความง่ายดายในการดูแลรักษา คุณภาพของภาพ ทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานและพื้นที่ในการใช้งาน EB-PU2200 จะเป็นมาตรฐานใหม่ของเลเซอร์โปรเจคเตอร์ความสว่างสูง และเป็นสินค้าที่จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้กับบริษัทฯ ได้อย่างแน่นอน” นายยรรยง กล่าวทิ้งท้าย

25 พฤศจิกายน 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai