LONGi เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Hi-MO 6 ซีรีส์ออกสู่ตลาดรูฟท็อปโซลาร์ทั่วโลก

    ประเทศไทย : พฤศจิกายน 2022, LONGi ในฐานะผู้นำการผลิตเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ชั้นนำของโลกได้เปิดตัว Hi-MO 6 ผลิตภัณฑ์รุ่นแรกที่ถูกดีไซน์โดยเฉพาะเพื่อกลุ่มตลาดต่างประเทศ โดยการใช้เทคโนโลยีเซลล์ HPBC ที่มีประสิทธิภาพสูงของ LONGi ช่วยให้แผงรุ่น Hi-MO 6 มีประสิทธิภาพสูงสุดถึง 22.8 % ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายรวมถึงตอบโจทย์ความต้องการไปยังกลุ่มลูกค้ารายย่อยด้วยเช่นกัน ทั้งนี้จุดเด่นของผลิตภัณฑ์แผง Hi-MO 6 นั้นมีประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความสวยงามที่เหนือชั้นกว่า
 
ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยนวัตกรรมของเรา HPBC (Hybrid Passivated Back Contact) เป็นเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์แบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงและมีเอกลักษณ์เฉพาะ ที่แตกต่างอย่างลงตัวด้วยการออกแบบรายละเอียดตรงด้านหน้าเซลล์ที่จะไม่เห็นบัสบาร์  เทคโนโลยีเซลล์ HPBC สามารถช่วยพัฒนาประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้าซึ่งได้ปรับปรุงความสามารถในการดูดกลืนแสงอาทิตย์ ช่วยให้สามารถแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้าได้มากขึ้น โดยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในของเซลล์ทั้งยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มกำลังขับของแผงได้ดีอีกด้วย

แผงโซลาร์เซลล์ที่ใช้เทคโนโลยี HPBC สามารถสร้างศักยภาพการผลิตไฟฟ้าได้ดีในสภาวะที่มีอุณหภูมิสูงและในสภาวะที่มีการแผ่รังสีต่ำ รวมถึงมีประสิทธิภาพการเสื่อมสภาพของพลังงานที่เหนือชั้นกว่า (Power Degradation Performance) ในการจำลองการผลิตไฟฟ้าของแผงโซลาร์เซลล์รุ่น Hi-MO 6 ได้แสดงให้เห็นถึงข้อได้เปรียบในด้านการผลิตพลังงานที่มีนัยสำคัญเหนือกว่าผลิตภัณฑ์รุ่น PERC โดยมีค่าเฉลี่ยของการผลิตกระแสไฟฟ้ามากกว่าถึง 10 %  ที่การจำลองการทดสอบในสถานการณ์เดียวกัน
 
ในการพัฒนาเทคโนโลยีผลิตกระแสไฟฟ้าจากดวงอาทิตย์ (PV) สำหรับที่พักอาศัยและเชิงพาณิชย์ ทีมค้นคว้าวิจัยและพัฒนาของ LONGi มีความมุ่งมั่นที่จะบรรลุการพัฒนาความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือไปจนถึงขีดสุด การใช้ระบบการประสานและผลิตอัตโนมัติของเทคโนโลยี Hi-MO 6 โดยใช้ระบบการบัดกรีแบบสัมผัสด้านหลังซึ่งใช้โครงสร้างการเดินไฟแบบเดี่ยวแตกต่างจากแบบดั้งเดิมที่เป็นโครงสร้างการเชื่อมต่อแบบ Z-shaped ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความทนทานต่อการแตกร้าวภายในเซลล์และเพิ่มความเสถียรให้แก่ระบบฯ ได้ดียิ่งขึ้น ด้วยนวัตกรรมการปฏิวัติของเทคโนโลยีนี้พร้อมกับมาตรฐานและคุณภาพของ LONGi Lifecycle Quality ทำให้แผงรุ่น Hi-MO 6 เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ที่มีความน่าเชื่อถือที่สุดตลาดในขณะนี้

การนำเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์และสุนทรียศาสตร์ทางสถาปัตยกรรมมาประยุกต์ใช้งานที่หลากหลาย ผลิตภัณฑ์ Hi-MO 6 ซีรีส์ประกอบไปด้วย—Explorer, Scientist, Guardian, and Artist— สินค้าจากรุ่นที่กล่าวข้างต้นทั้งหมดอยู่ในขนาดมาตรฐาน M10 (182มม.) และจะมีวางจำหน่ายในรูปแบบ 72 เซลล์, 66 เซลล์, 60 เซลล์, และ 54 เซลล์ โดยรูปทรงและความสวยงามของตัวแผงแสดงถึงความมินิมอลในสไตล์เรียบง่ายที่ดูหรู ทันสมัยและเสริมเข้ากับสถานการณ์การใช้งานที่หลากหลาย มีความลงตัวอย่างเป็นธรรมชาติ สำหรับการใช้ประโยชน์ของภาคส่วนเพื่อส่งเสริมความต้องการความปลอดภัยขั้นสูง Hi-MO 6 ช่วยให้คุณมีตัวเลือกมากขึ้นในการพัฒนาระบบความปลอดภัย โดยการติดตั้ง Smart Optimizer ในกรณีเกิดเหตุการณ์ที่ระบบผลิตกระแสไฟฟ้าทำงานผิดปกติหรือล้มเหลว ระบบสำรองจะทำการตรวจสอบระยะไกลและปรับให้เหมาะสมแบบเรียลไทม์โดยอัตโนมัติ หากมีการติดตามโดยใช้ข้อมูลและข้อเสนอแนะจาก Smart Optimizer 'digital brain' ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในขณะที่ระบบทำงานถึงขีดสุดให้แก่ผู้ใช้งาน

“LONGi ได้ขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมฯ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยมีความพยายามสูงสุดในการพัฒนานวัตกรรมเทคนิคประสิทธิภาพสูง ซึ่งผลิตภัณฑ์เรือธงรุ่น Hi-MO 6 ได้ช่วยสนับสนุนปรับปรุงและพัฒนาโครงสร้างพลังงานระหว่างประเทศทั่วโลก และด้วยนวัตกรรมใหม่ Hi-MO 6  ของเรานี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่มั่นคงครั้งใหญ่ในการส่งเสริมความเท่าเทียมด้านพลังงานและการพัฒนาพลังงานที่ยั่งยืน”- LONGi’s Vice President, Dennis She. กล่าว

“LONGi มุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับพันธมิตรของเราให้มากขึ้นในการมีส่วนร่วมในการปฏิรูปพลังงานใหม่ และจัดหาโซลูชันพลังงานสะอาดที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียมกันรวมถึงเร่งการขับเคลื่อนการพัฒนาพลังงานของโลกไปพร้อมๆ กัน”

เกี่ยวกับ LONGi
LONGi ก่อตั้งในปี 2000 ซึ่งมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ของโลก โดยมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนประโยชน์ของลูกค้าสูงสุด เพื่อการเปลี่ยนแปลงทางพลังงานในทุกรูปแบบอย่างยั่งยืน
 
ภายใต้พันธกิจในการพัฒนาระบบการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ที่เป็นมิตรต่อโลก LONGi ได้อุทิศตนพร้อมกับมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีพลังงานสะอาดให้ครอบคลุมจึงได้จัดตั้ง 5 ภาคธุรกิจขึ้น เช่น mono silicon wafers cells and modules, commercial & industrial distributed solar solutions, green energy solutions and hydrogen equipment.

ทางบริษัทฯ ได้เพิ่มความสามารถในการจัดหาพลังงานสะอาดซึ่งมีเจตนารมณ์ที่จะผลิตพลังงานสะอาดให้มากขึ้นและพัฒนาสินค้ารักษ์โลกเพื่อสนับสนุนการพัฒนาคาร์บอนเป็นศูนย์ทั่วโลก (global zero carbon development) www.longi.com/en

16 พฤศจิกายน 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai