รัฐ-เอกชนชั้นนำ ร่วมยกระดับคุณภาพชีวิต-ธุรกิจ ผ่าน 4 งานมหกรรมแสดงสินค้า EdTeX, e-Biz Expo, OEM Manufacturer Expo และ InterCare Asia 2022 ตอบโจทย์การศึกษา– สร้างแบรนด์สินค้า - ดูแลสุขภาพวัยเกษียณ

เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชนชั้นนำร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตและธุรกิจ ผ่าน 4 งานมหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรม “EdTeX 2022 (เอ็ดเท็ค 2022), e-Biz Expo 2022 (อีบิสเอ็กซ์โป 2022), OEM Manufacturer Expo 2022 (โออีเอ็ม แมนูแฟคเจอร์เรอ เอ็กซ์โป 2022) และงาน InterCare Asia 2022 (อินเตอร์แคร์ เอเชีย 2022)” ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม เจาะกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่ครู อาจารย์ สถาบันฝึกอบรม ผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์สินค้าและอีคอมเมิร์ส ไปจนถึงการดูแลสุขภาพ ผู้สูงวัยและวัยเกษียณ ซึ่งคาดว่างานครั้งนี้จะรองรับผู้เข้าชมงานกว่า 12,000 ราย

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน EdTeX, e-Biz Expo, OEM Manufacturer Expo และงาน InterCare Asia 2022 ว่า ปัจจุบันนี้การดำเนินชีวิตและการดำเนินธุรกิจจำเป็นต้องมีองค์ประกอบหลายๆ อย่างรวมกัน เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกมิติ ซึ่งการศึกษาคือจุดเริ่มต้นที่จำเป็นต้องจัดการส่งเสริมและพัฒนา เพื่อสามารถต่อยอดไปประกอบอาชีพอย่างมีคุณภาพ รวมไปถึงการวางแผนและใช้ชีวิตหลังการเกษียณได้ ซึ่งจะเป็นการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น ในส่วนภาคการศึกษานั้นได้มีการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างมิติใหม่ของการศึกษา ผสานศาสตร์และศิลป์ โดยเปลี่ยน STEM เป็น STEAM วิทยาศาสตร์พลังสิบ ลดความเหลื่อมล้ำ สร้าง Citizen Science ให้เกิดขึ้น เป็นการขยายโอกาสให้นักเรียนได้เรียนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมอย่างกว้างขวาง โดยจะเน้นการจัดการเรียนการสอนที่เน้นการปฏิบัติ ประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวัน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่ดี

“การจัดมหกรรมทั้ง 4 งานในครั้งนี้ ถือเป็นอีกกำลังสำคัญที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยทั้งระบบ ให้ดีมากยิ่งขึ้น กล่าวคือตั้งแต่การวางรากฐานการศึกษา ในงาน EdTeX 2022 โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาเป็นส่วนช่วยจัดการเรียนการสอน มาสู่วัยทำงาน กับงาน e-Biz Expo 2022, OEM Manufacturer Expo 2022 ที่มีช่องทางและเครื่องมือการตลาดทันสมัยครบครัน และแหล่งรับจ้างผลิต ช่วยให้การทำธุรกิจประสบความสำเร็จรวมถึงเป็นช่องทางในการหาไอเดียทางธุรกิจได้อีกด้วย และสุดท้ายก็คือการวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ กับงาน InterCare Asia 2022 ที่จะมีสินค้า บริการ รวมถึงนวัตกรรมในด้านต่างๆ มาช่วยให้การดำเนินชีวิตมีความสุขสำราญมากยิ่งขึ้น” คุณหญิงกัลยา กล่าว

นายไพฑูรย์ ศิริฉัตรชัยกุล
รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)

ด้านนายไพฑูรย์ ศิริฉัตรชัยกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวเพิ่มเติมว่า ส.อ.ท. ได้ให้การสนับสนุนการจัดงาน e-Biz Expo 2022 และ OEM Manufacturer Expo 2022 มาอย่างต่อเนื่อง โดยนำสมาชิกของ ส.อ.ท. มาร่วมแสดงสินค้าภายในงาน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นช่องทางให้เกิดผู้ประกอบการหน้าใหม่ รวมถึงเป็นพื้นที่สำหรับต่อยอดกิจการให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน และแน่นอนว่าจะเป็นการช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตยิ่งขึ้นอีกด้วย

ทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ
รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข

ขณะที่ ทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวเสริมอีกว่า กรมฯ ได้ให้การสนับสนุนการจัดงาน InterCare Asia 2022 งานแสดงสินค้า และนวัตกรรมเพื่อผู้สูงอายุ โดยเล็งเห็นว่าประเทศไทยนั้นได้ก้าวสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ กล่าวคือมีจำนวนผู้สูงวัยอายุ 60 ปีขึ้นไป มากกว่าเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยประชากรผู้สูงอายุในปี 2565 นั้นมีมากถึง 12,116,199 คน คิดเป็น 18.3% ของประชากรทั้งหมด ทำให้ภาครัฐมีความจำเป็นเข้ามาดูแลประชาชนในกลุ่มดังกล่าวมากยิ่งขึ้น ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญยิ่งที่จะช่วยให้การดูแลผู้สูงอายุให้มีคุณชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านการใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรม เข้ามาช่วยเสริม รวมถึงบริการทางด้านสาธารณสุขต่างๆ ที่จะเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยด้วย

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล
กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด (เอ็น.ซี.ซี.)

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด (เอ็น.ซี.ซี.) ในฐานะผู้จัดงานเปิดเผยว่า เอ็น.ซี.ซี. ได้จัดงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ 4 งานพร้อมกัน ประกอบด้วยงาน EdTeX 2022, e-Biz Expo 2022, OEM Manufacturer Expo 2022 และงาน InterCare Asia 2022 ในระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมนี้ ซึ่งทั้ง 4 งานนี้ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เข้าร่วมชมงานตั้งแต่ระดับครู อาจารย์ สถาบันฝึกอบรม พนักงานบริษัท ประชาชนทั่วไป ผู้ที่อยากตั้งกิจการใหม่ ผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ ผู้สูงวัย ไปจนถึงผู้เกษียณอายุ

โดยการจัดงาน EdTeX 2022 (เอ็ดเท็ค 2022) หรืองานนวัตกรรมการศึกษา จะจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษากว่า 100 แบรนด์ดัง อาทิ การนำเสนอ STEM Coding (STEM คือ การศึกษาใน 4 สาขา วิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี และคณิตศาสตร์) และ online learning จากองค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค) , หุ่นยนต์แขนกล สำหรับการศึกษากว่า 10 ค่ายจากเยอรมัน สวิสแลนด์ จีน และไต้หวัน เน้นในเรื่องการเขียน Coding ซึ่งเป็นแนวการศึกษาเพื่อรองรับการเข้าสู่อุตสาหกรรม 4.0 ของประเทศ, Smart Classroom หรือห้องเรียนอัจฉริยะจากเจ้าของเทคโนโลยีชั้นนำ Lenovo, Intel และ Hisense รองรับการเรียนการสอนแบบ Virtual ที่สามารถประเมินคุณภาพการเรียนการสอนได้

รวมทั้งยังมีการประชุมสัมมนาเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนในรูปแบบใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานภาคการศึกษาต่างๆ ทั้งรัฐและเอกชน อาทิ การบรรยายของหัวข้อ “Zero to Hero with Finland Education Technology” โดยผู้แทนจาก สถานทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และกรุงเทพมหานคร และยังเป็น community สำหรับคุณครู อาจารย์ และบุคลากรในแวดวงการศึกษาที่จะมาพบปะกันปีละครั้ง เพื่อแลกเปลี่ยน และ update trend ทางการศึกษา โดยเฉพาะจากสถานการณ์โควิด-19

ส่วนการจัดงาน e-Biz Expo 2022 (อีบิส เอ็กซ์โป 2022) และงาน OEM Manufacturer Expo 2022 (โออีเอ็ม แมนูแฟคเจอเรอ เอ็กซ์โป 2022) ในครั้งนี้ ซึ่งร่วมจัดโดยสถาบัน ICTI ภายใต้สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยมีเป้าหมายมุ่งเน้นการสร้างผู้ประกอบการใหม่ ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นเพื่อลดความเสี่ยงในการเข้าสู่ธุรกิจ และการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด (Pain Point) ของผู้ประกอบการ ซึ่งไฮไลท์ในงานจะได้พบกับผู้ผลิตสินค้าคุณภาพเพื่อการสร้างแบรนด์ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสภาอุตสาหกรรม อาทิ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง, ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว, อาหารและเครื่องดื่ม, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ผู้ให้บริการคลังสินค้า , ผู้ให้บริการสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศ, ผู้ให้บริการระบบ CRM หรือ ERP Platform, Logistics & Fulfillment, MarTech & Digital Marketing ซึ่งครอบคลุมครบทุกความต้องการในงานเดียว

นอกจากนี้ ยังมีการจัดสัมมนาจากกูรูเพจการตลาดออนไลน์ชื่อดัง อาทิ ดร.ธีรพันธ์ โล่ห์ทองคำ ที่ปรึกษาและนักกลยุทธ์การตลาดชื่อดังจาก Marketeer, คุณรวิศ หาญอุตสาหะ CEO แบรนด์ศรีจันทร์ และเจ้าของเพจและรายการ Mission to the Moon

สำหรับการจัดงาน InterCare Asia 2022 (อินเตอร์แคร์ เอเชีย 2022) เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อสร้างสรรค์คุณภาพที่ดีขึ้นของสังคม โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปที่มีสุขภาพดี ไม่มีภาระ และมีฐานะทางการเงิน (Silver Market) เริ่มตั้งแต่การวางแผนเกษียณ โดยไฮไลท์ในงานประกอบด้วยการเปิดตัวสินค้านวัตกรรมและบริการสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของผู้สูงอายุและผู้ดูแลด้วย รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องในรูปแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B), การปรับปรุงที่พักอาศัย (Renovate) ที่ลดความเสี่ยง โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยในเมือง, การให้บริการการตรวจสมรรถนะร่างกายและสุขภาพใจฟรี, การอบรมผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง (Caregiver) พร้อมรับใบรับรอง, โครงการจัดหางานและให้คำปรึกษาด้านการลงทุนสำหรับผู้สูงอายุ, กิจกรรม workshop ด้านต่าง ๆ เช่น การใช้สื่อออนไลน์ งานประดิษฐ์ และงานศิลปะ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้ออกจากบ้านมาทำกิจกรรมร่วมกัน

ทั้งนี้ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้ดูแลและบริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และผู้จัดงาน “EdTeX 2022, e-Biz Expo 2022, OEM Manufacturer Expo 2022, และ InterCare Asia 2022” ขอเชิญทุกท่านที่สนใจและเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมดังกล่าว มาพบกันระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมนี้ เวลา 10.00–18.00 น. ฮอลล์ 7-8 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

27 ตุลาคม 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai