เอปสันขยายแคมเปญความร่วมมือ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก กับการเฝ้าระวังพื้นที่สีเขียวที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องในทวีปอาร์กติก

นายซิ่ว จิน เกียด กรรมการผู้จัดการ เอปสันภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศสานต่อความร่วมมือกับเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ครีเอทีฟเวิร์คส์ ในการรณรงค์สร้างความตระหนักถึงภาวะการขยายตัวของพื้นที่สีเขียวบริเวณขั้วโลกเหนือ เนื่องจากอุณหภูมิโลกที่สูงขึ้น ภายหลังแคมเปญดังกล่าวถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Webby Awards ประจำปี 2021 และได้รับการโหวดให้ชนะรางวัล People’s Voice สาขาคอนเทนท์โซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม โดยมุ่งนำเสนอถึงประเด็นด้านความยั่งยืน ปัญหาสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม

 

สำหรับแคมเปญในปีนี้ เอปสันได้นำผลการสำรวจที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างทีมนักสำรวจของเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก เอ็กซ์พลอเรอร์ และนักนิเวศวิทยา อิสลา ไมเยอร์ส-สมิธ จากมหาวิทยาลัยเอดินบะระ ซึ่งได้ทำการวิจัยและนำเสนอให้เห็นถึงการขยายตัวของพื้นที่สีเขียวบนทวีปอาร์กติก หรือภาวะ The Greening of The Artic ที่เกิดจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นและฤดูกาลที่อุ่นขึ้น ส่งผลให้พืชพรรณและต้นไม้โตเร็วขึ้น พุ่มไม้บนพื้นดินหนาแน่นขึ้นจน กักเก็บหิมะเป็นชั้นหนาขึ้นและละลายช้าลง ซึ่งหิมะที่ปกคลุมหน้าดินนานขึ้นทำให้อุณหภูมิพื้นดินสูงขึ้น และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาเพิ่มขึ้นในเวลาต่อมา

นายซิ่ว จิน เกียด กล่าวว่า “เอปสันยินดีที่ได้สานต่อการทำงานร่วมกับเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ครีเอทีฟเวิร์คส์ เป็นปีที่สอง เพื่อทำให้ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับภาวะการขยายตัวของพื้นที่สีเขียวที่อาร์กติก ความยั่งยืนเป็นหัวใจของการทำธุรกิจของเอปสัน บริษัทฯ พยายามลดการสร้างผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมในทุกกระบวนการ รวมถึงช่วยลูกค้าให้ทำได้ในสิ่งเดียวกัน เอปสันได้คิดค้นเทคโนโลยี Heat-Free ในเครื่องพิมพ์ EcoTank ที่กินไฟน้อยและมีชิ้นส่วนอะไหล่น้อย เพื่อลดการใช้พลังงานและลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ ลูกค้าของเอปสันจึงสามารถช่วยผลักดันความยั่งยืนให้กับขึ้นกับสังคม พร้อมกับการทำงานที่ได้ประสิทธิผลเต็มที่ในทุกวัน เอปสันหวังว่าแคมเปญความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นองค์กรธุรกิจและผู้บริโภคให้ตัดสินใจเลือกใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันที่สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้

18 ตุลาคม 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai