Shark Tank Thailand ซีซั่น 3 กระแสร้อนแรง จัดงานแถลงข่าวครั้งใหญ่ นำโดยชาร์คนักธุรกิจชั้นนำในประเทศ เดินหน้าร่วมลงทุนเอสเอ็มอีไทย

บริษัท มีเดีย แท็งค์ จํากัด จัดงานแถลงข่าวรายการ Shark Tank Thailand ซีซั่น 3 รายการเรียลลิตี้ธุรกิจหนึ่งเดียวในไทยที่สานฝันผู้ประกอบการไปสู่เป้าหมายทางธุรกิจ ผ่านการระดมทุนจากชาร์คนักลงทุน หลังจากรายการออกอากาศเพียง 7 Ep ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม ทั้งจากกลุ่มผู้ชมรายการ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และกลุ่มนักลงทุน นักธุรกิจชั้นนำระดับหมื่นล้าน หรือ “ชาร์คนักลงทุน” สามารถปิดดีลเพื่อสานฝันให้กับผู้ประกอบการในรายการแล้วถึง 20 ราย รวมมูลค่ากว่า 134 ล้านบาท โดยมีชาร์คทั้ง 5 มาร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยที่มาร่วมเสนอดีลในรายการ

สำหรับ 5 ชาร์คนักลงทุนในรายการได้แก่ “ชาร์คเต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด ทายาทรุ่นที่ 4 นักบริหารหนุ่มไฟแรง ผู้คุมทิศทางบริษัทเครื่องดื่มที่อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 89 ปี, “ชาร์คกฤษน์ ศรีชวาลา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟิโก้ กรุ๊ป และ ฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้สร้างอาณาจักรอสังหาริมทรัพย์มูลค่าหมื่นล้านรายใหญ่ของประเทศ เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศและ ผู้ก่อตั้งอาณาจักร ฟิโก้ (Fico Group) , “ชาร์คหมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุ๊คบี จำกัด ผู้บริหารกองทุน 500 TukTuks นักธุรกิจหนุ่มที่โด่งดังในด้าน Tech Start-up, ชาร์คหญิงหนึ่งเดียวในรายการ “ชาร์คจิง-ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ” รองประธานกรรมการอาวุโส กลุ่มบริษัท ไทยซัมมิทฯ ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ระดับแนวหน้าของประเทศ ที่มารับหน้าที่ชาร์คครั้งแรกในรายการ และ “ชาร์คประพล มิลินทจินดา” ประธาน คอมมูนิตีมอลล์ พีเพิล พาร์ค อ่อนนุช ผู้เชี่ยวชาญด้านหลักทรัพย์และการลงทุน ที่เข้ามาร่วมสานฝันธุรกิจไทย

พร้อมด้วยชาร์ครับเชิญพิเศษ มาร่วมทำหน้าที่หมุนเวียนในทุกสัปดาห์ เพื่อร่วมเฟ้นหาธุรกิจลงทุนและผลักดันธุรกิจไทยให้เติบโตถึงเป้าหมาย ประกอบด้วย “ชาร์คเหม็ง-สมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์” อดีตผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมธุรกิจ ดีแทค แอคเซอเลอเรท ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและมือทองปั้นสตาร์ทอัพ, “ชาร์คเนย-สริศราว์ ลิ่วเฉลิมวงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล ไพรม์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด ผู้บุกเบิกระบบชำระเงินธุรกิจออนไลน์ครั้งแรกของไทย และชาร์คท็อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด แพลตฟอร์มเทรดเหรียญคริปโทฯ ชื่อดังในเมืองไทย

ทั้งนี้ออกอากาศของรายการ Shark Tank Thailand ซีซั่น 3 ตั้งแต่ EP1-EP7 เพียงครึ่งหนึ่งของการออกอากาศ สามารถสร้างดีลธุรกิจในรายการแล้วที่เกิดขึ้นแล้ว จำนวน 20 ดีล รวมมูลค่ากว่า 134 ล้านบาท โดยมีธุรกิจที่หลากหลายมาร่วมนำเสนอแผนธุรกิจในรายการ “ชาร์คเต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี” กล่าวว่า “ในปัจจุบันการแข่งขันในภาคธุรกิจมีความรุนแรงมากขึ้นและปัจจัยในการดำเนินธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงไปตลอด ผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะเอสเอ็มอีจึงควรเตรียมพร้อมและศึกษาปัจจัยรอบด้าน พร้อมจัดทำแผนการตลาดและช่องทางจำหน่ายสินค้าให้มีความชัดเจน และการหาพันธมิตรกับองค์กรต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ โดยสิงห์ ที่ดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลาร่วม 89 ปีแล้ว และยังมีบริษัท สิงห์ เวนเจอร์ส หน่วยธุรกิจที่พัฒนาขึ้นเพื่อมองหาโอกาสในการลงทุนใหม่ๆ เนื่องจาก การลงทุนผ่านธุรกิจร่วมทุน (Venture Capital) หรือ VC มีบทบาทและจำเป็นต่อภาคธุรกิจเอสเอ็มอีที่จะช่วยผลักดันทำให้ก้าวไปสู่บริษัทขนาดใหญ่ในโลก ทั้งนี้บริษัทพร้อมร่วมมือเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการไทยเพื่อสนับสนุนธุรกิจให้เติบโตมากยิ่งขึ้น”

“ชาร์คกฤษน์ ศรีชวาลา” กล่าวว่า “การดำเนินธุรกิจในยุคนี้ที่ปัจจัยสภาพแวดล้อมต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยแนวทางการดำเนินงานแบบ Agile ที่มีความยืดหยุ่นและปรับตัวรวดเร็วจะยิ่งมีความสำคัญกับทุกธุรกิจ รวมถึงควรนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ชับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่งจากข้อคำแนะนำจาก ธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์) ได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีใช้ดิจิทัล เพื่อลดต้นทุนและทำให้เข้าถึงตลาดใหม่ๆ มากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ประกอบการจึงเป็นต้องทำแผนธุรกิจ (Business Model) ให้รอบคอบ การจัดทำแผน สร้างแบรนด์ให้ชัดเจน ทั้งนี้บริษัทพร้อมร่วมให้คำแนะนำแก่ภาคธุรกิจไทย เอสเอ็มอี สตาร์ทอัพ ร่วมถึงเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการไทย เพื่อสร้างโอกาสธุรกิจและร่วมสนับสนุนให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้งในตลาดและต่างประเทศ”

“ชาร์คหมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์” กล่าวว่า “การดำเนินธุรกิจภายหลังโควิด-19 มีความท้าทายหลายด้าน ทั้งจากสภาพแวดล้อม เทคโนโลยี และเทรนด์ธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว โดยผู้ประกอบการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้คือ การใช้เทคโนโลยีมาขับเคลื่อนธุรกิจ เพื่อสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ สร้างสรรค์บริการใหม่ที่ดีขึ้น จึงช่วยให้ธุรกิจสามรถเข้าสู่โลกดิจิทัลเต็มรูปแบบ ทั้งนี้บริษัทพร้อมร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการร่วมนำเทคโนโลยีมาสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ เพื่อให้พร้อมรับการแข่งขันและร่วมต่อยอดธุรกิจสู่ตลาดโลก”

“ชาร์คจิง-ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ” กล่าวว่า “เทรนด์การทำธุรกิจที่คำนึงถึงทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environment Social and Governance) หรือ เรียกว่า ESG จะมีความสำคัญมากขึ้นหลังจากโควิด-19 ผ่านพ้นไปแล้ว และเป็นแนวทางที่สร้างความยั่งยืนในระยะยาว โดยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยจึงควรปรับให้สอดคล้องกับปัจจัยที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมมุ่งสิ่งสำคัญในการบริหารธุรกิจคือ การทำแผนธุรกิจให้ชัดเจน การบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ สำหรับผู้ก่อตั้งบริษัทจะต้องมีความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงในการขับเคลื่อนธุรกิจ ทั้งนี้บริษัทพร้อมเข้ามาร่วมสนับสนุนและร่วมเป็นพันธกิจกับธุรกิจเอสเอ็มอีไทย เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ และร่วมเติมเต็มความฝันในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการไทย”

“ชาร์คประพล มิลินทจินดา” กล่าวว่า “เทรนด์การดำเนินธุรกิจที่เกิดขึ้นในโลกต่างมุ่งไปสู่ความยั่งยืนและการเข้าสู่โลกดิจิทัล โดยผู้ประกอบการไทยจึงจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องเพื่อสร้างความยั่งยืน และมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการดำเนินธุรกิจ โดยที่ผ่านมาได้ร่วมให้คำแนะนำ ทั้งด้านการตลาด การเงิน การขยายช่องทาง ให้แก่ผู้ประกอบการไทยมาตลอด รวมถึงได้เข้าไปร่วมสนับสนุนเป็นหุ้นส่วนกับผู้ประกอบการไทย เพื่อร่วมผลักดันธุรกิจไทยให้มีขยายตัวที่ดีและมีความเชื่อมั่นกับศักยภาพของผู้ประกอบการไทย ที่จะสร้างแบรนด์ขยายตัวทั้งในประเทศและต่างประเทศ”

ทั้งนี้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ได้แก่ ธุรกิจซอสปรุงรสแบรนด์หมีปรุง, ธุรกิจ Robotic & Automation System ผู้พัฒนาระบบหุ่นยนต์ในโรงงานอุตสาหกรรม, ธุรกิจปริญญาฟู๊ด ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น, ธุรกิจแจ่วฮ้อนยกซด และธุรกิจ Molly Ally ไอศครีมเจลาโต้ โดยกระแสตอบรับที่เกิดขึ้นในรายการหลังจากการออกอากาศไปแล้วใน EP1-EP7 ได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ทั้งทำให้แบรนด์สินค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้น สามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เช่น แบรนด์หมีปรุง ที่ทำผลิตภัณฑ์ซอสกะเพรา นับเป็นการร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางการแข่งขันในธุรกิจที่มีความรุนแรง
รายการ Shark Tank Thailand มีทั้งหมด 14 EP โดยออกอากาศทุกวันอาทิตย์ที่ เวลา 13.30 น.ทางช่อง 7HD กด 35
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของรายการ Shark Tank Thailand ได้ที่
Website : https://www.sharktankthailand.com
Youtube : https://www.youtube.com/c/MEDIAtank
Facebook : https://www.facebook.com/sharktankTH
Instagram : https://www.instagram.com/sharktankthailand/
TikTok : https://www.tiktok.com/@sharktankthailand

11 ตุลาคม 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai