จากตำนานสู่ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของ DiaStar Original 

“ถ้าเราจินตนาการถึงสิ่งใดได้ แปลว่าเราสามารถทำมันได้ และถ้าเราทำได้ เราจะลงมือทำ” จากวิสัยทัศน์นี้ของ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ทำให้ Rado ไม่เคยหยุดยั้งการพัฒนานาฬิกาเลยสักครั้งนับตั้งแต่สร้างบริษัทขึ้นเมื่อปีค.ศ.1971 ไม่ว่าต้องใช้พละกำลังทางกายทางใจ หรือต้องใช้เวลาไปมากมายแค่ไหน แต่ Rado ก็พร้อมทุ่มเทและลงมือสร้างสรรค์นาฬิกาในฝันให้เป็นจริงเสมอ ซึ่งตัวอย่างที่สะท้อนภาพความมุ่งมั่นนี้ได้ชัดเจนที่สุดก็หนีไม่พ้นนาฬิกาในตำนานอย่าง DiaStar


ย้อนกลับไปเมื่อปีค.ศ.1959 ช่างฝีมือ วิศวกร และดีไซเนอร์ของ Rado เริ่มต้นวิจัยและพัฒนานาฬิการุ่นใหม่จากความคิดง่ายๆ ที่ว่า อยากทำนาฬิกาที่เที่ยงตรงและคงความงามที่เป็นอมตะให้โลกใบนี้ ทีมงานทุกคนใช้เวลาค้นคว้าทดลองถึง 3 ปีเต็ม จนกระทั่งเดือนเมษายน ค.ศ.1962 Rado จึงได้เปิดตัว DiaStar “นาฬิกาเรือนแรกของโลกที่ป้องกันรอยขีดข่วน” ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อย่างแท้จริง 

ในยุค 60 นาฬิกาส่วนใหญ่มักทำจากทองหรือทองเหลืองชุบ กระจกหน้าปัดทำจากแร่หรือโพลิเมอร์ซึ่งมีความเปราะบาง แต่ DiaStar คือนาฬิกาเรือนแรกที่นำโลหะแข็ง (โลหะผสม) มาผลิตตัวเรือน รวมถึงการใช้คริสตัลแซฟไฟร์ที่มีความทนทานใกล้เคียงกับเพชร และ Rado ก็สร้างความมั่นใจให้ผู้สวมใส่ด้วยการรับประกันความเสียหายอย่างไม่มีเงื่อนไขใดๆ นานถึง 3 ปี ซึ่งถือเป็นความกล้าหาญแห่งยุค 60 เลยก็ว่าได้ ความโดดเด่นทั้งหมดนี้ ส่งผลให้ Rado DiaStar ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ทำยอดขายทั่วโลกไปได้ถึงเกือบ 5 ล้านเรือน 

ในโอกาสครบรอบ 60 ปีของ DiaStar แบรนด์ Rado จึงนำนาฬิการะดับตำนานเรือนนี้มาพัฒนาต่อยอดอีกครั้ง โดยร่วมมือกับนักออกแบบชื่อดังชาวสวิส “Alfredo Haberli” ผู้ขึ้นชื่อเรื่องงานดีไซน์สไตล์น้อยแต่มาก เนรมิตงานออกมาเป็น “DiaStar Original 60 – Year Anniversary” ที่ยังคงจุดเด่นเรื่องความแข็งแกร่งไว้ แต่เพิ่มเติมนวัตกรรมที่ดีที่สุดของยุคนี้เข้าไปเพื่อสร้างนาฬิกาเรือนใหม่ที่งดงามและจะอยู่กับผู้สวมใส่ไปชั่วนิรันดร์ 

ตัวเรือน DiaStar Original 60 – Year Anniversary ทำจาก CeramosTM ซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันรอยขีดข่วนเหมือนรุ่นบุกเบิก แต่น้ำหนักเบากว่า และมีความมันวาวเป็นพิเศษ ส่วนคริสตัลแซฟไฟร์บนหน้าปัดดีไซน์ออกมาเป็นรูปหกเหลี่ยม สัญลักษณ์แทนช่วงเวลา 6 ทศวรรษที่ผ่านมาอย่างสวยงามของ DiaStar นอกจากนี้ยังคงคุณภาพการทำงานโดยใช้กลไกการเดินแบบออโตเมติก R764 สำรองพลังงานได้ยาวนานมากถึง 80 ชั่วโมง ที่ขาดไม่ได้คือแฮร์สปริง NivachronTM ช่วยป้องกันสนามแม่เหล็ก เป็นตัวรับประกันว่า DiaStar รุ่นใหม่นี้บอกเวลาได้อย่างแม่นยำและเชื่อถือได้

DiaStar Original 60 – Year Anniversary มีทั้งหมด 4 โมเดล แบ่งเป็น Anniversary Edition 1 รุ่นที่ใส่มาในกระเป๋าพกพาสีเทา สายนาฬิกาเป็นสแตนเลสถัก และสายผ้าอีกหนึ่งเส้นไว้เปลี่ยนเมื่อต้องการปรับลุค เปิดตัวพร้อมกับ DiaStar Original อีก 3 โมเดล ซึ่งมีหน้าปัดให้เลือกถึง 3 เฉดสี ได้แก่ สีน้ำเงิน สีเทาเข้ม และสีเขียว 

60 ปีผ่านไป นาฬิกาในฝันระดับตำนานของทุกคน พร้อมกลับมาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้งแล้ว ด้วยการเป็นเรือนเวลาที่เที่ยงตรง งดงามอย่างยั่งยืน และจะคงทนยาวนานเพื่อมอบความสุขให้แก่ผู้สวมใส่ตลอดไป   

4 ตุลาคม 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai