TAT ร่วมกับ BBL พาเที่ยวตรัง ปังปุริเย่ ท่อง เมืองตรัง ยุทธจักรแห่งความอร่อย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับบัตรเครดิตท่องเที่ยว ธนาคารกรุงเทพ เชิญลูกค้า VIP  ที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรสม่ำเสมอ หรือเป็น Top spender ของทางธนาคารกรุงเทพ บินลัดฟ้าสู่เมืองที่มีแต่ของอร่อย สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวสไตล์ Gastronomy Tourism  ร่วมรับประทานอาหารค่ำแบบ Chef Table ที่นำเสนอเมนูสุดพิเศษ รังสรรค์จากวัตถุดิบท้องถิ่นขึ้นชื่อของเมืองตรัง ให้สมกับคำล่ำลือ "เมืองตรัง ยุทธจักรแห่งความอร่อย" ภายใต้ Theme : You Are My Sunshine  ณ ห้องจัดเลี้ยงโรงแรมเรือรัษฎา พร้อมเพลิดเพลินกับ Mini Concert  บี พีระพัฒน์ ที่จะมาร้อง มาเต้น สร้างความสนุกสนานให้กับทุกๆ ท่าน และรับของรางวัลพิเศษที่ทางธนาคารกรุงเทพ จัดไว้ให้ท่านผู้โชคดีประจำทริปอีกด้วย สำหรับทริปนี้ จะไปที่ไหนกันบ้างเชิญติดตามได้เลยค่ะ

28 กันยายน 2565

เช้าๆ แบบนี้ดีจัง 05.00 น. ทุกท่านพร้อมกันที่จุดนัดพบ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง (อาคาร 2 ผู้โดยสารภายในประเทศ) บริเวณจุด Check-In เคาน์เตอร์สายการบินแอร์เชีย เจ้าหน้าที่จาก สมุดโคจร ทราแวล คอยต้อบรับ และอำนวยความสะดวก มอบกระเป๋าวิเศษให้ท่านละ 1 ใบ พร้อม Tag  ติดกระเป๋า และอาหารว่าง (Snack box) ท่านละ 1 ชุด ออกเดินทางไปยังทำอากาศยานตรัง โดยสายการบินแอร์เอชีย เที่ยวบินที่ FD3241 (ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 25 นาทีโดยประมาณ)

08.25 น. เดินทางถึงท่าอากาศยานตรัง รอรับสัมภาระ และทำธุระส่วนตัว เตรียมตัวออกเดินทาง โดยรถตู้ VIP รอรับคณะ นำทุกท่านไปเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเมืองตรังกันแบบปัง ปังปุริเย่

เริ่มกันเลยจ้า...เดินทางมุ่งหน้าไปยลเสน่ห์เมืองตรังกับกิจกรรม City Tour  ชมเมืองตรัง นั่งรถตุ๊ก ตุ๊ก หัวกบ ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำเมืองตรัง

ทุกท่านจะได้ไปชมสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส ผสมผสานแบบจิ๋นโบราณ แวะชมสถานที่สำคัญ อาทิ สถานีรถไฟตรัง, วงเวียนพะยูน, หอนาฬิกาเมืองตรัง, ศาลเจ้าท่ามก๋งเยี่ย, Street Art เมืองตรัง, ตึกเก่าเมืองตรัง, บ้านแม่ถ้วน และจวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง

เที่ยงแล้วแวะรับประทานอาหารกลางวัน เปิดยุทธจักรความอร่อยกับอาหารเมืองตรังที่ต้องลิ้มลอง ร้านเลตรัง 2

อิ่มแล้วก็ไปเที่ยวกันต่อ ออกเดินทางไปยังถ้ำเลเขากอบ แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ล่องเรือชมความสวยงาม ของหินย้อยสรรสร้างขึ้นมาโดยธรรมชาติภายใน ถ้ำเลเขากรอบ หนึ่งใน Unseen Thailand  ภายในถ้ำเขากอบจะมีหินย้อยที่แตกต่างโปจากถ้ำอื่น ๆ คือมีหินย้อย (Soda straw) ที่แสดงถึงช่วงของการเกิดเป็นหินย้อยในระยะต้นอยู่เป็นจำนนมาก และมีลักษณะเป็นถ้ำใหญ่ที่มีน้ำไหลผ่านตลอด ภายในถ้ำประกอบด้วยถ้ำโถงต่างๆ อาทิ ถ้ำคนธรรพ์ ถ้ำรากไทร ถ้ำท้องพระโรง ถ้ำเจ้าสาว และที่พลาดไม่ได้คือถ้ำลอด หรือถ้ำมังกร จุดที่เป็น Unseen Thailand  ด้วยโถงถ้ำที่มีระดับเพดานถ้ำค่อนข้างต่ำ จะต้องอาศัยการนอนราบไปบนเรือเพื่อผ่านเข้าไป เปรียบเสมือนการนอนลอดผ่านท้องมังกร ซึ่งมีความเชื่อว่าหากใครได้ลอดผ่านท้องมังกรเหมือนเป็นการสะเดาะเคราะห์กลับไปก็จะพบแต่ความโชคดี

ฝน 8 แดด 4 เป็นที่เข้าใจได้ เปียกกันบ้างเล็กๆ น้อยๆ เมื่อออกจากถ้ำเลเขากอบ ก็เดินทางเข้าสู่ที่พัก โรงแรมเรือรัษฎา ทำภารกิจส่วนตัวก่อนออกเดินทางไปรับประทานอาหารที่ Kachong Hills Tented Resort

ทุกท่านจะได้เพลิดเพลินกับอาหารค่ำในเมนู Chef Selected ที่จะนำเสนอความอร่อยจากวัตถุดิบของดีเมืองตรังให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง ท่ามกลางธรรมชาติสดชื่น และไร่กาแฟแห่งเขากะช่องที่ Kachong Hills Tented Resort 

อิ่มท้อง อิ่มบรรยากาศแล้ว หนังท้องตึงหนังตาเริ่มหย่อน ได้เวลาเดินทางกลับสู่ที่พักแล้ว ค่ำคืนนี้ราตรีสวัสดิ์

29 กันยายน 2565

วันที่ 2 ของทริปนี้ ไปเที่ยวชมความปังของเมืองตรังกันต่อ โดยเริ่มกันที่สถานีรถไฟกันตัง ชมสถานีรถไทยปลายทางสุดท้ายของทางรถไฟสายใต้ฝั่งทะเลอันดามัน ที่มีอายุมากกว่า 100  ปี ชมความคลาสสิคของอาคารสถานีรถไฟที่เป็นอาคารไม้ชั้นเดียว ทรงปั้นหยาทาด้วยสีเหลืองมัสตาร์ดสลับสีน้ำตาล ปัจจุบันภายในยังคงใช้เป็นที่ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่การรถไฟ และมีห้องจัดแสดงสิ่งของเครื่องใช้หรืออุปกรณ์ต่างๆ ในการเดินรถสมัยก่อน ซึ่งเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ของเส้นทางรถไฟเพียงสายเดียวที่ไปสุดทางยังฝั่งทะเลอันดามัน ทำให้กันตังเป็นท่าเรือศูนย์กลางทางการค้าและการคมนาคมของทะเลฝั่งตะวันตกทั้งในประเทศและต่างประเทศ

สถานีรถไฟกันตัง เริ่มแรกใช้เป็นที่รับส่งสินค้ากับต่างประเทศ และเป็นศูนย์กลางการคมนาคม และการขนส่งของเมืองต่างๆ ในแถบฝั่งอันดามัน ได้แก่ ตรัง พังงา กระบี่ ภูเก็ต และสตูล เป็นศูนย์กลางการคมนาคม รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการเดินเรือระหว่างประเทศ

จากนั้นก็เดินทางไปชมพิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี อีกหนึ่งสถานที่ประวัติศาสตร์ที่สำคัญซึ่งเป็นจวนเก่าเจ้าเมืองตรัง หรือบ้านพักอดีตเจ้าเมืองตรัง "พระยารัษฎานุประดิษฐ์" ซึ่งปลูกสร้างขึ้นเป็นเรือนไม้ 2 ชั้น และยังคงอวดโฉมอันคลาสสิคมาจนทุกวันนี้  ภายในมีรูปปั้นหุ่นขี้ผึ้งของท่านให้ได้ชม พร้อมกับเก็บรักษาเครื่องมือ เครื่องใช้ในชีวิตประจำวันของท่านไว้อย่างครบถ้วน โดยอยู่ภายใต้การดูแลรักษาของทายาทตระกูล ณ ระนอง

พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี หรือที่รู้จักกันในนาม ท่านคอซิมปี้ ณ ระนอง อดีตพ่อเมืองตรัง ผู้พัฒนาเมืองตรังให้กลายมาเป็นศูนย์กลางการสัญจร โดยการตัดเส้นทางผ่านเทือกเขาบรรทัด ระหว่างจังหวัดตรังกับจังพัทลุง อีกทั้งยังเป็นผู้ที่นำยางพาราต้นแรกมาปลูกในภาคใต้ของประเทศไทยอีกด้วย

เที่ยงนี้ทุกท่านจะรับประทานอาหารเมนูชุมชน และอาหารทะเล พร้อมกับร่วมเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติที่ชุมชนบ้านน้ำราบ กับหลากหลายกิจกรรม ล่องแพชมความอุดมสมบูรณ์ ของป่าชายเลนผืนใหญ่ที่เกิดจากการอนุรักษ์ฟื้นฟูของชาวชุมชน และร่วมกิจกรรมปลูกต้นโกงกาง

เป็นอีกช่วงเวลาแห่งการรอคอยที่จะร่วมเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวสไตล์ Gastronomy Tousism  ร่วมรับประทานอาหารค่ำแบบ Chef Table ที่จะนำเสนอเมนูสุดพิเศษ ที่รังสรรจากวัตถุดิบท้องถิ่นขึ้นชื่อของเมืองตรัง ให้สมกับคำล่ำลือ "เมืองตรัง ยุทธจักรแห่งความอร่อย" ทุกท่านได้ลิ้มลองภายใต้ Theme : You Are My Sunshine  ณ ห้องจัดเลี้ยงโรงแรมเรือรัษฎา พร้อมเพลิดเพลินกับ Mini Concert โดย บี พิระพัฒน์ และร่วมสนุกกับการเล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัลภายในงาน รวมมูลค่ากว่า 50.000 บาทอีกด้วย กิจกรรมดีๆ แบบนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากขาดผู้สนับสนุน และในทริปนี้ผู้ใหญ่ใจดีทั้ง 2 องค์กร ได้มาต้อนรับและร่วมเดินทางทำกิจกรรมตลอดเส้นทางของทริปนี้ พร้อมมอบของรางวัลให้กับผู้โชคดีอีกด้วย

คุณวรนุช ศิรธรานนท์

Vice President ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

 

ทวีเดช ทองอ่อน

รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

ค่ำคืนแห่งความสนุกสนาน คืนนี้นอนหลับฝันดีทุกท่าน ก่อนแยกย้ายก็ขอเก็บภาพประทับใจกันไว้อีกสักหน่อยแล้วค่อยไปพักผ่อนกันนะคะ

30 กันยายน 2565

อรุณสวัสดิ์ยามเช้ากับสายฝนที่โปรยปราย พาความชุ่มฉ่ำมาฝากกันแต่เช้าเลย หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จเรียบร้อย ทุกท่านเตรียมตัวขึ้นรถตู้ VIP  เพื่อเดินทางไป วังเทพทาโร เพื่อชมการสรรสร้างงานศิลปะมังกร 89 ตัว  จากต้นไม้เทพทาโร  พันธุ์ไม้ท้องถิ่นหายากในภาคใต้ ที่วังเทพทาโร ก่อตั้งโดย นายจรูญ แก้วละเอียด ศิลปินพื้นบ้านจังหวัดตรัง สาขานันทนาการ ประจำปี 2543 ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของไม้เทพทาโร หรือ จวงหอม ซึ่งเป็นไม้หายากขึ้นในป่าลึก พบได้ในพื้นที่ จังหวัดตรัง และพังงา แต่พอมาถึงยุคการปลูกยางพาราเฟื่องฟู ป่าเทพทาโรได้ถูกโค่นตัดทิ้งเหลือแต่ตอฝังอยู่ใต้ดิน ก่อนจะถูกขุดเพื่อนำขึ้นมาเผาทิ้งเป็นจำนวนมาก จึงเป็นที่มาของการนำเอาตอไม้รากไม้เทพทาโรมาสร้างเป็นงานศิลป์ ประกอบขึ้นเป็นมังกร สัตว์ศักดิ์สิทธิ์ และมีความยิ่งใหญ่ตามความเชื่อของคนจีนในทางต่างๆ จำนวน 89 ตัว ตามพระชนมายุ 89 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9

เทพทาโร เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ภาคใต้เรียกว่า “จวง” " หรือ "จวงหอม" เป็นไม้มงคลสามารถนำมาใช้ทำประโยชน์ได้หลายส่วน เช่น ใบ เปลือก ราก มีกลิ่นหอมคล้ายการบูร ใช้ปรุงอาหาร และทำยา  ความมหัศจรรย์อีกอย่างของพืชชนิดนี้ คือ ต้นเทพทาโรแต่ละต้นจะให้ความ หอมต่างกัน มีทั้งกลิ่นตะใคร้หอม กลิ่นรูทเบียร์ กลิ่นดอกไม้ ซึ่งทดสอบได้โดยขยี้ที่ใบแล้วดม

เที่ยงนี้รับประทานอาหารกลางวันกันที่ ร้านไร่มีตาลตะวันใน ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง บนเนื้อที่ 8 ไร่ ที่เจ้าของได้รังสรรความเป็นเอกลักษณ์ที่รายรอบไปด้วยทุ่งนา จัดเป็นจุดเช็กอินอีกแห่งใน จ.ตรัง ที่นักท่องเที่ยวต่างแวะเวียนมาสม่ำเสมอ โดยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทางร้านได้ต้อนรับมากขึ้นเป็นพิเศษอีกด้วย เนื่องจากร้านตั้งอยู่ในที่โล่งแจ้ง และมีการจัดโต๊ะนั่งเป็นซุ้มแยกออกจากกัน จึงทำให้เกิดความปลอดภัยสูง พร้อมทั้งมีมุมสำหรับถ่ายรูป รวมทั้งมีสระเลี้ยงปลาขนาดใหญ่ และเรือคายักไว้ให้บริการลูกค้าได้พายเล่นเพื่อพักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย

หากได้มาเมืองตรังแล้ว จะต้องแวะเช็คอินความอร่อยกันที่ Kuanito Village  อีกหนึ่งสถานที่ ๆ ที่จะมาเติมความสดชื่นยามบ่ายกับกาแฟหอม ๆ ค้นหาแรงบันดาลใจศิลปะผ่านขนมหวานแบบโฮมเมด Signature Menu ของที่นี่ คือเครปโรยฝอยทอง และโรลเครปไส้ผลไม้ไทยท้องถิ่น เช่น ขนุน ลูกตาล สาเก ฟักทองมะพร้าวแก้ว รวมไปถึงเครปเค้กหลากรส และเลือกซื้อสินค้างาน Craft เก๋ๆ ผลิตภัณฑ์ที่ยกระดับวัตถุดิบชุมชนนำไปเป็นของฝากของที่ระลึกได้ทุกเพศทุกวัย

3 วัน 2 คืน กับทริป เที่ยวตรังปังปุริเย่  บอกได้เลยว่าประทับใจมากๆ มาตรังครั้งนี้ ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ มากมาย นอกจากได้มาเที่ยวทะเลแล้ว ยังได้สัมผัสวิถีชุมชน ได้ลิ้มรสอาหารอร่อยๆ เหมาะสมกับชื่อโครงการ ท่อง "เมืองตรัง ยุทธจักรแห่งความอร่อย" ประทับใจคนเดียวไม่พอ เรามาฟังความรู้สึกของ VIP ที่ร่วมเดินทางมาด้วยกันอีกสักหน่อยว่ามีความประทับใจอย่างไรบ้าง

ความประทับใจของ  VIP ที่ได้ร่วมเดินทาง ทริป เที่ยวตรังปังปุริเย่  

คุณแม่คิม จูวัฒนาประเสริฐ - นายอนุชิต จูวัฒนาประเสริฐ

คุณแม่คิมเล่าว่า เพิ่งมาเป็นครั้งแรก ดีใจที่สุดที่ได้เดินทางมาเที่ยวในครั้งนี้ เที่ยวฟรี กินฟรี แล้วยังได้รับรางวัลใหญ่ iPhone  กลับบ้านอีกด้วย ด้านทีมงานมีน้องภัทรดูแล น้องภัทรดูแลดีมากๆ เหมือนลูกหลานคนหนึ่งเลย แม่จะเดินไปไหนน้องก็คอยประคอง คอยกางร่ม เป็นห่วงตลอดเวลา ประทับใจมากๆ เลย แล้วยังได้กระทบไหล่ดาราด้วย กลับไปกาฬสินธุ์ แม่จะไปชวนให้คนมาสมัครและใช้บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพกันเยอะๆ เลย

 

คุณทัศนีย์ บกน้อย - ด.ญ.พุทธิดาธนัญ บกน้อย

ดีใจที่ได้มาเที่ยวกับธนาคารกรุงเทพ ประทับในการจัดเส้นทางท่องเที่ยว การดูแลของทีมงานดีมาก เคยได้รับสิทธิ์ไปเที่ยวอุดรธานี มาแล้ว เส้นทางท่องเที่ยวก็เป็นอีกรูปแบบ ได้ไปสัมผัส ได้ท่องเที่ยวที่พิเศษ ทุกคนที่ร่วมทริปน่ารักมาก น้องๆ สต๊าฟๆ ก็น่ารัก ช่วยดูแลลูกสาวเหมือนเป็นคนในครอบครัว

 

นายวิวัฒน์ อมรวนิชย์กิจ

ผมเพิ่งมาเป็นครั้งแรก โดยภาพรวมทีมงานดูแลดี แหล่งท่องเที่ยวก็น่าประทับใจ ผมชอบถ้ำเลเขากอบ แต่เสียดายฝนตกเลยเที่ยวได้นิดเดียว ส่วนอาหารผมชอบที่ Kachong Hills Tented Resort  รับประทานอาหารค่ำแบบ Chef Table  กิจกรรมการและแสดงของงานนี้ก็ดีครับ  

 

นางอำนวย ยะแสง - น.ส.จุฬาลักษณ์ ยะแสง (น้องนาย)

น้องนายกับคุณแม่เพิ่งมาเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้เคยมาเที่ยวตรังแล้ว เดินทางท่องเที่ยวเอง ปกติเป็นคนชอบติดตามและเช็คอินสถานที่กิน สถานที่ท่องเที่ยวอยู่แล้ว และจะไม่พลาดเรื่องการถ่ายรูป แต่ครั้งนี้เป็นอีกเวอร์ชั่น ซึ่งได้ไปเที่ยววิถีชุมชน ถ้ามาเที่ยวเองคงไม่ได้มาแบบนี้ ต้องขอบคุณ ธนาคารกรุงเทพ  ททท. และทีมสมุดโคจรทุกท่านที่สรรหาสิ่งดีๆ มามอบให้  ส่วนอาหาร ชอบมากได้รับประทานอาหารค่ำแบบ Chef Table อาหารพื้นเมือง Gastronomy Tourism  ซึ่งนอกจากรสชาติอร่อย จัดตกแต่งสวยงาม แล้วยังมีเรื่องราวสตอรี่ยิ่งทำให้เราประทับใจมากขึ้น ช่างภาพถ่ายภาพให้เยอะมาก ชอบที่สุดเลย ถ้าได้มาอีกจะไม่ถือกล้องมาให้หนักเลยค่ะ แล้วทิ้งท้ายด้วยประโยคที่ว่า ทำอย่างไรจะได้มาเที่ยวแบบนี้อีก จะต้องใช้จ่ายผ่านบัตรเท่าไรคะ"

 

นายบุญยงค์ พนมโชคไพศาล - นางอัจฉรา พนมโชคไพศาล

ผมกับภรรยาเพิ่งมาเป็นครั้งแรก ประทับใจมากๆ ทีมงานดูแลดี อาหารก็ชอบ แต่ชอบอาหารไทยมากกว่า สไตล์นี้ไม่ค่อยถนัดแต่ของเขาอร่อย สถานที่ท่องเที่ยวก็ดี ทริปนี้ที่ไปมาผมชอบทะเลแหวกมาก สวยงามดีครับ

คุณอัจฉรา พี่ประทับใจการดูแลของทีมสมุดโคจรมากๆ เลย ดูแลเป็นอย่างดีเราอยู่ในสายตาของทีมสต๊าฟตลอดเวลา อาหารการกินเขาพิถีพิถัน จัดลงจานชาม ตกแต่งสวยงาม รายละเอียดเยอะมาก ทริปนี้ที่มาเพราะไม่มีดำน้ำ สามีพี่ไม่ชอบดำน้ำ พี่จะตามใจเขา ปกติพี่ใช้บัตรเครดิตท่องเที่ยวเยอะ โดยเฉพาะเวลาซื้อทัวร์ท่องเที่ยวจะได้รับส่วนลดเยอะ ซึ่งพี่ใช้บ่อยๆ อยู่แล้ว

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเรื่องราวของทริปนี้ สถานที่ท่องเที่ยว อาหารการกิน ทางธนาคารกรุงเทพจัดเต็มทุกมื้อ ใส่ใจทุกรายละเอียด หากท่านสนใจในสิทธิพิเศษแบบนี้ ขอเชิญติดต่อฝ่ายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ ได้ทุกสาขาที่ใกล้บ้านท่าน แต่ต้องระบุว่าถือบัตร ท่องเที่ยวธนาคารกรุงเทพ นะคะ แล้วท่านอาจจะเป็นผู้โชคดีได้ เที่ยวฟรี กินหรู นอนสบาย แล้วไปเที่ยวด้วยกันนะคะ

สิทธิพิเศษนี้ สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตท่องเที่ยว ธนาคารกรุงเทพ และใช้จ่ายผ่านบัตรสม่ำเสมอ หรือเป็น Top spender ของทางธนาคารกรุงเทพ

#BangkokBankCreditCard   #TATxBBL  #เที่ยวฟรีกับบัตรท่องเที่ยว  #เที่ยวตรังปังปุริเย่  #หรอยแรงแหล่งใต้  #LowCarbonTourism

ขอขอบคุณ

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

2 ตุลาคม 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai