รฟท.ดีเดย์ เปิดให้บริการแล้ว!! รถดีเซลรางสายใต้ วิ่งฟีดเดอร์ “สถานีธนบุรี-ตลิ่งชัน-นครปฐม” ลดค่าตั๋ว 50% ทันที พร้อมดึง ยุ่น-ภูษณุ และใบเตย-ปุณณิศา ร่วมเชิญชวนใช้บริการ

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้เปิดให้บริการโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการจำนวนมากและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชนผู้ใช้บริการ การรถไฟฯ จึงได้เปิดให้บริการขบวนรถพิเศษโดยสารเพื่อเชื่อมต่อระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง (feeder)  เป็นขบวนรถระยะสั้น (ไป-กลับ) ระยะทางไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อเที่ยว มีเส้นทางระหว่างสถานีธนบุรี-ตลิ่งชัน-นครปฐม (สายใต้) เปิดให้บริการ  21 ขบวนต่อวัน เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

โดยสามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงที่สถานีตลิ่งชัน และเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่ป้ายหยุดรถจรัลสนิทวงศ์ รวมทั้งระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และประหยัดเวลาในการเดินทาง ซึ่งงานนี้ได้ดารานักแสดงรุ่นใหม่ไฟแรง อย่าง ยุ่น-ภูษณุ วงศาวณิชชากร และ ปุณณิศา ศิริสังข์ ร่วมเชิญชวนประชาชนใช้ระบบขนส่งสาธารณะผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย Instagram พร้อมแคปชั่น “วันนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เชื่อมต่อให้ทุกการเดินทางของคุณง่ายยิ่งขึ้น ด้วยบริการขบวนรถพิเศษโดยสาร (Feeder) “ธนบุรี-ตลิ่งชัน-นครปฐม” เชื่อมต่อรถไฟชานเมืองสายสีแดง เป็นการเชื่อมต่อการเดินทาง จากชานเมือง เข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างไร้รอยต่อ สะดวก รวดเร็ว หรือจะเป็นการเดินทางเข้าปริมลฑลก็สามารถทำได้ อย่างง่ายดาย จะนั่งรถไฟไปเที่ยวนครปฐมก็ทำได้ หรือจะนั่งรถไฟเพื่อไปสนามบินดอนเมืองก็สะดวกรวดเร็ว หรือจะเดินทางจากนครปฐม เข้ากรุงเทพฯ และต่อไปยังรังสิต ปทุมธานี ก็ทำได้ง่าย ๆ ในงบไม่เกิน 100 บาท ประหยัดงบประมาณในกระเป๋าในยุคน้ำมันแพงได้ เพียงคุณเปลี่ยนมาเดินทางด้วยรถไฟ Feeder และทั้งรถไฟชานเมืองสายสีแดง ที่มี Hub ที่สถานีกลางบางซื่อ สามารถเดินทางเชื่อมต่อ การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน เพื่อเชื่อมไปยัง BTS หรือ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ไปในจุดหมายที่ต้องการอย่างปลอดภัย ทันใจ อย่าพลาดมาใช้บริการขบวนรถพิเศษโดยสาร (Feeder) “ธนบุรี-ตลิ่งชัน-นครปฐม” เชื่อมต่อรถไฟชานเมืองสายสีแดง กันนะครับ/ค่ะ”

โดยกำหนดอัตราค่าโดยสารพิเศษสำหรับผู้โดยสาร กรณีขึ้น-ลงที่สถานีชุมทางตลิ่งชันเพื่อเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟชานเมืองสายสีแดง ลดราคาค่าตั๋วโดยสารจากอัตราค่าโดยสารปกติร้อยละ 50 ดังนี้

  • เดินทางจากสถานีนครปฐม-ชุมทางตลิ่งชัน อัตราค่าโดยสาร 20 จากราคาเดิม 40 บาท
  • เดินทางจากสถานีธนบุรี-ชุมทางตลิ่งชัน อัตราค่าโดยสาร 10 บาท จากราคาเดิม 20 บาท

นอกจากนี้ยังได้ปรับเวลาขบวนรถธรรมดาและขบวนรถชานเมือง จำนวน 4 ขบวน ประกอบด้วย ขบวนรถธรรมดาที่ 260 (น้ำตก-ธนบุรี) ขบวนรถชานเมืองที่ 351/352 (ธนบุรี-ราชบุรี-ธนบุรี) และขบวนรถชานเมืองที่ 356 (สุพรรณบุรี-กรุงเทพฯ) เพื่อให้เวลามีความเหมาะสมกับขบวนรถดีเซลรางชานเมือง (Feeder) ช่วงสถานีนครปฐม-ตลิ่งชัน-ธนบุรี อีกด้วย

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกเชื่อมต่อการเดินทางกับระบบรางและการคมนาคมขนส่งระบบอื่นในพื้นที่ปริมณฑลถึงกรุงเทพฯ เพื่อสนับสนุนนโยบายของกระทรวงคมนาคม และรัฐบาล ในการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะมากขึ้นเป็นการประหยัดการใช้น้ำมันและพลังงานของชาติ ซึ่งการรถไฟกำหนดอัตราค่าโดยสารราคาพิเศษเพื่อลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน สำหรับผู้โดยสารกรณีขึ้น-ลงที่สถานีชุมทางตลิ่งชันเพื่อเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟชานเมืองสายสีแดง

สำหรับผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะเดินทางโดย ขบวนรถพิเศษโดยสารเพื่อเชื่อมต่อระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง (Feeder) สามารถตรวจสอบเส้นทางและสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

สามารถดูรายละเอียดได้ที่
https://youtu.be/JFRQbDGByZc

#การรถไฟแห่งประเทศไทย #รถไฟชานเมืองสายสีแดง #นั่งรถไฟไปทำงาน #นั่งรถไฟไปเรียน  #เที่ยวในหนึ่งวัน  #นั่งรถไฟไปเที่ยว #รถไฟFeeder  #ขบวนรถพิเศษโดยสารFeederธนบุรีตลิ่งชันนครปฐม #เชื่อมต่อการเดินทาง #เพิ่มความสะดวกสบาย #ประหยัดเวลาในการเดินทาง

5 กันยายน 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai