ชวนฟังสัมมนา “Thai-BISPA Day2022” ภายใต้แนวคิด “ESG for Early-Stage”

สมาคม Thai-BISPA จับมือพันธมิตรจัดงานสัมมนาประจำปี Thai-BISPA Day2022 ภายใต้แนวคิด “ESG for Early-Stage” วันที่ 21 ก.ย.นี้ ณ ชั้น 2 โรงแรม Swissotel Le Concorde Hotel Ratchada กรุงเทพฯ เน้นย้ำการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมให้เติบโตอย่างยั่งยืนด้วยแนวคิด ESG 

ปัจจุบันการลงทุนแบบยั่งยืนกำลังมีอิทธิพลในตลาดการลงทุนมากขึ้นเรื่อย ๆ นักลงทุน (Investors) ทั่วโลกต่างให้ความสำคัญมากขึ้นองค์กรต่าง ๆ ในการจัดตั้งดัชนีความยั่งยืน (Sustainability Index) เพื่อเป็นดัชนีชี้วัดว่าบริษัทต่าง ๆ มีการดำเนินการธุรกิจที่คำนึงถึงความรับผิดชอบ 3 ด้านหลัก ESG (Environment, Social, และ Governance) ซึ่งเป็นแนวคิดพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน 

นับเป็นเวลากว่าทศวรรษ ที่มีการจัดตั้ง สมาคมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ไทย (Thai Business Incubators and Science Parks Association : Thai-BISPA ) ภายใต้การสนับสนุนจาก 3 หน่วยงานหลัก ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.), สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยมุ่งหวังให้เป็นศูนย์กลางเครือข่ายของกิจกรรมบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ของประเทศ ในการพัฒนาและส่งเสริมวิสาหกิจใหม่ให้เกิดขึ้นในประเทศและผลักดันสู่ระดับนานาชาติ ด้วยการประสานงานและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร พัฒนาความรู้และทักษะในการบริหารจัดการ เสนอแนะแนวทางในการยกระดับกิจกรรมบ่มเพาะธุรกิจ พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์เชื่อมโยงเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ 

ทั้งนี้ หนึ่งในกิจกรรมที่สมาคมฯ ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี คือ Thai-BISPA Day งานสัมมนาที่เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากทั้งในและต่างประเทศ เพื่อถ่ายทอดความรู้อันเป็นประโยชน์ต่อวงการบ่มเพาะธุรกิจ ในวาระครบรอบ 13 ปีของการจัดตั้งสมาคมฯ ในครั้งนี้ สมาคม Thai-BISPA ได้กำหนดจัดงานสัมมนาประจำปี Thai-BISPA Day2022 ภายใต้แนวคิด “ESG for Early-Stage”

ในวันที่ 21 กันยายน 2565 เวลา 8.00-16.00 น. ณ ชั้น 2 โรงแรม Swissotel Le Concorde Hotel Ratchada กรุงเทพฯ เพื่อเน้นย้ำในเรื่องของการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมให้เติบโตอย่างยั่งยืนด้วยแนวคิด ESG ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้สมาคมฯ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ สมาคม TBAN ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของกลุ่ม angel investor ที่ใช้เงินทุนส่วนตัวในการลงทุนธุรกิจสตาร์ทอัพมาแลกเปลี่ยนแนวคิด ESG เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจในระยะเริ่มต้น พร้อมกันนี้ ยังมีกิจกรรมประชาสัมพันธ์มาตรการสนับสนุนทุนสำหรับภาคเอกชนเพื่อพัฒนาผลงานวิจัยและนวัตกรรมตามความต้องการของภาครัฐหรือตามอุปสงค์ของตลาด(TBIR/TTTR) ให้แก่ผู้สนใจอีกด้วย 

นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังจัดพิธีมอบรางวัล Thai-BISPA Awards ให้แก่ หน่วยบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ไทยที่มีผลงานโดดเด่น รวมถึงผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลผู้ประกอบการดาวรุ่ง รางวัลผู้ประกอบการด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยี และรางวัลผู้ประกอบการด้านการดำเนินธุรกิจระดับนานาชาติ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและส่งเสริมให้ผู้ได้รับรางวัลเป็นที่รู้จักในระดับประเทศ รวมถึงการเสนอรายชื่อหน่วยบ่มเพาะธุรกิจที่มีผลงานดีเด่น และผู้ประกอบการที่มีศักยภาพดังกล่าวเข้าสู่การประกวดในระดับนานาชาติต่อไป

สำหรับผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://www.thaibispa.or.th/events/thai-bispa-day-2022/

1 กันยายน 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai