La Borne Point – ลา บล็อง พ้อยท์ คาเฟ่แห่งใหม่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ร้านคาเฟ่อาราบิก้าแท้100% จากไร่ที่ใหญ่ที่สุดบนเขาค้อผ่านการคั่วสดอย่างพิถีพิถัน

La Borne Point – ลา บล็อง พ้อยท์ คาเฟ่แห่งใหม่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ร้านคาเฟ่ที่นำกาแฟสายพันธุ์ อาราบิก้าแท้100% จากไร่ที่ใหญ่ที่สุดบนเขาค้อผ่านการคั่วสดอย่างพิถีพิถัน เพื่อความหอมกรุ่นรสชาติละมุนลิ้น ให้คอกาแฟได้จิบท่ามกลางสวนดอกไม้นานาชนิด สวนร่มรื่น และวิวภูเขา พร้อมมุมถ่ายรูปสุดปัง! แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ที่สายคาเฟ่ห้ามพลาด!

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดร้าน “La Borne Point – ลา บล็อง พ้อยท์” อย่างเป็นทางการ โดยมี นายวัชร์ยาวุฒิ วัชรประภาธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาราบิกา ณ เขาค้อ จำกัด และร้าน ลา บล็อง พอยท์ พร้อมด้วย นางวัชร์สุภางค์ วัชรประภาธรรม, นายวัฒน์ธนพล วัชรประภาธรรม และนางสาวชวินทร์กานต์ วัชรประภาธรรม ให้การต้อนรับ และชงกาแฟแก้วแรกให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในพิธีเปิดร้านอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด , นายธงชัย กฤตยามงคลชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์, นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์, นายอมเรศ พรหมราช อัยการจังหวัดเพชรบูรณ์, นางสาวสุกัญญา องค์วิเศษไพบูลย์ แรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์, นายประกอบบุญ กาฬษร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพล, นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก เข้าร่วมแสดงความยินดี

คุณชวินทร์กานต์ วัชรประภาธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาราบิกา ณ เขาค้อ จำกัด และผู้บริหารร้าน “ลา บล็อง พอยท์” เผยว่า “La Borne” มาจากภาษาฝรั่งเศส ซึ่งแปลมาจากภาษาอังกฤษ คำว่า “landmark” โดยคอนเซ็ปต์ของ “ลา บล็อง พ้อยท์” คือร้านกาแฟที่เป็นแลนด์มาร์คอีกหนึ่งแห่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ทุกคนต้องมาเช็คอิน และจิบกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าแท้ 100% ภายใต้แบรนด์ “อาราบิกา ณ เขาค้อ” ที่ผลิตได้เองในจังหวัดเพชรบูรณ์

“อาราบิกา ณ เขาค้อ” เป็นไร่กาแฟขนาดใหญ่ ซึ่งมีต้นกาแฟ 17,000 ต้น และมีกระบวนการผลิตกาแฟครบวงจร เริ่มตั้งแต่การปลูก คัดเมล็ด และคั่วอย่างพิถีพิถัน ที่นี่ยังเป็น “ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงด้านการปลูกกาแฟ ภายใต้โครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็กอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” มาเผยแพร่ให้กับผู้ที่ชื่นชอบในการดื่มกาแฟให้ได้รู้จักมากยิ่งขึ้นและเข้าถึงง่าย ทั้งยังตั้งใจให้ “ลา บล็อง พ้อยท์” เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่อีก 1 จุดในจังหวัดเพชรบูรณ์

ด้วยผลผลิตเมล็ดกาแฟที่มีจำนวนมาก จึงได้มีการจัดตั้ง บริษัท อาราบิกา ณ เขาค้อ จำกัด ขึ้น เพื่อจัดทำกระบวนการผลิตกาแฟทั้งหมดให้ครบวงจร ตั้งแต่การปลูก เก็บ คั่ว และเปิดร้านกาแฟสดไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยว และผู้ที่มาเยือนได้ดื่มด่ำกับกาแฟสดแท้ๆจากไร่ของเรา พร้อมกับได้ชื่นชมธรรมชาติที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา สวนดอกไม้นานาพันธุ์ที่หาดูได้ยาก โอบล้อมด้วยไม้ยืนต้น ไม้ผล และต้นกาแฟกว่า 17,000 ต้นบนเขาค้อ ในนามของ “อาราบิกา ณ เขาค้อ” ทั้งหมดจึงเป็นที่มาที่อยากนำกาแฟจากไร่บนเขาค้อมาเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการก่อตั้งร้าน La Borne Point – ลา บล็อง พ้อยท์

ส่วนการออกแบบและการตกแต่งร้าน ลา บล็อง พ้อยท์ เน้นความเป็นเอิร์ธโทน เพื่อให้สียังเข้ากับความเป็นกาแฟและธรรมชาติแต่ก็ไม่ดูน่าเบื่อเกินไป โดยแบ่งการออกแบบร้านและสวนเป็น 3 ส่วนด้วยกัน โดยส่วนกลางเป็นร้านกาแฟรูปใบไม้ 2 ใบวางซ้อนกัน หลังคาเป็นแฝกเทียมตกแต่งภายในด้วยไม้เก่าเป็นหลัก แต่แฝงไปด้วยความหรูหรา กระจกบานใหญ่ที่สูงถึงหลังคาเพื่อให้ความรู้สึกโล่ง โปร่งสบาย มองเห็นวิวของสวนดอกไม้ สวนไม้ร่มรื่น และวิวภูเขา ทำให้ลูกค้าสามารถดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่

ส่วนด้านทิศใต้ เป็นสวนดอกไม้นานาพันธุ์ ที่จะมีการปรับเปลี่ยนหมุนเวียนไปให้ดูสวยตลอดทั้งปี สะพานไม้ทอดยาวไปกลางสวนเพื่อผู้ที่มาเยือนได้เดินผ่อนคลาย และมีชิงช้าสวรรค์หมุนตลอดเวลา ที่เป็นจุดเช็คอิน คู่กับบ่อปลาคาร์ปตามหลักฮวงจุ้ยที่ซินแสแนะนำ และด้านทิศเหนือเป็นสวนร่มรื่น ประกอบด้วยพันธุ์ไม้ยืนต้นหลากหลายชนิด

ร้านและสวนทั้งหมดตั้งอยู่บนพื้นที่ 10 ไร่ สามารถรองรับที่จอดรถประมาณ90คัน และมีที่สำหรับรถเข็นวีลแชร์ ในอนาคตจะมีที่ชาร์ทสำหรับรถไฟฟ้า

ส่วนเมนูกาแฟซิกเนเจอร์ของทางร้าน ขอแนะนำ labornechino – ลาบล็องชิโน่ เป็นกาแฟคาปูชิโน่ร้อนที่ใช้กาแฟคั่วอ่อน รสชาติและสัมผัสที่ได้จะกลมกล่อม ไม่ขม ไม่เข้ม แต่ไม่อ่อนจนเกินไป ในการคั่วเมล็ดกาแฟจะมีสามระดับ ซึ่งทางร้านจะพิถีพิถันมาก นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำอื่นๆ เช่น อเมริกาโน่เย็น, ชาไทยพรีเมียมลาเต้, มัทฉะยูซุ, ดัลโกนาชาไทย ที่มาแล้วต้องลอง และเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมขนมเค้กและบิงซู โดยที่เครื่องดื่มกาแฟของ ลา บล็อง พ้อยท์ ทุกแก้วใช้กาแฟพันธุ์อาราบิกาแท้ 100% ที่ทางร้านปลูกเองด้วยความใส่ใจในทุกขั้นตอนตั้งแต่การปลูก คัดเมล็ด และคั่วอย่างพิถีพิถัน และนำมาชงด้วยการใช้characterictic(ลักษณะพิเศษ)ของมล็ดกาแฟที่แตกต่างมาผสมรวมกัน จนได้กาแฟที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ด้วยรสชาติที่อร่อยลงตัว

และนอกจากนี้ทางร้านยังมีโปรโมชั่นฉลองเปิดร้านใหม่ เมื่อ ซื้อเครื่องดื่มที่ร้าน La Borne Point – ลา บล็อง พ้อยท์ แก้วแรกในราคาปกติ แก้วที่ 2 ลด 50% ทันที!! (ทุกเมนู) ตั้งแต่วันนี้ -31 ธันวาคม 2565 เท่านั้น แวะมาจิบกาแฟอาราบิก้าแท้100% คั่วสดจากไร่ และถ่ายรูปเช็คอินสวยๆ ได้ที่ La Borne Point – ลา บล็อง พ้อยท์, 255 ถนน สามัคคีชัย ตำบล ท่าพล อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์ 67250

เปิดให้บริการตั้งแต่ 08.00 – 20.00 น.
แผนที่: https://goo.gl/maps/YLx2uwbTh6Nc57fs8
เฟซบุ๊กเพจ: https://www.facebook.com/labornepoint
โทร.062-051-6969

30 สิงหาคม 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai