เดอะ แพลทินัม เผยทำรายได้และกำไรเติบโต 2 หลัก รุกแผนต้อนรับนักท่องเที่ยว ลุยกิจกรรมปี 61 ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวต่างชาติ

นายชาญชัย  พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาศูนย์การค้าส่งและค้าปลีกรวมทั้งบริหารพื้นที่ค้าส่งและค้าปลีกให้เช่าเพื่อการพาณิชย์ สรุปผลการดำเนินงานปี 60 รายได้และกำไรเติบโตด้วยตัวเลข 2 หลัก โดยรายได้รวม 2,059 ล้านบาท (ลบ.) เพิ่มขึ้น 196 ลบ. หรือ 11%  พร้อมโชว์กำไร 772 ลบ. เพิ่มขึ้น 68 ลบ. หรือ 10%  จากปี 59 โดยสัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่มาจากการให้เช่าและบริการ 61 % การประกอบกิจการโรงแรม 19 % การขายอาหารและเครื่องดื่ม 13% และรายได้อื่นๆ 7 % ลงทุนสร้างอาคาร 3 ชั้น บริเวณด้านหลังอาคาร เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ โซน 1 ขนาดพื้นที่รวม 1,170 ตรม.โดยจัดสรรพื้นที่ 200 ตรม.  ขยายเป็นสำนักงาน ห้องประชุม เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าผู้เช่าได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ตลอดจนเพิ่มพื้นที่สันทนาการเพื่อมอบเป็นสวัสดิการพิเศษสำหรับพนักงาน  นอกจากนี้ยังเพิ่มพื้นที่ขนาด 85 ตรม. ให้เช่าเป็นคลังสินค้า Logistic รองรับการเติบโตร้านค้าขายส่ง อีกด้วย พร้อมเปิดให้บริการ ในไตรมาส 3 /61

การวางแผนปรับภูมิทัศน์เพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้นักช้อปได้ผ่อนคลายที่ศูนย์การค้าส่ง เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ 2 จุดสำคัญ ได้แก่ พื้นที่ชั้น 1 บริเวณด้านหน้าโซน 3 อาคาร เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ (โซนโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ) และบริเวณทางเชื่อมชั้น 2 (ระหว่างโซน 2 – 3) ผลักดันแผนพัฒนาส่งเสริมร้านค้าผู้เช่า ภายใต้โครงการ The Platinum Empowering SMEs ด้วยการให้คำแนะนำผู้ประกอบการไทยรายย่อย ให้สามารถสร้างแบรนด์ แข่งขัน เพิ่มยอดขายและเติบโตอย่างยั่งยืน ในตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ สำหรับเฟสแรกทางโครงการได้คัดเลือกร้านค้าที่มีศักยภาพและความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการจำนวน 100 ร้านค้า เพื่อควบคุมคุณภาพให้ได้มาตรฐานตามที่วางไว้ ด้านสิทธิประโยชน์ในเบื้องต้นที่ร้านค้าเข้าร่วมโครงการจะได้รับ คือ การบริการBusiness Matching จับคู่ธุรกิจผู้ค้าส่ง ทั้งภายในและต่างประเทศ  การร่วมฝึกอบรมในหลักสูตรการสร้างแบรนด์เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้า การออกแบบและผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ ฯลฯ ทั้งนี้เพื่อร่วมสร้างจุดเด่น 100 ร้านค้าต้นแบบ SME ไทยในศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วภูมิภาคอาเซียน ด้วยเป้าหมายที่ทางศูนย์การค้าและร้านค้ามีร่วมกันคือ The Best Wholesale Fashion HUB of ASEAN เพิ่มบริการและสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้านักช้อปตลอดจนผู้เช่าพื้นที่ ภายในศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ จึงได้มีการผลักดันแผนการต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบหมู่คณะทั้งไทยและต่างชาติให้มากยิ่งขึ้น โดยการประสานงานเพื่อเข้าไปแนะนำบริการของศูนย์การค้าให้กับหน่วยงานต่างๆ อาทิ บริษัทรับจัดอบรม สัมมนา ท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มีความประสงค์ในการมาช้อปปิ้งท่องเที่ยวในย่านค้าส่งแฟชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยใจกลางกรุงเทพ โดยทางศูนย์การค้าได้มีการจัดทีมประสานงานดูแลกลุ่มผู้นำนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด โดยการให้บริการประสานงานดูแลตั้งแต่ก่อนเดินทางมาถึงศูนย์การค้า เช่น การอำนวยความสะดวกด้านการจอดรถ มอบโปรโมชั่นส่วนลดร้านค้าที่เข้าร่วมรายการ จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ต้อนรับแนะนำโซนสินค้าที่ลูกค้าสนใจ เพื่อให้ลูกค้าได้มีเวลาในการเลือกซื้อสินค้าได้ถูกใจตรงกับความต้องการมากยิ่งขึ้น

สำหรับตัวเลขการไหลเวียนของลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติภายในศูนย์ปี 60 เพิ่มขึ้น 15 % โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการมากที่สุดในปี 60 ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย  อินโดนีเซีย  และกลุ่มประเทศอื่นๆ  ในภูมิภาคเอเชีย ด้านตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาโดยรถทัวร์และรถตู้เติบโตขึ้น 33 % ส่วนใหญ่จะเป็นประเทศอินโดนีเซีย  มาเลเซีย พม่า กัมพูชา ที่มีพฤติกรรมนิยมมาเป็นหมู่คณะโดยรถทัวร์และรถตู้ เป็นส่วนใหญ่ ส่วนอีกหนึ่งช่องทางในการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่เป็นสีสันใหม่ในช่วงปี60-61 คือขบวนรถตุ๊กๆที่มากันเป็นกลุ่มประมาณ 50-100 คัน ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวแถบเอเชียเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังวางแผนต่อยอดในการดันนักท่องเที่ยวต่างชาติ สู่แหล่งท่องเที่ยว ช้อป ชิล กิน ดื่ม ยามค่ำคืน The Neon Night Bazaar ถ.เพชรบุรี 23-29 ซึ่งเปิดตัวมาเมื่อ ธ.ค.59 ได้รับการตอบรับเข้าเยี่ยมชมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างไม่ขาดสาย โดยโครงการ The Neon Night Bazaar อยู่บนพื้นที่รวม 10 ไร่ มีร้านค้ามากกว่า 800 ร้านค้า ที่จอดรถ 200 คัน ปัจจุบันได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น พร้อมขยายปรับเวลาการให้บริการเป็นทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00 – 24.00 น. เมื่อ (ต.ค.60) สำหรับสัดส่วนกลุ่มลูกค้าที่นิยมมาใช้บริการที่ The Neon Night Bazaar เป็นชาวต่างชาติ 70% ชาวไทย 30 % ช่องทางที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมเดินทางมา คือรถตุ๊กๆ รถทัวร์ และรถตู้ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยว  ที่นิยมการเดินทางมาโดยรถไฟฟ้า และเดินเท้าอีกด้วย เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้กับที่พักและโรงแรมที่สามารถเดินทางมาได้สะดวกมากกว่า 200 แห่ง ส่วนกลุ่มชาวไทย 30 % ส่วนใหญ่เป็นพนักงานออฟฟิศและคนในพื้นที่ใกล้เคียง

ด้านแผนการจัดกิจกรรมที่ ศูนย์การค้าส่งเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ได้เตรียมกิจกรรมจัดเต็มตลอดปี 61 โดยใช้ Key Concept : Fashion Food & Gift ที่ เดอะ แพลทินัม สตรีท พื้นที่ด้านหน้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์  เพื่อสร้างสีสันเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า กระตุ้นการจับจ่ายให้กับนักช้อป ได้เลือกซื้อสินค้ากันอย่างเต็มที่

11 มีนาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai