นาฬิกาแห่งฤดูกาล

       ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าธรรมชาติคือจุดเริ่มต้นของสิ่งต่างๆ บนโลกนี้ เช่นเดียวกับความเป็นธรรมชาติของผืนป่า - ทั้งรูปแบบและสีสันอันน่าทึ่งที่ช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้มนุษย์มาอย่างยาวนาน เหมือนที่ Rado เองก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ จึงร่วมมือกับ Grandi Giardidi Italiani (องค์กรด้านการจัดสวน) มาตั้งแต่ปีค.ศ.2017 นอกจากจะได้แชร์ความสนใจในเรื่องเดียวกันแล้ว ยังเป็นโอกาสดีให้คอลเล็กชั่น Rado True Thinline ได้พัฒนาไปสู่ True Thinline Nature ซึ่งความเชี่ยวชาญด้านวัสดุของ Rado ทำให้แบรนด์รังสรรค์ไฮเทคเซรามิกขึ้นมาในหลากหลายเฉดสีสำหรับคอลเล็กชั่นนี้   เพื่อสะท้อนและเฉลิมฉลองให้ความงามของธรรมชาติบนโลก ตัวนาฬิกามีรูปทรงเพรียวบาง ใส่สบายเป็นพิเศษ ถือเป็นอีกทางเลือกสำหรับทุกคน ในปีค.ศ.2021 Rado ขยายจำนวนผลิตนาฬิกาคอลเล็กชั่นนี้เป็น 3 รุ่น ภายใต้ชื่อที่เหมาะสมลงตัวอย่าง Rado True x Great Gardens of the World ซึ่งนำเทคนิคชั้นยอดจากรุ่นแรกๆ มาผสมผสานกับการออกแบบใหม่ที่น่าทึ่ง -   มีทั้งใบโอ๊ค ดอกมะลิ เปลือกหอยมุก รวมเข้ากับสีสันของตัวเรือนไฮเทคเซรามิกหลากสี

                  นาฬิกาซีรี่ส์ล่าสุดนี้มาพร้อมนัยยะสำคัญอย่าง “The Four Seasons” หรือฤดูกาลที่งดงามทั้งสี่ ด้วยโมเดลใหม่ 4 แบบที่ผลิตจากไฮเทคเซรามิกต่างสีสัน เสริมความแข็งแกร่งด้วยคริสตัลแซฟไฟร์ โดยนาฬิกาทั้งสี่เจียระไนกระจกมาในรูปแบบเฉพาะตัว และมีโทนสีให้เลือกตั้งแต่สีอ่อนไปจนถึงสีสดใสสะดุดตาเข้ากับฤดูกาลทั้งสี่อย่างแท้จริง และเพื่อตอกย้ำว่านาฬิการุ่นนี้รักษาเวลาได้อย่างแม่นยำเหมือนวัฏจักรในธรรมชาติ Rado จึงใช้กลไกการเดินระบบควอตซ์ R420 แสดงผลแบบสองเข็ม และ 13 จีเวล

                  นาฬิกาโมเดลแรกเหมือนเป็นสัญญาณแห่งฤดูใบไม้ผลิ ตัวเรือนผลิตจากไฮเทคเซรามิกขัดเงาสีกุหลาบ สะท้อนถึงความสดใสของดอกไม้ใบไม้ที่กลับมาผลิบานอีกครั้ง ส่วนคริสตัลแซฟไฟร์ประจำเรือนนี้เจียระไนเป็นรูปทรงดอกไม้อันงดงาม   ตัวหน้าปัดไล่สีจากเงินเป็นสีชมพูอ่อน ขอบหน้าปัดใช้สีกุหลาบ ส่วนโลโก้ Rado พิมพ์สีเทาเข้ม สายนาฬิกาเป็นแบบขัดเงาเข้ากับไฮเทคเซรามิกสีละมุนตา และให้สัมผัสเบาสบายเช่นเคย นอกจากนี้นาฬิกาทุกเรือนในซีรี่ส์ Four Seasons ยังกันน้ำได้ถึง 30 เมตร (3 บาร์)

                  โมเดลถัดมาเปรียบเสมือนการเฉลิมฉลองและความมีชีวิตชีวาในฤดูร้อน ตัวเรือนไฮเทคเซรามิกแบบชิ้นเดียวเป็น  สีเหลือง ตัวหน้าปัดไล่ระดับจากสีเงินไปจนถึงสีเหลืองราวกลับแสงอาทิตย์เจิดจ้า ส่วนคริสตัลแซฟไฟร์เจียระนัยล้อไปกับรูปทรงของดวงอาทิตย์ สายและเม็ดยมยังคงใช้ไฮเทคเซรามิก และปิดท้ายความพิเศษด้วยด้านหลังตัวเรือนที่เป็นคริสตัลแซฟไฟร์  พิมพ์ข้อความ “GREAT GARDENS OF THE WORLD” พร้อมหมายเลข Chapter ประจำนาฬิกา

                  ฤดูกาลถัดมาคือฤดูใบไม้ร่วง ที่ Rado นำสีเขียวมะกอกโทนเข้มมาใช้กับสายนาฬิกา เม็ดมะยม และตัวเรือนไฮเทคเซรามิกแบบชิ้นเดียว นาฬิกาโมเดลที่สามนี้แสดงถึงการพักผ่อนแสนสงบในบรรยากาศใบไม้ปลิวพร้อมสายลมพัดเย็น คริสตัลแซฟไฟร์บนหน้าปัดเจียระไนเป็นรูปทรงใบไม้ ไล่เฉดสีจากสีเงินเป็นสีเขียวมะกอก ขอบหน้าปัดก็เป็นสีเขียวโทนเดียวกัน ส่วน โลโก้ Rado พิมพ์สีเทาเข้มดูลงตัวเป็นอย่างดี กลไกการเดินยังใช้ระบบควอตซ์ R420 เช่นเดียวกับอีก 3 โมเดลในซี่รี่ส์นี้

                  ปิดท้าย Four Seasons อย่างสวยงามด้วยนาฬิกาแห่งฤดูหนาวที่สุขสงบ เป็นสัญญาณแห่งการเริ่มต้นใหม่หลังช่วงเวลาพักผ่อน ตัวเรือนไฮเทคเซรามิกแบบชิ้นเดียวดูสง่างามและเยือกเย็นด้วยสีขาวขัดเงา เช่นเดียวกับเม็ดมะยมและสายนาฬิกาที่ให้ความรู้สึกไม่ต่างกัน คริสตัลแซฟไฟร์บนหน้าปัดเจียระไนเป็นรูปทรงเกล็ดหิมะ ขอบหน้าปัดสีขาวนวลล้อมหน้าปัดสีเงินและโลโก้ Rado สีเทาเข้ม กลไกการเดินใช้ระบบควอตซ์ R420 เพื่อช่วยรักษาความเที่ยงตรงขณะรอให้ฤดูใบไม้ผลิเวียนกลับมา เป็นนาฬิกาอีกโมเดลที่ไม่อาจลืมเลือน

                  และเพื่อให้นาฬิกาแห่งฤดูกาลทั้งสี่ในซีรี่ส์ Four Seasons น่าประทับใจที่สุด Rado จึงนำเสนอมาในกล่องสะสม ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง 150 กล่องเท่านั้น แต่ละกล่องเก็บนาฬิกาได้ทั้งสี่เรือนเพื่อให้เราเลือกใช้ตามฤดูกาลในธรรมชาติหรือตามความรู้สึกในแต่วัน

4 กรกฏาคม 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai