ไฮเออร์ (ประเทศไทย) ตอกย้ำความสำเร็จกลุ่มธุรกิจ “อยู่ดี” ตั้งเป้าเป็นผู้นำ Ecosystem Brand อันดับหนึ่งของไทย พร้อมวางแผนขยายโมเดลธุรกิจทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

​ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ ภายใต้แบรนด์ “อยู่ดี” ล่าสุด ไฮเออร์ (ประเทศไทย) จัดกิจกรรมสัมมนาเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโมเดลธุรกิจอยู่ดี พร้อมแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทต่าง ๆ ที่มีในแอปพลิเคชันอยู่ดีให้ดีลเลอร์ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้กลุ่มธุรกิจอยู่ดี ทั้งทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และตู้แช่ เพื่อเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคให้ครบถ้วน ณ ศูนย์ C ASEAN อาคาร CW Tower เมื่อเร็ว ๆ นี้

​มร. จาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวขอบคุณตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมธุรกิจอยู่ดี ซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจที่มุ่งหวังจะผลักดันให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง “ภายในปีนี้ไฮเออร์จะเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ภายใต้กลุ่มธุรกิจอยู่ดี นอกเหนือจากเครื่องปรับอากาศ ยังจะมีผลิตภัณฑ์ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และตู้แช่ รวมทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำแข็งและรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนมีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้แอปพลิเคชันอยู่ดี สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค เพื่อให้ดีลเลอร์สามารถสร้างกำไรได้จากการเป็นส่วนหนึ่งในการขยายธุรกิจอยู่ดี และในอนาคตอันใกล้จะขยายโมเดลธุรกิจนี้ไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลกอีกด้วย”

ด้าน ธเนศร์ บินอาซัน รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ ด้วยสภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยภายใต้สถานการณ์โควิดและภาวะเงินเฟ้อที่ยังคงมีต่อเนื่อง ส่งผลให้ทางสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มีการปรับลดและคาดการณ์ว่า GDP จะเติบโตเพียง 2.5 – 3.5% และยอดขายรวมผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ในประเทศไทยในไตรมาสที่หนึ่งของปีนี้มีการเติบโตเพียง 0.3% รวมถึงผู้บริโภคยังคงมีการจับจ่าย อย่างระมัดระวัง เนื่องจากสินค้าอุปโภคบริโภคมีการปรับราคาขึ้น เช่น น้ำมัน ที่ยังคงราคาสูงอยู่ ณ ปัจจุบัน จึงทำให้มีเปอร์เซ็นของการซื้อสินค้าในรูปแบบผ่อนชำระเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทางไฮเออร์ได้นำกลยุทธ์ Ecosystem Brand โดยมีการคิดค้นและพัฒนาระบบในรูปแบบ one stop service ที่สามารถตอบสนอง ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจรเพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัส ทั้งการสั่งงาน และควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านสมาร์ทโฟน การบริการหลังการขาย การชำระเงิน หรือแม้กระทั่งการผ่อนจ่าย 0% ของเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็สามารถทำได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว เพื่อเป็นการยกระดับชีวิตของลูกค้าให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามแม้ว่าเศรษฐกิจจะยังคงชะลอตัว แต่ผู้บริโภคก็ยังมีการจับจ่ายใช้สอยอยู่ ทำให้ระบบการผ่อนสินค้า แบบ 0% ซึ่งเป็นโอกาสให้ผู้บริโภคได้ซื้อผลิตภัณฑ์โดยไม่ต้องชำระเงินก้อน เพื่อให้ยังคงสภาพคล่อง ทางการเงินรวมกับความสะดวกสบาย ด้วยระบบภายใต้โมเดลธุรกิจ ของแบรนด์ Yudee”

​ขณะที่ วรลักษณ์ นพวงศ์ ณ อยุธยา ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจอยู่ดี บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความเป็นมาของธุรกิจอยู่ดีว่า “อยู่ดี คือ การใช้ชีวิตที่มีความสุข สะดวกสบาย ไร้ซึ่งความกังวลในทุกเรื่อง โดยธุรกิจอยู่ดี ประกอบด้วย แอปพลิเคชัน Yudee (อยู่ดี) ผลิตภัณฑ์จากไฮเออร์ ที่มาในรูปแบบการผ่อนชำระ ทำให้กลายเป็น Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งไฮเออร์ มีเป้าหมายที่จะช่วยลดต้นทุนให้กับดีลเลอร์ ด้วยการจำหน่ายสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน Yudee เพื่อให้ผู้บริโภค ได้ใช้ชีวิตแบบสมาร์ท ไร้ซึ่งความกังวล โดยมีกลยุทธ์ที่จะขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ในปี 2565 และจะเปิดตัว เครื่องผลิตน้ำแข็ง และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในปี 2566 รวมทั้งวางแผนจะขยายโมเดลธุรกิจไปยังภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปี 2567 โดยมีร้าน Small Shop ที่ให้บริการแบบครบวงจร เช่น บริการติดตั้ง บริการซักผ้า บริการตู้กดน้ำ และอื่นๆ ในปี 2568 พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำ Ecosystem brand อันดับหนึ่ง ของประเทศไทยใน 2569”

นอกเหนือจากนี้ ไฮเออร์ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อยู่ดีที่จะมีให้ใช้บริการเพิ่มเติม ได้แก่ ทีวี รุ่น LE55K8000UA ขนาด 55 นิ้ว และ ขนาด 43 นิ้วรุ่น LE43K8000A, ตู้เย็น Multi-door ขนาด 16.3 คิว รุ่น CRF-MD350YD, เครื่องซักผ้าขนาด 14 กิโลกรัม รุ่น HM140-1678ES6 และตู้แช่เครื่องดื่มขนาด 11.3 คิว รุ่น YSC-339BC ทั้งนี้ในอนาคตจะมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์แคนดี้ มาให้บริการในแอปพลิเคชันอยู่ดีอีกด้วย

โดยในปี 2565 นี้ กลุ่มธุรกิจอยู่ดี (Yudee) ได้เตรียมกิจกรรมทางการตลาดมากมายเพื่อตอบรับ ความต้องการของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น การจับมือกับ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) โดยทำสื่อประชาสัมพันธ์ทั้งภายนอกและภายในขบวนรถไฟฟ้า BTS และเปิดป๊อปอัพ สโตร์ ณ สถานีรถไฟฟ้าชิดลม และช่องนนทรี ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์และแอปพลิเคชันอยู่ดี พร้อมจัดกิจกรรม Lucky draw ทุกเดือน สำหรับผู้ลงทะเบียนสมัครใช้บริการอยู่ดี รวมรางวัลมูลค่ากว่า 3.2 ล้านบาท พร้อมติดตามกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายตลอดทั้งปีได้ทาง Facebook page: Yudee Thailand, TikTok : Yudee Thailand และ Instagram : yudeethailand_official

23 มิถุนายน 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai