A Real-Time Transcription System นวัตกรรมที่จะช่วยให้คนพิการหรือผู้สูงอายุที่มีปัญหาทางด้านการได้ยิน สามารถเข้าถึงเนื้อหาของงานประชุมวิชาการได้

ระบบถอดความเสียงพูดแบบทันต่อเวลา ผ่านระบบสื่อทางไกล  A Real-Time Transcription System

“นวัตกรรมที่จะช่วยให้คนพิการหรือผู้สูงอายุที่มีปัญหาทางด้านการได้ยิน สามารถเข้าถึงเนื้อหาของงานประชุมวิชาการได้”

ระบบถอดเสียงพูดแบบทันต่อเวลา เป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้คนพิการทางการได้ยินและผู้สูงอายุที่มีปัญหาทางการได้ยินสามารถเข้าใจเนื้อหาข้อมูลในการประชุมสัมมนาหรือรายการโทรทัศน์ได้ด้วยการอ่านข้อความที่ได้จากการถอดความเสียงพูด การทำงานของระบบอาศัยเทคโนโลยีการสื่อสารทางไกล ในการส่งสัญญาณเสียงพูดผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไปยังศูนย์ถอดความที่มีเจ้าหน้าที่ถอดความเสียงพูดเป็นข้อความ โดยใช้เทคนิคแบ่งพิมพ์เพื่อให้ได้ข้อความที่มีความถูกต้องสูง และสามารถแสดงผลได้ทันกับเสียงพูดของผู้พูดโดยสามารถแสดงผลข้อความได้ภายใน 5 วินาที จากที่ผู้พูดเริ่มพูดและมีความถูกต้องมากกว่า 90%

จุดเด่นประโยชน์ของเทคโนโลยี  (Innovation Statement / Benefit)

การใช้   Real-Time Communication Protocol (RTC) สำหรับการส่งสัญญาณเสียงพูดไปถอดข้อความ และส่งข้อความที่ได้จากการถอดกลับมาแสดงผลภายใน 5 วินาที

*ส่วนรับเสียงพูดจากผู้พูดทำงานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows Version 7 ขึ้นไปและบนระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไป

*ส่วนแสดงผลข้อความสามารถแสดงผลได้ทั้งแบบข้อความอย่างเดียวหรือแบบภาพวีดีโอพร้อมข้อความใต้ภาพ

เทคนิคการถอดเสียงพูดแบบแบ่งพิมพ์ที่มีความถูกต้องมากกว่า 90 % โดยระบบบริหารจัดการ คิวการถอดความ จะทำหน้าที่แบ่งเสียงพูดส่งไปให้เจ้าหน้าที่แต่ละคนถอดความ และรวมข้อความจากเจ้าที่เพื่อแสดงผลตามลำดับเวลา

*ผู้ใช้สามารถเลือกรับชมได้หลายรูปแบบตามความต้องการเช่นรับชมผ่านจอมอนิเตอร์ในการประชุมสัมมนาหรือรับชมผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ

*สามารถนำระบบถอดความเสียงพูดแบบทันต่อเวลาฯ ไปต่อเชื่อมกับระบบบริการคำบรรยายแทนเสียงของสถานีโทรทัศน์เพื่อให้บริการคำบรรยายแทนเสียงแบบปิด  (Closed Caption หรือ CC) ได้

กลุ่มเป้าหมาย

*หน่วยงานที่จัดบริการให้คนพิการทางการได้ยิน หรือผู้สูงอายุทีมีปัญหาทางการได้ยิน ซึ่งปัจจุบันมีคนพิการทางการได้ยินและสื่อความหมาย (คนหูหนวก) ประมาณ 300,000 คน และผู้สูงอายุที่อาจมีปัญหาทางการได้ยินจากจำนวนผู้สูงอายุทั้งหมดประมาณ 10 ล้านคน

*สถานีโทรทัศน์ที่มีบริการคำบรรยายแทนเสียงแบบปิดสำหรับออกอาศสด

สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่

ดร.ณัฐนันทท์ ทัดพิทักษ์กุล, ดร.อนันต์ลดา โชติมงคล

ศูนย์เทคโนโลยีอีเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาต

โทร. 02-564-6900 ต่อ 72232

11 มีนาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai