Once in a Lifetime @สุราษฎร์ธานี

Once in a lifetime @สุราษฎร์ธานี

 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บัตรเครดิตท่องเที่ยว ธนาคารกรุงเทพ เชิญผู้ถือบัตรเครดิตท่องเที่ยว ธนาคารกรุงเทพ หรือเป็น Top spender ร่วมเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวพิเศษ "Once in a lifetime @สุราษฎร์ธานี"  (เส้นทาง : กรุงเทพฯ - สุราษฎร์ธานี) ระหว่างวันที่ 19 - 21 พฤษภาคม 2565

หลังจากที่ Covid-19 เข้ามาระบาดกันทั่วบ้านทั่วเมือง การใช้ชีวิตของทุกคนก็เปลี่ยนไปตามสถานการณ์ การเดินทางการใช้ชีวิตประจำวัน ต้องปฎิบัติมาตรการของภาครัฐ เพื่อตนเอง ครอบครัว และสังคม จากวันนั้นมาถึงวันนี้สถานการณ์เริ่มผ่อนคลาย หลายคนก็เริ่มเดินทางท่องเที่ยวกันแล้ว ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ แต่ที่สำคัญก็อย่าลืมสวมแมสก์ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หรือสบู่ให้สะอาดด้วยนะคะ สำหรับทริปนี้แอดมินขอขอบพระคุณ ธนาคารกรุงเทพ ให้เกียรติเชิญไปร่วมกิจกรรมพิเศษๆ ในครั้งนี้ จะไปไหน และทำกิจกรรมอะไรกันบ้าง เชิญติดตามได้เลยค่ะ

วันที่ 19 พ.ค. 65 :

คณะผู้เดินทางพร้อมกันที่จุดนัดพบ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง (อาคาร 2 ผู้โดยสารภายในประเทศ) บริเวณจุด Check-In เคาน์เตอร์สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ โดยเที่ยวบินที่ SL734 (ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 15 นาที โดยประมาณ)

เมื่อมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี  ทางคณะก็เดินทางต่อโดยรถตู้ VIP ที่มารอรับ และพาทุกท่าน ออกเดินทางไปเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยว "Once in a Lifetime @สุราษฎร์ธานี"

จุดหมายที่ 1 ศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธนี  สักการะศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อความเป็นสิริมงคล

ศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี :  เชื่อว่าหากผู้ใดได้มาขอพรอันศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลหลักเมืองนี้แล้ว เปรียบประดุจได้เสริมหลักความมั่นคงให้กับชีวิตเหมือนตัดเคราะห์ต่อดวงชะตา จะมีแต่ความสงบสุข ส่งเสริมวาสนา บารมี ประสบความสำเร็จในส้มมาอาชีพจนถึงหลักชัยในชีวิต

การสักการะศาลหลักเมือง: สักการะด้วยธูป 3 ดอก, เทียน 1 เล่ม, ทองคำเปลว,  ดอกบัว 2 ดอก,  พวงมาลัย 2 พวง, ผ้าแพร 3 สี 1 ชุด

โดยเริ่มจากการไหว้พระที่หอพระพุทธรูปก่อน แล้วจึงปิดทอง ผูกผ้าแพรที่องค์พระหลักเมืองจำลอง และนำพวงมาลัยไปถวายหลักเมืององค์จริง แล้วจึงไปถวายพวงมาลัยองค์เทพารักษ์ทั้ง 5 พร้อมทั้งเติมน้ำมันพระประจำวันเกิด นอกจากนี้ภายในศาลหลักเมืองยังมีการ "ยกพระเสี่ยงทาย" โดยตั้งจิตอธิษฐานสี่ยงทายถึงสิ่งที่หวัง และทำการยกพระเพื่อเสี่ยงทาย 2 ครั้ง ตั้งจิตมั่นเสี่ยงทายครั้งแรกว่าถ้าจะสำเร็จ ขอให้ยกพระขึ้น และครั้งที่ 2 เปลี่ยนเป็นถ้าจะสำเร็จ ขอให้ยกพระไม่ขึ้น โดยเชื่อกันว่าหากเป็นไปตามที่อธิษฐานทั้ง 2 ครั้ง สิ่งที่ขอไว้จะสำเร็จตามปรารถนา

ร้านชมบาง รับประทานอาหารกลางวัน ลิ้มลองรสชาติจัดจ้านของหลากหลายเมนูอาหารใต้จากวัตถุดิบที่เป็นอาหารทะเล สด ใหม่ และวัตถุดิบพื้นบ้าน

  

จุดหมายที่ 2 กลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บางใบไม้

วัดบางใบไม้ นำท่านสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวชุมชนนมัสการหลวงพ่อข้าวสุก พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ปางสมาธิ ที่เป็นที่เคารพศรัทธา และเป็นยึดเหนี่ยวจิตใจของชุมชนบางใบไม้ซึ่งปั้นจากข้าวกันบาตร ล่องเรือลอดอุโมงค์ต้นจาก ลัดเลาะชมธรรมชาติ และบ้านเรือนสองฝั่งคลอง สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนพร้อมถ่ายภาพกับมุมสวย ๆ ในอุโมงค์ต้นจาก สนุกกับการทำกิจกรรม Workshop จากมะพร้าว อาทิ ชมสาธิตลิงเก็บมะพร้าว และการทำสบู่มะพร้าว

ชุมชนบางใบไม้: สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกาด "มหัศจรรย์เมืองไทย เก่ไก่ทุกมุมมอง" สถานที่ท่องเที่ยวที่เงียบสงบใกล้ชิดธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีสวนลุงสงค์ แหล่งเรียนรู้วิถีวิตชาวสวนมะพร้าว ที่เป็นผลผลิตในชุมชน ชมลิงเก็บมะพร้าว สาธิตแปรรูปผลิตภัณฑ์ ชมขนมพื้นบ้าน เครื่องดื่มสมุนไพร และเลือกซื้อสินค้า อาทิ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น, เครื่องสำอางต่าง ๆ

Check-in เข้าที่พัก ณ S.22 Hotel

ร่วมรับประทานอาหารค่ำในงานเลี้ยงต้อนรับ ในบรรยากาศตลาดชุมชนชาวใต้ หรือที่เรียกเป็นภาษาท้องถิ่นว่า "หลาด" เพลิดเพลินกับการแสดง Mini Concert แสตมป์ อภิวัชร์ และขอเชิญชวนแต่งกายสบาย ๆ สไตล์หลาดใต้ เพื่อลุ้นรับของรางวัลจากกิจกรรม

   

ประกวดการแต่งกาย และของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท หลายท่านโชคดีรับของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา สำหรับวันนี้ดึกแล้วพักผ่อนตามอัธยาศัย ราตรีสวัสดิ์

 

วันที่  20 พ.ค. 65: DAY TRIP ล่องเรือชมเขื่อนรัชชประภา อุทยานแห่งชาติเขาสก - แพพ้นวารีย์ - เขาสามเกลอ - ควนคางคก

จุดหมายที่ 3 จุดชมวิวสันเขื่อนรัชชประกา จุดชมวิวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนแล้วต้องห้ามพลาด ชมความสวยงามของผืนป่าสีเขียวบริเวณหน้าส้นเขื่อน ตัดกับแนวสันเขื่อนสูง 94 เมตร และยาวกว่า 700 เมตร และทิวทัศน์ของทะเลสาบเหนือเขื่อนที่ในวันแดดจัดจะเป็นสีขียวมรกตใสสะท้อนผืนฟ้า

 

เดินทางสู่ท่าเรืออุทยานแห่งชาติขาสก หรือท่าเรือท่องเที่ยวเทศบาลเขื่อนเชี่ยวหลาน ล่องเรือชมความงามของเขื่อนรัชชประภา หรือเขื่อนเชี่ยวหลาน อุทยานแห่งชาติเยาสก  ชมทัศนียภาพที่สวยงามภายในอ่างเก็บน้ำจากผืนภูผาที่กลายเป็นเกาะแก่ง

ผ่อนคลายอิริยาบถกับความสดชื่นใกล้ชิดธรรมชาติ พักรับประทานอาหารกลางวันที่แพพันวารีย์ หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถลงเล่นน้ำ เล่นกิจกรรมพายเรือคายัค หรือพักผ่อนถ่ายรูปตามอัธยาศัย ลงเรือออกเดินทางแวะชมความงดงาม และถ่ายภาพสวย ๆ กับ เขาสามเกลอ จุดเช็คอินของเชื่อนรัชชประภา มีลักษณะเป็นเขาหินปูน 3 ยอด ตั้งตระหง่านโผล่พ้นผืนน้ำสีเขียวมรกตที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของเขื่อนรัชชประภา จากนั้นออกเดินทางสู่ ควนคางคก อีกหนึ่งจุดเช็คอินของเขื่อนเชี่ยวหลาน ที่จะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติรอบตัวอย่างเต็มอิ่ม พิกัดอยู่ใกล้ๆ กับแพพ้นวารีย์ แวะถ่ายภาพกับวิวของ เขื่อนเชี่ยวหลานในมุมสวย ๆ บนควนคางคก จากนั้นออกเดินทางกลับสู่ท่าเรืออุทยานแห่งชาติเขาสก หรือท่าเรือท่องเที่ยวเทศบาลเขื่อนเชี่ยวหลาน เพื่อเดินทางกลับขึ้นฝั่ง แวะรับประทานอาหารเย็น ที่เชี่ยวหลานแค้มป์ แอนด์ รีสอร์ท ลิ้มลองอาหารใต้แสนอร่อยใบรรยากาศร้านอาหารริมน้ำ

เชี่ยวหลานแค้มป์ แอนด์ รีสอร์ท : ร้านอาหารท่ามกลางธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยป่าเขาเขียวจี และส้มผัสไอเย็นจากแม่น้ำ ผ่อนคลายกับเสียงสายน้ำ และทิวทัศน์ต้นไม้เขียวขจีของแนวภูเขาสูง

เข้าสู่ที่พัก Belong Jin The Dam Resort  : รีสอร์ทบรรยากาศดี วิวหลักล้าน จากพื้นที่ 14 ไร่ บนเนินเขาของ อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ใกล้กับเขื่อนรัชชประภา ถูกเนรมิตให้เป็นรีสอร์ทสุดหรู ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นด้วยโทนสี แดง ดำ ขาว

วันที่ 21 พ.ค. 65 :  วัดเขาพัง - สะพานแขวนเขาเทพพิทักษ์ - หลาดคลองแสง - ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี

จุดหมายที่ 4 วัดเขาพัง เดินเท้าเข้าชมสะพานแขวนเขาเทพพิทักษ์(สะพานแขวนเขาพัง) ถ่ายภาพสวย ๆ กับวิวของสะพานแขวน ระยะทางยาว 120 เมตร ที่ทอดตัวข้ามลำธารของคลองพระแสง ตัดกับบรรยากาศทิวทัศน์ป่าไม้เขียวขจี ของธรรมชาติโดยรอบ มีความงดงาม และความสวยแปลกตาของเขาเทพพิทักษ์ ภูเขา สูงตระหง่านรูปร่างคล้ายกันกับรูปหัวใจที่ตั้งอยู่ด้านหลังสะพาน หากถ่ายรูปตรงบริเวณกลางสะพาน จะได้รูปหัวใจแบบมุมสวยสุด ๆ เป็นฉากหลังที่สวยงาม

  

  

เดินข้าม สะพานแขวนแขาพัง ไป ชิม ช็อป ณ หลาดคลองแสง ตลาดกลางป่าที่ชาวบ้านมาขายของกิน ของใช้ ตลาดเล็ก ๆ ที่มีความน่ารักมาก ๆ สัมผัสบรรยากาศ ของวิถีชุมชนอย่างใกล้ชิด ด้วยการนั่งรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างเที่ยวชุมชน ชมสวนผลไม้ ชมสาธิตการทำปลาส้ม สาธิตการทำลูกหวือ (ของเล่นพื้นบ้านหาชมยาก) และซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชนเป็นของฝาก

ชุมชนบ้านเขาเทพพิทักษ์: ชุมชนท่องเที่ยวที่มีประวัติที่สำคัญเกี่ยวกับวิถีชีวิตของชาวบ้านยุคเก่าท่ามกลางความสงบ และอากาศบริสุทธิ์ มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่มาจากฝีมือของคนในชุมชน เช่น ลูกหวือ ผ้าทอ ปลาส้ม ไข่เค็ม และอาหารแนะนำพิเศษ หลามข้าวปลายอก ปลาส้ม น้ำสมุนไพร นอกจากนี้ยังมีสวนผลไม้ หรือที่ชาวใต้เรียกกว่าสวนสมรุมที่มีอายุกว่า 180 ปี เช่น ทุเรียนคลองแสง และรับประทานอาหารกลางวันกันที่ศูนย์บริการวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านเขาเทพพิทักษ์ ที่เชฟชุมชนบ้านเขาเทพพิทักษ์ได้จัดเตรียมเมนูท้องถิ่นไว้ให้ได้ลิ้มลองกัน อาทิ หลามข้าว, ปลาส้มทรงเครื่อง, ปลายอก, ใบเหลียงผัด เป็นต้น

เผลอแป๊บเดียว 3 วันแล้วที่ได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน ทริปนี้ครบรสจริงๆ ได้ไหว้พระ ทำบุญ สัมผัสวิถีชุมชน และล่องเรือชมธรรมชาติที่สวยงาม รู้สึกมีพลังขึ้นมาอย่างมากมาย และแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องเตรียมตัวกลับกันแล้วค่ะ หากท่านสนใจการเดินทางทริปพิเศษๆ แบบนี้ เชิญสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายบริการบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ 

สิทธิพิเศษนี้ สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตท่องเที่ยว ธนาคารกรุงเทพ และใช้จ่ายผ่านบัตรสม่ำเสมอ หรือเป็น Top spender โดยนับยอดใช้จ่ายปีต่อปี

#BangkokBankCreditCard  #BBLxTAT  #เที่ยวฟรีกับบัตรเครดิตท่องเที่ยว   #OnceinaLifetimeatSuratthani  #PremiumTrips  #สุราษฎร์ธานี

ขอขอบคุณ

ธนาคารกรุงเทพ

24 พฤษภาคม 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai