“พ่อหนู-แกงส้ม” ควงคู่ปั่นจักรยานเที่ยว “นครพนม สักการะ “พระธาตุพนม” ยามค่ำคืน

“พ่อหนู” สุรศักดิ์ ชัยอรรถ และ “แกงส้ม” ธนทัต ชัยอรรถ กลับมาชวนทุกคนไปท่องเที่ยวทั่วไทยอีกครั้งในรายการ  “JOURNEY TO BRIGHTNESS” แสงสว่างแห่งการเดินทาง สารคดีสั้นแนวท่องเที่ยวของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่มาพร้อมกับความรู้ สาระ และสร้างคุณภาพชีวิตดี ๆ ทั่วไทย ที่จะพาทุกคนไปเก็บภาพความประทับใจในสถานที่ต่าง ๆ ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความลงตัวทางด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนชอบการท่องเที่ยวพร้อมได้สาระและความสนุกไปพร้อมกัน  โดยทั้งหมดจะถูกถ่ายทอดออกมาเป็นสารคดีสั้น 6 ตอน ของการเดินทางไปเที่ยวในจังหวัดนครพนม พระนครศรีอยุธยา ตราด แม่ฮ่องสอน เลย และนครศรีธรรมราช

สำหรับการเดินทางของคู่พ่อลูกเริ่มต้นที่ “นครพนม” อีกหนึ่งจังหวัดน่ารักๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของกลิ่นอายประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของไทย ลาวและญวน ที่ผสานกันอย่างลงตัว เที่ยวนครพนมครั้งนี้ “คู่พ่อลูก” จะชวนทุกคน “ปั่นจักรยาน” ชมวิวทิวทัศน์วิถีชีวิตริมฝั่งแม่โขง  แวะเดินชิวๆที่ “หาดทรายทองศรีโคตรบูร” แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของชาวนครพนมที่อยู่ติดริมแม่น้ำโขง เรียนรู้ประวัติศาสตร์ที่ “บ้านลุงโฮ” ” พักเหนื่อยด้วยการแวะคาเฟ่เก๋ๆ และอิ่มท้องด้วยเมนูขึ้นชื่อของที่นี่

   

เมื่อเที่ยวอิ่มใจ และอิ่มท้องไปแล้วสองพ่อลูกก็ไม่พลาดที่จะอิ่มบุญด้วยไปสักการะ “วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร”  วัดศักดิ์สิทธิ์คู่จังหวัดนครพนม ประดิษฐานพระอุรังคธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธาตุประจำปีวอก ที่เป็นปีเกิดของพ่อหนูและแกงส้มพอดี ชมความงดงามของพระธาตุพนม ยามค่ำคืนที่มีการเปิดไฟสวยงามไม่แพ้ตอนกลางวัน เนื่องจาก การไฟฟ้าภูมิภาคหรือ PEA ได้เข้ามาติดตั้งหลอดประหยัดพลังงานชนิด LED เพื่อใช้เป็นไฟส่องสว่างในโบราณสถานและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ช่วยลดค่าไฟ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน สร้างความสวยงาม กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้วย เรียกได้ว่ามานครพนม เที่ยวได้ตั้งแต่เช้ายันมืดเลยทีเดียว

         

สำหรับ รายการ “JOURNEY TO BRIGHTNESS” แสงสว่างแห่งการเดินทาง ออกอากาศ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 17.28 – 17.30 น.

นำเสนอออกอากาศตอนแรก วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2563  ทาง ช่อง 3 กด 33 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูป PEA CHANNEL THAILAND

23 เมษายน 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai