พร้อมแล้ว PET Expo Thailand 2022 ครั้งที่ 22 กับธีมสุดล้ำ “Petaverse” เผยปี’65 เทรนด์เทคโนโลยีนวัตกรรมสัตว์เลี้ยงมาแรง

เอ็น.ซี.ซี.ฯ พร้อมจัดงาน PET Expo Thailand 2022 ครั้งที่ 22 ภายใต้ธีม “Petaverse” ก้าวสู่โลกเสมือนจริงของเหล่าสัตว์เลี้ยง “ศักดิ์ชัย” เผยปี 2565 คนรักสัตว์โหยหาอุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยีนวัตกรรมมาดูแลสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น ชี้สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ดันธุรกิจสัตว์เลี้ยงเติบโต 5-10% มูลค่า 4.18 หมื่นล้านบาท

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการบริหาร บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน PET Expo Thailand 2022 เปิดเผยว่า ปัจจุบันกลุ่มคนเลี้ยงสัตว์ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องโดยมีหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นคู่รักที่ไม่มีบุตร กลุ่ม LGBT และกลุ่มผู้สูงวัย หรือแม้แต่ในช่วง โควิดที่ทุกคนต้องอยู่บ้านเป็นเวลานานๆ ทำให้เกิดกระแส Pet Humanization ที่ผู้คนต้องการจะเลี้ยงสัตว์  ไว้เป็นเพื่อนคลายเหงา มีการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักเหล่านี้เป็นอย่างดีเฉกเช่นลูก เสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัวจากปัจจัยดังกล่าวทำให้ธุรกิจสัตว์เลี้ยงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์ยังครองอันดับ 1 ที่มีอัตราการเติบโตสูงสุด โดยเฉพาะในกลุ่มอาหารสัตว์ประเภทพรีเมียม ซึ่งสอดคล้องกับการขยายตัวของตลาดอาหารสัตว์ทั่วโลกที่เติบโตเฉลี่ยร้อยละ 4-5 ต่อปี ขณะที่ภาพรวมตลาดสัตว์เลี้ยงของไทยยังมีแนวโน้มการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 5-10% ต่อปี โดยปี 2565 นี้คาดการณ์ว่าจะมีมูลค่ากว่า 4.18 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตจากปี 2564 ที่ 10%

สำหรับการจัดงาน Pet Expo Thailand 2022 ครั้งที่ 22 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Petaverse” เปิดจักรวาลหรรษายกขบวนความสนุกสู่โลกเสมือนจริงของเหล่าสัตว์เลี้ยง โดยภายในงานได้คัดสรรสินค้าและบริการมากมายที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงมาให้เลือกช้อปกันอย่างจุใจในราคาสุดพิเศษที่งานนี้งานเดียว เพื่อเอาใจ  คนรักสัตว์สามารถช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า แถมยังคุ้มค่า ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย อาทิ อาหารสัตว์และขนม ซึ่งท่านจะได้พบกับแบรนด์ Whiskas (วิสกัส), Sheba (ชีบา), Temptations (เทมส์เทชั่นส์), IAMS Cat (ไอแอมส์ แคท) และ Royal Canin (โรยัล คานิน) เวชภัณฑ์ อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์บำรุงขน แชมพู อุปกรณ์ตัดแต่งขน เสื้อผ้า-เครื่องประดับ อุปกรณ์ของเล่นพัฒนาทักษะ และเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสำหรับสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงบริการต่างๆ สำหรับเพื่อนตัวน้อย อาทิ สปา โรงแรมสัตว์เลี้ยง โรงพยาบาล คลินิกสัตว์ และศูนย์บริการสุขภาพสัตว์ (Pet Wellness) ซึ่งเป็นบริการรูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากสามารถดูแลสัตว์เลี้ยงได้ครบทุกมิติทั้งการตรวจเช็คสุขภาพ ลดความเครียด สร้างความสุข ซึ่งจะช่วยยืดอายุสัตว์เลี้ยงให้ยาวนานยิ่งขึ้น โดยนำเทคโนโลยี นวัตกรรมสมัยใหม่เข้ามาใช้วินิจฉัยโรคและรักษาได้อย่างแม่นยำ

“กลุ่มอุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยีนวัตกรรม กลายเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนเลี้ยงสัตว์มากขึ้น เช่น ปลอกคออัจฉริยะที่ช่วยวัดค่าต่างๆ ในร่างกาย ตั้งแต่ชีพจรการเต้นของหัวใจ คุณภาพการนอน อุณหภูมิร่างกาย รวมไปถึงความเจ็บป่วย เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อเก็บข้อมูลและประมวลผล, กล้องที่คอยถ่าย VDO สัตว์เลี้ยง สามารถดูผ่านมือถือได้แบบเรียลไทม์, เครื่องให้อาหารอัจฉริยะ, อุปกรณ์ทำความสะอาด เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ เข้ามาตอบโจทย์ความเป็น Petaverse มากขึ้น อีกหนึ่งไฮไลท์ที่จะมาสร้างความสนุกให้กับเหล่าคนรักสัตว์เลี้ยง เอ็น.ซี.ซี.ฯ ได้ร่วมกับ The Real One ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาดิจิทัลเทคโนโลยี เตรียมพาคุณและสัตว์เลี้ยงท่องโลก Buddyverse ดินแดนของคนรักสัตว์เลี้ยง และครั้งแรกที่คุณจะได้สร้าง Avatar ให้ตัวคุณเองได้ใช้ชีวิตในแบบดิจิทัลร่วมกับเหล่าเพื่อนซี้ ทั้งสุนัข แมว และสัตว์อื่นๆ อีกนานาชนิด พร้อมร่วมทำกิจกรรม เช่น ประกวดแต่งตัว, ถ่ายรูปกับเหล่าสัตว์เลี้ยง Celebrity, เล่น Mini Game ชิงของรางวัลมากมาย” นายศักดิ์ชัย กล่าว

ภายในงาน PET Expo Thailand 2022 ยังมีโซนต่างๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ โซนสินค้าสำหรับสุนัขและแมว โซนสินค้าสัตว์ฟันแทะ อีกทั้งยังมีโซนจัดแสดงสัตว์ต่างๆ ที่ทุกท่านสามารถเข้ามาเยี่ยมชมความน่ารักของบรรดาสัตว์เลี้ยงกับโซน Pet Village พบกับ ไก่ซิลกี้, นกแก้วซันคอร์นัว, แกะจาค็อบ, แพะปิ้กมี้, เป็ดคอลดั๊ก โซนกระต่าย สัตว์ฟันแทะและหนูเควี่ โซนเฟอเรทและแพรี่ด็อก โซนสัตว์แปลก (Exotic Pet)  ที่จะพาท่านไปพบกับ เม่นแอฟริกาเผือก, โคอาติมันดิ ริงเทล, แมวเบงกอล, กิ้งก่าลูกปัดเม็กซิกัน, งูสี, กบสวยงาม Horn Frog, กลุ่มแมลงทารันทูร่า รวมไปถึงการเปิดพื้นที่ให้ผู้รักสัตว์เลี้ยงมือใหม่ได้ใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงชนิดต่างๆ เพื่อขอคำแนะนำ และความรู้ในการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรัก นอกจากนี้ ยังมี ซี-นุนิว ดาราที่กำลังมาแรงมาร่วมสร้างสีสันในงานครั้งนี้ด้วย และพิเศษสุดๆ ในปีนี้เพราะเราได้รวมเหล่า Pet Influencer คนดัง อาทิ Gluta Story, โบนัสเป็นแม่แมว, goodboy_y, MUJISAMA, malithesamoyed, DNVP, Kimbapcat, loukkeh, popwncp (วอแว) ที่จะควงคู่มาชมงานพร้อมกับสัตว์เลี้ยงแสนรักให้ทุกท่านได้เจอตัวเป็นๆ ที่งาน Pet Expo Thailand 2022

สำหรับผู้ที่สนใจอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสนุกไปกับโลกของสัตว์เลี้ยงที่สุดแสนน่ารัก ท่านสามารถพาสัตว์เลี้ยงมาร่วมงาน Pet Expo Thailand 2022 ได้ตั้งแต่วันที่ 5-8 พฤษภาคม 2565 นี้ เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ฮอลล์ 103-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยสามารถติดตามข่าวสาร และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.petexpothailand.net หรือ เฟซบุ๊ก Petexpoclub หรือช่องทางทวิตเตอร์ @PetexpoclubTH1 หรือแอดไลน์เพื่อติดตามทุกความเคลื่อนไหวของงานและโปรโมชั่นเด็ดๆ ก่อนใครได้ที่ @petexpoclub

22 เมษายน 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai