สื่อออนไลน์ The People เตรียมจัดงาน The People Awards 2022 งานประกาศรางวัล 10 คนแห่งปี เสียงใหม่ของคนรุ่นใหม่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมีพลังเพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม

กรุงเทพฯ 18 มีนาคม 2565 – The People สื่อรุ่นใหม่ที่นำเสนอเนื้อหาสร้างสรรค์ที่เป็นเรื่องราวของ “คน” แบบเจาะลึกในทุกแง่มุม จนถึงบทวิเคราะห์วิธีคิดของบุคคล ผู้ที่มีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงสังคม จากอดีต ปัจจุบัน จนถึงอนาคต ได้ประกาศจัดงานมอบรางวัล The People Awards 2022 (TPPA2022) งานประกาศรางวัลที่มอบให้คนผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคม และเป็นจุดเริ่มต้นแรงบันดาลใจให้ผู้คนอยากเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมเปลี่ยนแปลงสังคมด้วยตัวเอง โดยงานประกาศรางวัลครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ผู้นำด้านเทคโนโลยีในการสร้างอนาคตแบบดิจิทัลที่สมบูรณ์แบบ ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการและทำกิจกรรมทางการเงินทุกประเภทเพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับสังคม

อนันต์ ลือประดิษฐ์ บรรณาธิการอำนวยการ และผู้ร่วมก่อตั้ง The People กล่าวถึงภาพรวมของงานมอบรางวัล The People Awards 2022 ว่า “The People สนใจเรื่องราวของคน เพราะเราเชื่อว่าคนเป็นจุดเริ่มต้นของความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับโลกใบนี้ ปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ของ The People ซึ่งเราได้นำเสนอเรื่องราวของผู้คนที่สร้างแรงบันดาลใจไปแล้วเกือบ 4,000 คน ผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยเฉพาะช่องทางสื่อโซเชียลมีเดีย ในปีนี้เราเลยอยากให้เรื่องราวของผู้คนที่สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสังคม ได้เป็นที่รับรู้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น และเป็นการให้กำลังใจคนที่มีส่วนเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น ๆ ลุกขึ้นมาสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมในแบบของตัวเอง เป็นที่มาของงาน The People Awards 2022 ซี่งจะเป็นอีกหนึ่งเสียงใหม่ของคนรุ่นใหม่ที่มีพลังในการตั้งคำถามและพัฒนาของสังคมต่อไป”

งาน The People Awards 2022 ในปีนี้ได้เชิญคณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาอาชีพ และตัวแทนจากกองบรรณาธิการของ The People รวมจำนวน 8 ท่าน เพื่อให้การตัดสินรางวัลมีข้อมูลเชิงลึกที่ถูกต้องแม่นยำ ทันต่อความเคลื่อนไหว ครอบคลุมรอบด้านทุกความแตกต่างหลากหลาย และผลกระทบต่อสังคมในทุกมิติ

“เราได้เชิญกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ทำงานในด้านต่าง ๆ ทั้งนักวิชาการ นักการตลาด นักวิทยาศาสตร์ ผู้ชำนาญการด้านเศรษฐกิจดิจิทัล และนักธุรกิจ ซึ่งเป็นตัวแทนเสียงของคนรุ่นใหม่มาช่วยกันเฟ้นหาแล้วทำให้คนมีส่วนขับเคลื่อนสังคมในแบบของเขาเอง ทั้งคนที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว หรือคนตัวเล็ก ๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น โดยเราเน้นเรื่องผลกระทบในเชิงบวกของคนเหล่านี้ที่ได้มอบให้กับสังคม นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญในเรื่อง inclusive ที่จะช่วยสร้างสังคมที่ไม่มีการแบ่งแยก มีการยอมรับความเท่าเทียมความแตกต่างมากยิ่งขึ้น” บรรณาธิการอำนวยการ และผู้ร่วมก่อตั้ง The People กล่าวถึงเกณฑ์การพิจารณารางวัลในครั้งนี้

งาน The People Awards 2022 มีการเกณฑ์คัดเลือกคนโดยมีขอบเขตการพิจารณารางวัลจาก ความโดดเด่นในแต่ละสาขาอาชีพ ซึ่งวัดจากผลงาน และการกระทำที่เกี่ยวข้องกับทักษะในสายงาน ความตั้งใจ และการมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงสังคมด้วยการใช้ทักษะในสายงาน ทั้งการเคลื่อนไหว การขับเคลื่อนผลักดัน การทำกิจกรรม การออกมาความคิดเห็นหรือแสดงจุดยืน ที่สำคัญคือความเปลี่ยนแปลงต่อสังคมที่เกิดขึ้นจากขับเคลื่อนประเด็นนั้น ๆ

ขั้นตอนการคัดเลือกในรอบแรก ทางคณะกรรมการใช้วิธีการเสนอรายชื่อคนที่น่าสนใจแล้วทำการลงคะแนน เพื่อให้ได้คนที่เข้าเกณฑ์จำนวน 100 คน ก่อนจะพิจารณาคัดเลือกผู้ที่มีความโดดเด่นที่สุดจำนวน 10 คน เป็นบุคคลแห่งปีของ The People Awards 2022

สำหรับงานประกาศรางวัล The People Awards 2022 จะทำการประกาศผลในวันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 14:00 – 16:30 น. ณ คริสตัล บ็อกซ์ (Crystal Box) ชั้น 19 เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท (Gaysorn Urban Resort) พร้อมถ่ายทอดบรรยากาศงานประกาศผลรางวัลผ่านช่องทางออนไลน์ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามได้ทางช่องทางต่าง ๆ ของ The People และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่: m.me/thepeoplecoofficial หรือโทรศัพท์ 081-580-5990 และ #ThePeopleAwards2022 #TPPA2022 #ThePeople

เกี่ยวกับ The People

The People คือ สื่อรุ่นใหม่ที่นำเสนอเนื้อหาสร้างสรรค์ ผ่านช่องทาง www.thepeople.com และโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ที่โดดเด่นในการถ่ายทอดเรื่องราวของ “คน” แบบเจาะลึกในทุกแง่มุม จนถึงบทวิเคราะห์วิธีคิดของบุคคลที่มีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงสังคม จากอดีต ปัจจุบัน จนถึงอนาคต และ The People ยังเป็นฐานข้อมูลที่มีความสำคัญสำหรับการค้นหา ที่มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ อ้างอิงได้ และตั้งเป้าเป็นคลังข้อมูลเรื่องคนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

21 มีนาคม 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai