TTAA ผนึก ททท. ภาคใต้ ชู 4 เส้นทางท่องเที่ยว BCG model

สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว ผนึกกำลัง ททท. ภูมิภาคภาคใต้ นำสมาชิกจากทั่วทุกภูมิภาค พร้อมผู้สนับสนุนกว่า 70 หน่วยงาน ลงพื้นที่ 4 เส้นทางท่องเที่ยวภาคใต้ตอนล่าง ระดมสมองสร้างเส้นทางแม่แบบเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจพัฒนาสู่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้โดย BCG model 

นายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ นายกสมาคมไทยบริการการท่องเที่ยว (TTAA) เปิดเผยว่า สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว และ ททท. ภูมิภาคภาคใต้ ร่วมด้วย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน., องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และเทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกันจัดกิจกรรม “ฟื้นฟูเศรษฐกิจพัฒนาสู่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้โดย BCG model” ระหว่างวันที่ 10-13 กุมภาพันธ์ 2565 โดยนำสมาชิก จากทั่วทุกภูมิภาค ทั้งจากส่วนกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ตอนบน ร่วมเดินทางสู่ภาคใต้ตอนล่าง และประชุมระดมสมองสร้างเส้นทางแม่แบบภายใต้ BCG Model ส่งเสริม การท่องเที่ยว 4 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง โดยมีสมาชิกและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมกว่า 70 หน่วยงาน   

“สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว ขอขอบคุณ ททท. ภูมิภาคภาคใต้ ที่ร่วมสนับสนุนในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพราะภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อภาคการท่องเที่ยว การมองหาแหล่งท่องเที่ยวในประเทศ และรูปแบบกิจกรรมใหม่จึงมีความจำเป็นต่อการปรับตัวของผู้ประกอบการเพื่อจะก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปสู่การท่องเที่ยววิถีใหม่ ทั้งนี้เชื่อว่าการฟื้นฟูเศรษกิจภาคการท่องเที่ยวจะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาเข้มแข็งได้อีกครั้ง”  นายสุทธิพงศ์กล่าว 

ด้าน นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. กล่าวว่า 4 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นทรัพยากรสำคัญซึ่งสามารถดึงดูดและต่อยอดเส้นทางท่องเที่ยวได้อย่างน่าสนใจ อาทิ “เส้นทางสงขลา” นักท่องเที่ยวสามารถสักการะหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ณ วัดพะโคะ  แหล่งต้นกำเนิดตำนานอันเลื่องชื่น แวะจิบกาแฟแลหน้าผา ณ เกาะใหญ่แกรนด์แคนยอน สถานที่พักผ่อนของคนท้องถิ่น เยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้วิถีชาวบก โหนดนาเล BCG MODEL และเยี่ยมชมย่านเมืองเก่าสงขลา Street Art, Cafe, ร้านขนมของฝากที่เลื่องชื่อของสงขลา 

“เส้นทาง สตูล” มีชุมชนท่องเที่ยวบ้านบ่อเจ็ดลูก ให้ได้สัมผัสและเรียนรู้วิถีวัฒนธรรมชุมชนชาวประมง ชมโบราณสถานบ่อเจ็ดลูก(บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์) และเข้าใจผลกระทบของมนุษย์ที่มีต่อระบบนิเวศ เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตามโมเดลเศรษฐกิจ BCG ในมิติด้านการท่องเที่ยว กิจกรรมลงเรือหางยาวมุ่งหน้าสู่ทริปปราสาทหินพันยอดหนึ่งในทริป SATUN GEOPARK ที่ได้รับการรับรองจากองค์กรยูเนสโก้ให้เป็นอุทยานธรณีโลกแห่งแรกของประเทศไทย ลำดับที่ 36 ของโลก แวะชมผาใช้หนี้, สันหลังมังกรที่ทอดยาวจรดหน้าผาและความเชื่อการขอพรให้หลุดหนี้ แวะชมหินตายาย ฟังตำนานสำเภาเภตรา ตามความเชื่อวิถีวัฒนธรรมชุมชนบ้านบ่อเจ็ดลูก และกิจกรรมที่เกาะเขาใหญ่ พายเรือแคนูชมประติมากรรม ปราสาทหินพันยอด เขาหินปูนที่มีอายุ 400 ล้านปี  

“เส้นทางพัทลุง” เที่ยวเกาะหมาก กลางทะเลสาบสงขลาตอนกลาง เยือนแหล่งกุ้งก้ามกรามสามน้ำที่มีเพียงแค่หนึ่งเดียว สัมผัสวิถีชาวเกาะหมากที่แบบดั้งเดิม  สักการะพระนอน วัดรัตนาราม บนเขาพระนอน ชมทัศนียภาพทะเลสาบสงขลา แวะวัดเกาะโคบ สัมผัสบรรยากาศทุ่งหญ้าสะวันน่า แหล่งรวมนกนานาชนิด ชม ไทรโอบรัก ต้นไทรอายุกว่าร้อยปีที่โอบกอดต้นรักเอาไว้ ร่วมกิจกรรมที่ลานยอ กินร้อยปล่อยล้าน ปล่อยพันธุ์กุ้งสามน้ำ ดื่มด่ำกับบรรยากาศความเงียบสงบของธรรมชาติ ชมวิวทะเลสาบและหมู่เกาะ  

“เส้นทางปัตตานี” กราบสักการะหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ณ วัดช้างให้ ชิมเมนูท้องถิ่นชื้นชื่อ ณ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านทรายขาว ไหว้สักการะองค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ณ ศาลเจ้าเล่งจูเกียงหรือ "ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว" ชมประติมากรรม 18 อรหันต์จากเมืองจีน เที่ยวย่านเมืองเก่าปัตตานี ทอดน่องชมเมืองเก่าชุมชนกือดาจีนอ ชมบ้านขุนพิทักษ์รายา บันทึกเล่มใหญ่ประวัติศาสตร์เมืองปัตตานี แวะชุมชนท่องเที่ยวบาราโหม เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ โบราณสถานเก่าแก่ร่วม 500 ปี กิจกรรมล่องเรือชมชมวิถีชีวิตชาวประมง ผ่านอุโมงค์โกงกางยาวร่วม 500 เมตร เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมจับหอย สปาเท้า และชมนก ที่ชุมชนท่องเที่ยวบางปู ปิดท้ายด้วยทำกิจกรรมร่วมกับ กลุ่ม Barahom Barzaar นำลวดลายบนเศษกระเบื้องโบราณมาสร้างสรรค์เป็นลวดลายบนงานหัตถกรรม  

“กิจกรรมในครั้งนี้มีการนำสมาชิกและผู้เกี่ยวข้องร่วมเดินทาง 4 เส้นทางท่องเที่ยวของ 4 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ได้แก่ สตูล ปัตตานี สงขลา และพัทลุง โดยภายหลังจบการเดินทางได้มีการระดมสมองเพื่อสร้างเส้นทางแม่แบบภายใต้ BCG Model ที่จะเป็นโอกาสใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในการกลับมาสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวได้อีกครั้ง ซึ่ง ททท. ภูมิภาคภาคใต้ ยินดีให้การสนับสนุนในทุกมิติ”  ผอ.ภูมิภาคภาคใต้ ททท. กล่าว

14 กุมภาพันธ์ 2565


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai