พร้อมให้บริการแล้ว "ท่าเรือท่องเที่ยว แห่งแรกของภาคเหนือ”

ไทย-สปป.ลาว ร่วมเปิดตัว ท่าเรือท่องเที่ยวแห่งแรกของภาคเหนือ ประตูการพัฒนาภูมิภาคอินโดจีนตอกย้ำมาตรฐานการบริการ และความทันสมัย ขานรับกระแสท่องเที่ยวเชียงรายโตต่อเนื่อง

บริษัท นิวเชียงแสงกรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ ททท. เทศบาลตำบลเชียงแสน คณะกรรมการบริหารท่าเรือเวียงเชียงแสน หน่วยงานภาครัฐและเอกชนเปิดท่าเรือท่องเที่ยวแห่งแรกของภาคเหนือ ณ ท่าเรือเทศบาลเวียงเชียงแสน (เชียงแสนแห่งที่ 1) จังหวัดเชียงราย โดยมีผู้แทนจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและแขกพิเศษร่วมงานคับคั่ง

นายคงเก่ง ประชากริช ประธานบริหาร บริษัท นิวเชียงแสน กรุ๊ป จำกัด ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดท่าเรือท่องเที่ยวแห่งแรกของภาคเหนือ ว่า การท่องเที่ยวทางเรือเป็นที่นิยมอยู่แล้ว สำหรับทางแม่น้ำโขงนั้นถือเป็นเส้นทางเปิดใหม่ การเปิดท่าเรือท่องเที่ยวครั้งนี้จะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้สัญจรไปมาได้มาก เนื่องจากทั้งทางด้านความปลอดภัย ความเป็นมาตรฐานของท่าเรือ ซึ่งก่อสร้างออกมาอย่างถูกต้องตามแบบวิศวกรรม และการควบคุมดูแลสัญจรไปมา อีกทั้งยังสามารถควบคุมดูแลนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าออกประเทศได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย และสะดวกปัจจุบันนักท่องเที่ยวทางเรือที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ทางอำเภอเชียงแสนมีจำนวนน้อยมาก ส่วนใหญ่จะเป็นการขนส่งสินค้าส่วนมาก แต่หลังจากที่มีการเปิดตัวท่าเรือแห่งนี้ตามมติครม. เพื่อเป็นท่าเรือท่องเที่ยว ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากประเทศจีนปัจจุบันมี อยู่ประมาณเดือนละ 500 คน ซึ่งทางเราตั้งเป้าหมายไว้ให้การใช้งานท่าเรือในช่วงแรกประมาณไม่น้อยกว่าเดือนละ 2,000 คน  

ซึ่งการเดินทางทางรถยนต์จากประเทศไทยไปยังประเทศจีน หรือจากประเทศจีนมายังประเทศไทยนั้น ปัจจุบันนักท่องเที่ยวต้องใช้เส้นทาง r3a เป็นหลัก โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 9 ชั่วโมง สองข้างทางก็เป็นทิวทัศน์ธรรมดาที่เห็นได้ทั่วไปในท้องถนน อีกทั้งยังเป็นเส้นทางถนนที่ใช้ในการขนสินค้าเป็นหลัก ซึ่งถ้าหากเส้นทางเกิดมีอุบัติเหตุขึ้นมา นักท่องเที่ยวจะเสียเวลามากในการดำเนินการต่างๆ ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทฯ จึงเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่จะนักท่องเที่ยวน่าจะมีทางเลือกที่ดีอีกทางเลือกหนึ่ง ให้นักท่องเที่ยวได้เห็นถึงความงดงามทางทรัพยากรธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำ และยังเพิ่มประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น

ขอขอบคุณ

นิว เชียงแสน กรุ๊ป จำกัด
 

4 มีนาคม 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai