คปภ. ดัน LINE คปภ.รอบรู้ ยกระดับด้วยบริการใหม่ “กรมธรรม์ของฉัน” เช็คข้อมูลกรมธรรม์จากทุกบริษัทประกันภัยได้ในช่องทางเดียว สะดวก ปลอดภัย ให้ผู้บริโภคใช้งานง่าย รับสื่อสารยุค 5G

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลด้านประกันภัยได้อย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว รองรับการสื่อสารในยุค 5G ทางสำนักงาน คปภ. จึงได้ดำเนินการพัฒนาโครงการ OIC Gateway ซึ่งเป็น การพัฒนาแพลตฟอร์มกลางในการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่าง ธุรกิจประกันภัย สำนักงาน คปภ. และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ในหลายด้าน ทั้งต่อประชาชน บริษัทประกันภัย และสำนักงาน คปภ.

ในระยะที่ ๑ ของการพัฒนา มุ่งเน้นที่การให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปเป็นอันดับแรก สำหรับบริการ “กรมธรรม์ของฉัน (Mypolicy)” ถือเป็นบริการรูปแบบใหม่บนแชทบอท “คปภ. รอบรู้ 

@OICConnect” ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลกรมธรรม์จากทุกบริษัทประกันภัยมาแสดงในรูปแบบบัตรกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน ไลน์ ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ใช้มากกว่า 40 ล้านคน โดยเชื่อว่าโครงการนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน และจะส่งผลดี มาสู่ทางภาคธุรกิจ บริษัทประกันภัยในอนาคตด้วย”

เลขาธิการ คปภ.ให้รายละเอียดอีกว่าบริการ “กรมธรรม์ของฉัน(Mypolicy)” จะช่วยลดความยุ่งยากของผู้เอาประกันภัยในการเข้าถึงข้อมูลกรมธรรม์ที่ตัวเองถือครองทั้งหมด และยังมีบริการเสริมอีกมากมาย อาทิ บริการตรวจสอบสถานะตัวแทนประกันภัย บริการหาตำแหน่งที่ตั้งสำนักงาน คปภ. ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมทั้งการหาที่ตั้งสำนักงานบริษัทประกันภัย ซึ่งจะช่วยยกระดับ LINE Official Account @OICConnect ให้เป็น “ซุปเปอร์แอปด้านประกันภัย” ที่สามารถใช้งาน ครบ จบ ผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยผู้สนใจสามารถใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงเพิ่มเพื่อนกับ LINE Official Account “@OICConnect” หรือ ค้นหา “คปภ. รอบรู้” จากนั้นลงทะเบียนตามขั้นตอน และรอการอนุมัติเพียงไม่นานก็สามารถใช้บริการได้ทันที และมั่นใจด้วยมาตรการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลอย่างเข้มงวดภายใต้การกำกับดูแลของ สำนักงาน คปภ. ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ประชาชน สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน สามารถเพิ่มเป็นเพื่อนกับ LINE @OICConnect ได้ที่ https://url.oic.or.th/line
ติดตามชมวิดีทัศน์แนะนำ ซุปเปอร์แอป คปภ. รอบรู้ ได้ที่
Youtube :https://www.youtube.com/watch?v=IXS1U_WbQxo
Facebook Page : https://fb.watch/9qRWiHhww3/

26 พฤศจิกายน 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai