น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ร่วมทำบุญกฐินสามัคคีและกฐินตกค้างพร้อมมอบทุนการศึกษา-หน้ากากอนามัย ณ วัดสามชุก

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด และประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พร้อมด้วย ที่ปรึกษาอาวุโสของบริษัทฯ ได้แก่ ดร.เจริญสุข ด้วงล้อมจันทร์(โพธิ์เงิน)และ คุณสุริยา โพธิ์เงิน รวมทั้ง คุณสุดารัตน์ ขำสกุล หัวหน้าฝ่ายเลขานุการประธานกรรมการบริหาร ได้ร่วมพิธีทำบุญกฐินสามัคคี และกฐินตกค้าง 9 วัด ณ วัดสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนสามชุกจำนวน 9 ทุน และมอบหน้ากากอนามัยให้กับชุมชนสามชุก ภายใต้กิจกรรม SKYMED NEWGEN ปันน้ำใจ สู่สังคม กับการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน 5 ล้านชิ้นทั่วประเทศ แล้วนอกจากนี้ยังได้ปาฐกถากับชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญและออกบู๊ธกิจกรรมปากระป๋องหรรษาแจกรางวัลมากมายในครั้งนี้ด้วย

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด และประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสที่ดีเพราะเป็นวันที่ 19 พฤศจิกายน เป็นวันสุดท้ายของกฐิน จึงได้มาร่วมทอดกฐินสามัคคีกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนจังหวัดสุพรรณบุรี และได้มีโอกาสมาร่วมกฐินทำบุญกับคุณบุญธรรม อาทรธรรมคุณ กับ คุณสุภาพ อาทรธรรมคุณด้วย “ตนและที่ที่ปรึกษาอาวุโสของบริษัทฯ ได้แก่ ดร.เจริญสุข ด้วงล้อมจันทร์(โพธิ์เงิน)และ คุณสุริยา โพธิ์เงิน รวมทั้ง คุณสุดารัตน์ ขำสกุล หัวหน้าฝ่ายเลขานุการประธานกรรมการบริหาร มาทำบุญกฐินตกค้าง 9 วัด ที่จังหวัดสุพรรณบุรี แล้วนอกจากนี้ตนยังส่งตัวแทนคือคุณบรรพต โพธิ์ทอง เป็นเจ้าภาพกฐินตกค้าง 50 วัด ที่ วัดบูรพาราม จังหวัดปัตตานี ซึ่งมีพลเอกมณี จันทร์ทิพย์ เป็นหลักในการรวบรวมพุทธศาสนิกชนทางใต้ด้วย”

นอกจากการทอดกฐินแล้วตนยังจะมีการทอดผ้าป่าให้กับวัดต่างๆ 3 วัด ได้แก่วัดเจ็ดยอด จังหวัดเชียงใหม่, วัดพระธาตุศรีจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ และวัดระฆังโฆสิตารามวรวิหาร จังหวัดกรุงเทพฯ โดยวันสุดท้ายของการทอดผ้าป่าเป็นวันที่ 16 ธันวาคม ตรงกับวันเกิดของคุณพ่อ พลอากาศเอกธีร์ศิลป์ คัมภีรญาณนนท์ ซึ่งจัดขึ้นที่ตำหนักแดง วัดระฆังฯ เพราะเป็นเรือนที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้ทรงเจริญวิปัสสนา

การมาร่วมทำบุญกฐินสามัคคีที่วัดสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ตนรู้สึกดีและปลาบปลื้มมากที่มีชาวบ้านมาร่วมกันอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ตนยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนสามชุกจำนวน 9 ทุน ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ไม่มากแต่อยากจะให้เด็กได้รู้จักเก็บออม เงินก็จะแตกดอกแตกผลเป็นจำนวนมหาศาลในอนาคต

“อยากจะฝากถึงพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางพระพุทธศาสนา มีศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ถึงแม้ว่าจะมีศาสนาอื่นด้วย แต่ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุขเป็นดินแดนแห่งความสุข แล้วเป็นมวลมิตรเป็นครอบครัวกันทั้งสิ้น อยากให้มีความรักสมัครสมานสามัคคีกัน ขณะเดียวกันเรื่องวัฒนธรรมประเพณีเราต้องรักษาไว้ด้วยเพราะทุกอย่างเป็นสิ่งที่ขัดเกลาลูกหลานโดยผ่านกระบวนการของศาสนาให้เป็นคนดี ทั้งนี้ ปลูกฝังให้เกิดการเรียนรู้และสร้างคนเก่งทุกสาขาให้เกิดขึ้น ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยพัฒนาแล้วก้าวไปสู่ประเทศมหาอำนาจในทวีปได้อย่างแน่นอน”นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์กล่าวทิ้งท้าย

SkyMed #SkyCrop #SkyMedNewGen #เมืองเศรษฐกิจพอเพียง #SkyTime #SkyHerb #GoldenTime #SkyMedCare #กฐิน #วัดสามชุก #สุพรรณบุรี #สามชุก #กฐินตกค้าง

21 พฤศจิกายน 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai