เดือนที่แล้วเรานำเสนอการออมเงินของทั้งคนจีน ญี่ปุ่น เยอรมัน และเราก็ได้รับคำถามจากหลายท่านว่า แล้วพอออมเงินได้แล้ว อยากจะต่อยอดเงินออมแนะนำอย่างไร?

#ต่อยอดเงิน คือ การที่เรานำเงินไปออมหรือลงทุนในผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ในปัจจุบันมีมากมาย และได้ผลตอบแทนกลับมาโดยไม่ต้องรอมีเงินก้อนใหญ่ มีหลักร้อยก็ทำได้ครับ ซึ่งวันนี้ TIPlife ขออนุญาต นำเอาวิธีที่ไม่ยุ่งยากมาฝากครับ

#เปลี่ยนวิธีการฝากเงิน เพราะอัตราดอกเบี้ยของเงินฝากแต่ละประเภทไม่เหมือนกัน ดังนั้นเพียงแค่เราเปลี่ยนประเภทบัญชี ให้เหมาะสมกับเป้าหมายของเงิน เช่น ถ้าเงินที่มีกำหนดเวลาในการใช้แน่นอน ก็อาจจะนำไปฝากที่บัญชีประเภท เงินฝากประจำทั่วไป หรือ เงินฝากประจำปลอดภาษี เป็นต้น ก็จะทำให้เราได้รับดอกเบี้ยที่มากกว่า เงินฝากออมทรัพย์ครับ

#ใช้กองทุนรวม ซึ่งกองทุนรวมนั้นมีให้เลือกมากมายหลายประเภท มีตั้งแต่ความเสี่ยงต่ำมาก – ความเสี่ยงสูงมาก ดังนั้นก่อนเริ่มลงทุนต้องทำแบบประเมินความเสี่ยงเพื่อให้รู้ว่าตนเองเหมาะกับกองทุนประเภทไหน ถ้ารับความเสี่ยงได้ต่ำ ก็เหมาะกับการลงทุนในกองทุนรวมตลาดเงิน กองทุนรวมตราสารหนี้ หากประเมินแล้วรับความเสี่ยงได้ปานกลาง – สูง เหมาะกับการลงทุนในกองทุนรวมผสม และหากผลประเมินแสดงว่ารับความเสี่ยงได้สูงก็ลงทุนในกองทุนรวมตราสารทุนได้และหากต้องการลงทุนเพื่อประหยัดภาษีก็ต้องเลือกกองทุนรวม LTF หรือ RMF

#ซื้อประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ นอกจากจะเพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงแล้ว ประกัน คือตัวต่อยอดเงินชั้นดีสำหรับเราๆ โดยเฉพาะประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ ประกันประเภทนี้เป็นแบบผสมผสานระหว่างการออม + ความคุ้มครอง มีระยะเวลาการจ่ายเบี้ยและเงินคืนที่แน่นอน ค่าเบี้ยที่จ่ายสามารถแบ่งจ่ายเป็นรายปี ราย 6 เดือน ราย 3 เดือน และ รายเดือนได้ ซึ่งเราจะต้องจ่ายเบี้ยประกันตามเงื่อนไขที่กำหนด พอครบกำหนดตามสัญญาจะได้เงินคืนตามที่ระบุไว้ ประกันชีวิตนั้นเหมาะสำหรับทุกคนแต่เราจะเลือกทำประกันแบบไหนประเภทอะไร ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกรวมถึงประเภทความคุ้มครองที่ต้องการของแต่ละท่านครับ

แต่ถ้าเงินออมของท่านมีไว้เพื่อเป้าหมายการเกษียณ #ประกันชีวิตบำนาญ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยต่อยอดเงินก้อนนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะหากเป็นการลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ ย่อมมีความเสี่ยงเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าเป็นประกันบำนาญเราสามารถบริหารจัดการและวางแผนเงินได้เพราะประกันบำนาญการันตีผลตอบแทนที่แน่นอน สร้างควมมั่นคง และที่สำคัญนำไปลดหย่อนภาษีได้ด้วยครับ

TIPlife Smart Pension 90/2 ประกันชีวิตบำนาญ เหมาะสำหรับคนที่วางแผนชีวิตในระยะยาว ชำระเบี้ยระยะสั้น มีเงินใช้หลังเกษียณ รับเงินบำนาญสูงสุดปีละ 15% แถมยังใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 300,000* บาท สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบปัญหาสุขภาพ

คลิก!! https://bit.ly/TIPLIFESmartPension90-2

ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง

* เป็นไปตามเงื่อนไขของกรมสรรพากรกำหนด

9 พฤศจิกายน 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai