น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประเดิมทำบุญถวายพระราชกุศลพร้อมเดินหน้ากฐิน-ผ้าป่า 70 วัด ทั่วไทย

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด พร้อมด้วย คุณศักย์ศรณ์ คัมภีรญาณนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ , คุณธริชยา คัมภีรญาณนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน ที่ปรึกษาอาวุโสของบริษัทฯ ได้แก่ ดร.เจริญสุข ด้วงล้อมจันทร์(โพธิ์เงิน) และ คุณสุริยา โพธิ์เงิน รวมทั้ง คุณสุดารัตน์ ขำสกุล หัวหน้าฝ่ายเลขานุการประธานกรรมการบริหาร ร่วมจัดพิธีทำบุญทอดกฐินสามัคคี วัดป่าคัมภีร์ และวัดห้วยตะกั่ว ณ วัดป่าคัมภีร์ ตำบลหนองไผ่ล้อม อำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น

ภายในงานยังจะมีการมอบทุนการศึกษาจำนวน 16 ทุน พร้อมด้วยมอบหน้ากากอนามัยให้กับชุมชนบ้านกุดหว้าและสนทนาพบปะชาวบ้านเกี่ยวกับการแก้ปัญหาต่างๆ นอกจากนี้ยังมีบูธกิจกรรมจาก SKYMED NEWGEN ให้ร่วมสนุกชิงรางวัลมากมายอีกด้วย

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด กล่าวว่า วัดป่าคัมภีร์ถือเป็นวัดแรกของการทอดกฐินประจำปี 2564 ซึ่งได้วางแผนที่จะทอดถวายกฐินหลวง กฐินราษฎร์ และผ้าป่า รวม 70 วัด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เฉลิมพระชนมพรรษา 69 พรรษา รวมทั้งอุทิศถวายพระกุศลแด่สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร พร้อมกับอุทิศบุญกุศลให้กับบิดา มารดา และครูบาอาจารย์ นอกจากจะมาทอดกฐินที่วัดป่าคัมภีร์แล้วตนยังได้ทอดกฐินวัดห้วยตะกั่วด้วย โดยวัดป่าคัมภีร์ได้ถวายที่ดินที่จะสร้างวัดจำนวน 3 ไร่ พร้อมกับปัจจัย และวัดห้วยตะกั่วถวายสร้างถนนคอนกรีตภายในวัดความยาว 300 เมตร ทั้งนี้ตนจะสร้างวัดป่าคัมภีร์เพื่อให้เผยแพร่พุทธศาสนาในแผ่นดินไทยให้ยิ่งใหญ่ต่อไป

สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ตนและคณะฯ ยังมีการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่จำนวน 16 ทุน พร้อมนำหน้ากากอนามัยมามอบให้กับอบต.และชุมชนต่างๆ ภายใต้กิจกรรม SKYMED NEWGEN ปันน้ำใจ สู่สังคม กับการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน 5 ล้านชิ้น ทั่วประเทศ และยังมีการจัดมีบูธกิจกรรมจากทีม SKYMED NEWGEN ให้กับเด็กๆ ได้เข้ามาร่วมสนุกเป็นเกมส์ปากระป๋องเพื่อชิงรางวัลมากมายอีกด้วย “การเดินทางมาทอดกฐินในครั้งนี้ ตนได้มีโอกาสพบปะชาวบ้านพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ เพื่อจะมาช่วยเหลือต่อไป ทั้งนี้ ยังได้มีโอกาสเยี่ยมเยือนในพื้นที่ของชาวบ้าน พบว่าความเจริญยังมีความแตกต่างอยู่มากในประเทศไทย ซึ่งการแก้ปัญหาไม่ใช่เรื่องยากถ้าคิดจะทำจริงๆ แต่ต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย” นาวาอากาศเอก(พิเศษ)คัมภีร์กล่าว

และท้ายสุดนี้นาวาอากาศเอก(พิเศษ)คัมภีร์ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า เรื่องกฐินเป็นเรื่องของวัฒนธรรม สืบทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณกาล ซึ่งการทำบุญที่วัดป่าคัมภีร์ถือเป็นวัดแรก แล้วถือเป็นมงคลในการที่ทอดกฐินในวันที่ 23 ตุลาคม คือวันสวรรคตของพระเจ้าหลวง ร.5 และหลังจากนี้ตนก็จะทอดถวายกฐินหลวง กฐินราษฎร์ และผ้าป่า รวม 70 วัด ซึ่งมี 2 วัด ที่ในหลวงร.10 พระราชทานมาให้เป็นกฐินพระราชทานได้แก่วัดพิศาลรัญญวาส จังหวัดหนองบัวลำภู จัดขึ้นในวันที่ 15 พ.ย. 2564 กับ วัดกลางมิ่งเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จัดขึ้นในวันที่ 16 พ.ย. 2564 ทั้งนี้ จะจัดกิจกรรมอีกหลายวัด วันสุดท้ายของกิจกรรมการออกพรรษาคือในวันที่ 19 พ.ย. 2564 จะลงไปทำบุญทอดกฐินตกค้างประมาณ 59 วัดที่จังหวัดปัตตานี และจะมีผ้าป่าต่อเนื่องจนถึงวันเกิดคุณพ่อ พล.อ.อ.ธีร์ศิลป์ คัมภีรญาณนนท์ ในวันที่ 16 ธ.ค. 2564 ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เสมือนจุดเทียน 70 เล่มถวายในหลวง พร้อมกับอุทิศถวายพระกุศลแด่สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร รวมถึงอุทิศบุญกุศลให้กับบิดา มารดา ครูบาอาจารย์ ผู้มีพระคุณและเจ้ากรรมนายเวรอีกด้วย ทั้งนี้ ตนขอบอกบุญนี้มาร่วมบุญด้วยกันไม่จำเป็นต้องส่งเงินมาไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้นแค่ร่วมอนุโมทนาบุญ ท่านก็ได้บุญแล้วก็ขอขอบคุณและเรียนเชิญทุกท่าน”

SkyMed #SkyCrop #SkyMedNewGen #เมืองเศรษฐกิจพอเพียง #SkyTime #SkyHerb #GoldenTime #SkyMedCare #กฐิน #วัดป่าคัมภีร์ #หนองสองห้อง #ขอนแก่น #คัมภีร์

27 ตุลาคม 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai