ลอรีอัล ประเทศไทย จับมือ Shopee และ Lazada บุกเบิกโครงการพัสดุอีคอมเมิร์ซที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เพื่อความยั่งยืนปี 2030 “L’Oréal for the future”

ลอรีอัล ประเทศไทย จับมือ Shopee และ Lazada บุกเบิกโครงการพัสดุอีคอมเมิร์ซที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เพื่อความยั่งยืนปี 2030 “L’Oréal for the future”  

  • มุ่งใช้วัสดุสำหรับหีบห่อพัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และลดใช้พลาสติกเพื่อความยั่งยืน
  • คาดว่าจะสามารถลดปริมาณการใช้พลาสติกได้ถึง 300 ตันต่อปี

ลอรีอัล ประเทศไทย ร่วมกับ Shopee และ Lazada สองแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมบุกเบิกการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนในกลุ่มธุรกิจด้านความงามอีคอมเมิร์ซ โดยลดการใช้พลาสติกในหีบห่อพัสดุสำหรับจัดส่งผลิตภัณฑ์ เลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งมอบแก่สังคมและส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ยั่งยืนจากแบรนด์ในเครือลอรีอัล ประเทศไทย ตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์เพื่อความยั่งยืนปี 2030 “L’OREAL FOR THE FUTURE” 

บุกเบิกการดำเนินงานธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างยั่งยื่น

ผู้บริโภคที่สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของลอรีอัล ประเทศไทย ประกอบด้วย  Garnier, Maybelline, L’Oréal Paris, La Roche-Posay, Vichy และ CeraVe ผ่านร้านทางการของแบรนด์จาก 2 แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำอย่าง Shopee Mall และ LazMall จะได้รับการจัดส่งผลิตภัณฑ์ที่บรรจุไว้ในพัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งกว่าที่เคย โดยการเลือกสรรวัสดุสำหรับหีบห่อพัสดุที่ยั่งยืน ด้วยการใช้กล่องกระดาษที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสูงสุดระดับสากลด้านสิ่งแวดล้อมและป่าไม้จาก FSCTM* พร้อมกับใช้กระดาษสำหรับกันกระแทกทดแทนการใช้พลาสติก รวมถึงเทปกาวกระดาษ เพื่อมุ่งลดปริมาณการใช้พลาสติกที่คาดว่าจะสามารถลดได้กว่า 300 ตันต่อปีจากพัสดุจำนวน 1,000,000 กล่อง

 

การบุกเบิกโครงการนี้ ลอรีอัล กรุ๊ป ได้มุ่งมั่นดำเนินงานตามแนวทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างยั่งยืนไปทั่วภูมิภาคเอเชีย  โดยรวมถึงการได้ร่วมมือด้านบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกับ Alibaba ซึ่งปัจจุบันได้ทำการส่งมอบพัสดุปลอดพลาสติกไปกว่า 40,000,000 กล่อง ให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศจีน

นางอินเนส คาลไดรา กรรมการผู้จัดการ ลอรีอัล ประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้บริโภคใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ การริเริ่มโครงการครั้งนี้ นับเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกอย่างสูญเปล่าในระบบนิเวศธุรกิจค้าปลีกออนไลน์  สำหรับภายใต้พันธสัญญาเพื่อความยั่งยืน L’OREAL FOR THE FUTURE เราไม่เพียงแต่ปฏิรูปการดำเนินงานทางตรงของบริษัทเท่านั้น การทำงานของเรายังรวมถึงส่วนพันธมิตรทางธุรกิจและขอบเขตทางธุรกิจในวงกว้าง รวมถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เราได้ยึดมั่นการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนเป็นแกนหลักสำคัญเพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจเลือกสิ่งที่สร้างความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น สำหรับโครงการพัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถือเป็นเพียงหนึ่งในหลากหลายแนวทางที่อุตสาหกรรมความงามสามารถมีส่วนช่วยในการสร้างความยั่งยืนให้แก่สังคม เราจึงหวังว่าสิ่งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับบริษัทต่างๆ เดินหน้าร่วมมือเพื่อสร้างความยั่งยืนแก่โลกใบนี้ไปกับเรา”

เพื่อเผยแพร่ข่าวสารอย่างกว้างขวางและดึงดูดความสนใจในการมีส่วนร่วมกับโครงการพัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ลอรีอัล ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมพิเศษด้วยการส่งมอบเมล็ดพันธุ์กะเพราที่ได้รับการสนับสนุนจากเจียไต๋ โฮมการ์เด้น โดยกลุ่มบริษัทเจียไต๋ ฟรีถึง 10,000 ซอง เพื่อให้ลูกค้านำไปปลูกและสร้างพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน พร้อมของชำร่วยเพื่อความยั่งยืนอื่นๆ ให้กับลูกค้าที่ช้อปผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Garnier, Maybelline และ L’Oréal Paris ผ่านร้านอย่างเป็นทางการของแบรนด์จาก Shopee Mall ในช่วงแคมเปญ Super Brand Day ในเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้

  

ขับเคลื่อนวิสัยทัศน์เพื่อความยั่งยืน

การริเริ่มโครงการล่าสุดนี้ นับเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นดำเนินงานเพื่อสร้างความยั่งยืนของ ลอรีอัล กรุ๊ป ภายใต้วิสัยทัศน์  “L’Oréal for the Future” พันธสัญญาด้านสิ่งแวดล้อมล่าสุดสำหรับปี 2030 ที่ได้ประกาศเมื่อปี 2020

  

L’Oréal for the Future มุ่งมั่นที่จะเร่งการทำงานด้านความยั่งยืนและรวบรวมกิจกรรมต่างๆ เพื่อต่อกรกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พร้อมเคารพในความหลากหลายทางชีวภาพและประโยชน์ต่อสังคม โดยกำหนดเป้าหมายไว้ ดังนี้

  • ภายในปี 2025 โรงงานและศูนย์กระจายสินค้าของลอรีอัลทุกแห่งจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกสุทธิเป็นศูนย์ (carbon neutral) ด้วยการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และใช้พลังงานทดแทน 100%
  • ภายในปี 2030 พลาสติกใช้ในบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ลอรีอัลทั้งหมด 100% จะมาจากพลาสติกรีไซเคิล หรือ จากแหล่งวัสดุชีวภาพ
  • ภายในปี 2030 ผลิตภัณฑ์ของลอรีอัลจะต้องเป็นสูตรส่วนผสมจากแหล่งชีวภาพ 95% ที่ได้มาจากแหล่งแร่ธาตุที่มีทรัพยากรมาก หรือจากกระบวนการหมุนเวียน

#ช้อปออนไลน์สไตล์รักษ์โลก #GreenParcel #LOrealThailand

19 ตุลาคม 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai