“อนุทิน”พร้อมคณะผู้บริหาร สธ./ศธ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมนักเรียน รร.สุรศักดิ์มนตรี ฉีควัคซีน เข็ม 1 เตรียมพร้อมเปิดภาคเรียนใหม่

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับนักเรียนอายุ 12-17 ปี  ในสถานศึกษา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนใหม่ (2/2564) ณ โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ถนวิภาวดี เขตดินแดง กรุงเทพฯ

โดยมี นางอาลัย พรหมชนะ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี และคณะครู ให้การต้อนรับสำหรับการวัคซีนโควิด-19  เข็มที่ 1 ให้นักเรียน อายุ 12-17 ปี ของโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรีในวันนี้  เป็นการฉีดวัคซีน Pfizer  ให้นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาศึกษาปีที่ 1-6 ที่เข้ารับการฉีดด้วยความสมัครใจและได้รับการยินยอมจากผู้ปกครอง จำนวนทั้งสิ้น 2,505 คน จากจำนวนนักเรียนทั้งหมด 2,929 คน คิดเป็นร้อยละ 85.52 ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้อยู่ภายใต้การเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข

นักเรียนส่วนใหญ่ ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้กล่าวว่า ถึงแม้จะได้รับคำแนะนำจากสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ในเรื่องของการเตรียมตัวให้พร้อม สำหรับการเข้ารับการฉีดวัคซีนมาเป็นอย่างดีแล้วก็ตาม  แต่ยังรู้สึกตื่นเต้นและเป็นกังวลบ้างเล็กน้อย ถึงผลข้างเคียงที่ได้รับฟังจากข่าวสารต่อๆ กันมา แต่ที่ตัดสินใจมาฉีด เพราะคิดว่า โควิด-19 คงจะอยู่ร่วมกับเราไปอีกนาน ดังนั้นมีเกราะป้องกันไว้ดีกว่าไม่มี และเชื่อว่าเมื่อฉีดแล้ว ติดโควิด-19 อาการจะไม่รุนแรง หรืออาจไม่มีอาการใดๆเลย  หากนักเรียนทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว  โรงเรียนจะสามารถเปิดทำการสอนได้ 

ด.ญ.กัลสุดา เปอะปิน นักเรียนชั้น ม. 2/3 กล่าวว่า “กราบขอบพระคุณนายกรัฐมนตรี และผู้ใหญ่ใจดี จากกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุขทุกท่านนะคะ ที่จัดฉีดวัคซีน Pfizer ป้องกันโควิด-19 ให้แก่นักเรียนทุกคน พวกหนูสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี และจะตั้งใจเรียนหนังสือค่ะ อยากให้โรงเรียนเปิดทำการสอนเร็วๆ พวกหนูอยากไปโรงเรียนแล้วค่ะ”

ก่อนกลับ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้แวะเยี่ยมบุคลากรด่านหน้าที่มาให้บริการฉีดวัคซีน และพูดคุยให้กำลังใจนักเรียนที่รอรับการฉีดวัคซีน เพื่อให้หายตื่นเต้น และคลายความกังวล

และจากการติดตามสอบถาม นางสุมิตรา อ่าวจินดาพยาบาลวิชาชีพ จากสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ที่ประจำ ณ จุดปฐมพยาบาล และติดตามอาการนักเรียนที่ฉีดวัคซีน เมื่อเวลา 16.30 น. ซึ่งฉีดวัคซีนให้นักเรียนไปแล้ว 2,000 คน  ว่ามีผลข้างเคียงใดๆ เกิดขึ้นกับนักเรียนที่เฝ้ารอสังเกตอาการ 30 นาที ไปแล้วบ้างหรือไม่ ผลปรากฎว่ามีนักเรียนจำนวน 17 คน  มีอาการเหนื่อย  ซึ่งสันนิษฐานว่าเกิดจากการวิ่งขึ้นตึกมา ณ จุดที่ทำการฉีดวัคซีน ซึ่งอยู่บนชั้นที่ 3 ของอาคารเรียน แต่หลังจากให้นอนพัก 20-30 นาทีแล้ว ทุกคนมีอาการเป็นปกติ ส่วนนักเรียนคนอื่นๆ ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ  เกิดขึ้นเลย และได้ให้นักเรียนทยอยกลับบ้านแล้ว พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการปฏิบัติตน เมื่อกลับถึงบ้าน ซึ่งบางคนอาจมีอาการปวดหัว ตัวร้อน หรือมีไข้เล็กน้อย

7 ตุลาคม 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai