เปิดตัว AsianMoneyGuide.com เว็บไซต์สาระด้านการเงินและไลฟ์สไตล์ โดยผู้หญิงเพื่อผู้หญิง

         ในแต่ละวันของทุกคน จะมีช่วงหนึ่งของแต่ละวันที่จะต้องคิดเรื่องการใช้เงิน ไม่ว่าจะซื้อข้าวยาปลาปิ้ง รวมถึงปัจจัยสี่ในแต่ละวัน คิดถึงค่าโดยสารไปทำงาน ค่าภาระหนี้สินที่จะต้องจ่ายในแต่ละเดือน คิดๆไปก็จะมีแต่รายจ่าย แต่เคยมั้ยที่นึกถึงเงินออมที่เราจะเก็บไว้ใช้ในยามที่เราแก่ตัว หรือเกษียณอายุตัวเองแล้ว แต่ด้วยปัญหาเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองอาจทำให้เรื่องการออมเป็นเรื่องไกลตัว เป็นเรื่องที่ทำได้ยากเพราะรายรับไม่สามารถครอบคลุมรายจ่ายทั้งหมดได้ ในตอนนี้ Asian Money Guide ได้สร้างทางเลือก เป็นหนึ่งในผู้ช่วยในการปรึกษาเรื่องการเงิน เราควรจะเก็บออมเท่าไหร่ หรือเราสามารถลงทุนได้มั้ย สิ่งเหล่านี้สามารถตอบโจทย์มนุษย์เงินเดือนทั่วไป และทำให้บุคคลเหล่านั้นสามารถลงทุนและเก็บออมเงินไว้ในยามแก่เฒ่าได้สบายเลยล่ะครับ

โดยเฉลี่ยผู้หญิงมักจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าคุณผู้ชายอยู่ประมาณหนึ่ง เนื่องจากคุณผู้หญิงจะต้องดูแลข้างของเครื่องใช้ภายในบ้าน ค่าเครื่องสำอาง ค่าช้อปปิ้งในแต่ละเดือน ค่าจิปาถะทั่วๆไป อาจทำให้สร้างเนื้อสร้างตัวได้ยากหน่อยเนื่องจากการใช้เงินเกินกว่ารายรับ แต่นั่นจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เพราะทาง AsianMoneyGuild.com หรือ AMG ได้เปิดเวปไซต์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจาก สิงคโปร์ และ ฟิลิปปินส์ เป็นเว็บไซต์ที่เน้นเนื้อหาสาระด้านการบริหารจัดการด้านการเงิน โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่คุณผู้หญิง โดยเฉพาะเพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในการบริหารจัดการเรื่องการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการนำเสนอข้อมูลที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันและตอบโจทย์คุณผู้หญิงได้เป็นอย่างดี

นางสาวโรชนิ ชูกานิ (Roshni Chugani) ผู้อำนวยการเว็บไซต์เอเชี่ยนมันนี่ไกด (AMG) เปิดเผยถึงที่มาโครงการนี้ว่า จากข้อมูลของสำนักสถิติแห่งชาติ ประเทศไทยมีประชากรกว่า 65ล้านคน แบ่งเป็น ประชากรหญิงร้อยละ 51 และชายร้อยละ 49 โครงสร้างประชากรของสังคมไทยมีประชากรผู้หญิงเพิ่มขึ้น พลังทางสังคมของผู้หญิงมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้น จากผลสำรวจ พบว่ามีเพียง 27 เปอร์เซ็นต์ ของคนไทยที่มีความรู้พื้นฐานเรื่องการเงิน และในจำนวนผู้หญิงทั่วโลกมีถึง 70 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการจัดการด้านการเงิน ดังนั้นการทำตลาดโดยคำนึงถึงกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังมีการเปลี่ยนแปลงในระยะยาวจึงเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจ

โครงสร้างของเว็บไซต์ Asian Money Guide (AMG)  ได้ถูกแแกแบบมาโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ “ การเงินเป็นเรื่องง่ายดาย” AMG เป็นแหล่งเรียนรู้ที่เหมาะสมสำหรับผู้หญิงทุกคน แม้คุณจะอยู่ต่างสถาณการณ์หรือภูมิหลังที่แตกต่าง แต่เราจะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้คุณ ในการตัดสินใจและสามารถวางแผนทางการเงินได้อย่างชาญฉลาด โรชนิ กล่าวเพิ่มเติม

โดยภายในงานมีการเสวนาเกี่ยวกับการออม การลงทุน รวมถึงการใช้เงินอย่างชาญฉลาด โดย 1.คุณจุฑาทิพโพธิ์ทิ 2.คุณศลิษา หาญพานิช 3. คุณนปภัช ลิ้มวรากุล 4,คุณจริยาภรณ์ วงศ์สวัสดิ์ 5. คุณ ณัฐธนธร ฟอร์ด ต่างได้แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้จ่าย และวิธีการลงทุน การเก็บออม ในต่างสไตล์ ซึ่งประกอบไปด้วยหลายหมวกหมู่ อาทิ คริปโตเคอเรนซี่และฟินเทค เรื่องของภาษี การลุงทุน การเก็บเงิน การใช้จ่ายในแต่ละเดือน รวมถึงการหางาน และ การท่องเที่ยว


นอกเหนือจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นนำเสนอเครื่องมือทางด้านการเงิน ที่เหมาะกับความต้องกรที่หลากหลายของผู้หญิงในหลากหลายวัย อาทิ การบริหารเงินในวัยเกษียณ การบริหารการเงินกู้ยืม การออม เป็นต้น เพื่อให้สามารถใช้เครื่องมือเหล่านี้ในการวิเคราะห์คำนวนได้ด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจในด้านการเงิน ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการลงทุนอย่างชาญฉลาด และการเก็บออมเพื่ออนาคตของทั้งตนเองและครอบครัว แม้จะมีภูมิหลังที่่ต่างกัน ไม่เท่ากัน แต่ก็สามารถสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตได้ด้วย Asian Money Guide นอกจากจะเป็นเว็บไซต์ที่เข้าถึงง่าย และมีคอนเท้นท์ที่เข้าใจง่ายแล้ว ยังมีบริการ Q and A สำหรับผู้ที่สนใจ แต่ยังขาดผู้ให้คำแนะนำ และแน่่นอนครับหากได้มาปรึกษาเหล่า Professional หรือ Guru ทางด้านการเงิน ความสำเร็จก็จะยิ่งเข้าใกล้เรามากขึ้นไปกว่าเดิม

สามารถอ่านบนความที่น่าสนใจได้ที่ www.asianmoneyguide.com และสามารถ ถาม-ตอบ ข้อสงสัย แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเงิน การลงทุน นอกจากนี้ยังสามารถเรียนรู้อะไรมากมายจากเว็บไซต์แห่งนี้ได้เช่นกัน

21 กุมภาพันธ์ 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai