SKY CROP เดินหน้าปลูกฟ้าทะลายโจร 5,000 ไร่

บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด โดย SKY CROP เริ่มลงปลูกกล้าฟ้าทะลายโจรกว่า 5,000 ไร่ทั่วประเทศ คาดว่าสามารถเก็บผลผลิตฟ้าทะลายโจรได้สูงถึง 15 ล้านตัน ตั้งเป้าส่งออกต่างประเทศหวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศและช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญในด้านการเกษตรของประเทศไทย โดยเฉพาะพืชสมุนไพรที่สามารถเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย เช่น ฟ้าทะลายโจร ที่สามารถยับยั้งการเพิ่มจำนวนของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ทั่วโลกในขณะนี้ ส่งผลทำให้ฟ้าทะลายโจรเป็นที่ต้องการของตลาดโลกเป็นอย่างมาก

ด้วยเหตุนี้ทาง บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด โดย SKY CROP ซึ่งมีพื้นที่มากกว่า 10,000 ไร่ทั่วประเทศ จึงได้จัดสรรพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ ที่บ้านเขาจาน ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สำหรับทำการปลูกต้นฟ้าทะลายโจร ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์ด้วยแร่ธาตุ แหล่งน้ำ เหมาะสำหรับทำการเกษตรเป็นอย่างมาก โดยการปลูกจะเน้นการปลูกแบบปลอดสารเคมี 100% ผนวกกับการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ช่วยในการเพาะปลูกและแปรรูปฟ้าทะลายโจร ซึ่งมีความสะอาด ปลอดภัย และได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล ทั้งนี้ผลผลิตของทางบริษัทฯได้รับการรับรองมาตรฐานจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยมีสารแอนโดรกราโฟไลด์สูงถึง 4.75±0.26% (w/w)

“เราได้จัดสรรพื้นที่เพื่อใช้ในการวิจัยและพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับการเกษตรรวมถึงเป็นแหล่งการเรียนรู้ให้กับผู้ที่สนใจได้เข้ามาศึกษาหาความรู้ด้านการเกษตร และในอนาคตคาดว่า จะเปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก สำหรับพืชสมุนไพรอย่างฟ้าทะลายโจรนั้น ทางเราได้ศึกษาและวิจัยสายพันธุ์ฟ้าทะลายโจรจากทั่วประเทศ จนได้สายพันธุ์ที่ดีที่สุด และมีคุณภาพของไร่ SKY CROP และ นอกจากนี้ทางไร่ยังได้เพาะปลูกโกฐจุฬาลัมพา และกระท่อมเพื่อป้อนตลาดด้วย”

ไร่ SKY CROP สามารถผลิตฟ้าทะลายโจรได้สูงถึง 15 ล้านตัน และแปรรูปเป็นแบบอบแห้งได้ในปริมาณ 2.5 ล้านตัน นอกจากนี้ทางบริษัทฯได้มีการร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศ ในการผลิตฟ้าทะลายโจรส่งให้กับไร่ SKY CROP เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านให้มีรายได้ในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำแบบนี้ด้วย ส่งผลให้กำลังการผลิตสามารถรองรับความต้องการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนี้ นำสมุนไพรฟ้าทะลายโจรมาแปรรูปเป็นแบบแคปซูลบรรจุขวดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ SKY HERB ของไร่ SKY CROP

นอกจากนี้ ทางบริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด ยังได้นำสมุนไพรคุณภาพที่ได้คัดสรรสายพันธุ์เป็นอย่างดีต่างๆ อาทิ ฟ้าทะลายโจร, โกฐจุฬาลัมพา, ใบกระท่อม เป็นต้น นำมาแปรรูปเป็นแบบแคปซูลบรรจุขวดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ SKY HERB ของไร่ SKY CROP ด้วย

บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นหนึ่งในองค์กรที่จะช่วยหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เป็นมหันตภัยร้ายของประเทศและทั่วโลก และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศเพื่อพี่น้องชาวไทยให้มีชีวิตที่ดีขึ้น

“สุดท้ายนี้ขอฝากถึงผู้ที่สนใจอยากจะสั่งจองฟ้าทะลายโจรออแกนิคแบบผง สามารถสั่งจองออเดอร์ล่วงหน้าได้ทางโทร.093-736-5717 หรือ rd@skymed.centerและ SKY CROP ขอมุ่งมั่นพัฒนาการเกษตรตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของรัชกาลที่ 9 และขอยืนหยัดช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรไทยให้เติบโตไปพร้อมกันแบบมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน”นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ กล่าวทิ้งท้าย

7 กันยายน 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai