ใจดีสู้เข็ม TIPlife ลดความกลัว​ ก่อนฉีดวัคซีน

ถ้าคุณคือคนที่ ติดตามข่าวฉีดวัคซีนเยอะจนรู้สึกประหม่า หรือ เป็นคนกลัวเข็มอยู่แล้วเป็นทุนเดิม TIPlife ขอเอาเทคนิคเล็กๆมาฝาก ให้คุณเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม ก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีนครับ

ก่อนฉีดวัคซีน :

หากคุณเริ่มรู้สึกเวียนหัว หรือรู้สึกเครียด ให้เรียนรู้ที่จะ ใช้เทคนิคคลายกล้ามเนื้อ ควบคุมความดันโลหิตและลดความวิตกกังวล โดยทำตามขั้นตอนเหล่านี้

- นั่งสบาย.

- จากนั้นเกร็งกล้ามเนื้อแขนขาและลำตัวส่วนบน รักษาความตึงนั้นไว้ประมาณ 10 ถึง 15 วินาที หรือ จนกว่าใบหน้าของคุณจะเริ่มเป็นสีแดง

- ตอนนี้คลายกล้ามเนื้อทั้งหมด

- หลังจาก 30 วินาทีให้ตึงกล้ามเนื้ออีกครั้ง

- ทำแบบฝึกหัดนี้ซ้ำห้าครั้ง

ขณะฉีดวัคซีน :

1. สนใจสิ่งอื่น - หลายครั้งการรอคอยและรับรู้ สิ่งที่กำลังจะเกิด ทำให้ความเจ็บปวดรุนแรงกว่าเดิม ให้สนใจสิ่งอื่นแทนในขณะที่กำลังทำการฉีดยาเพื่อลดการเจ็บปวด

- ให้ความสนใจส่วนอื่นของร่างกายแทน จินตนาการไปว่าจะโดนฉีดที่ส่วนอื่น ด้วยวิธีนี้ คุณจะคาดหวังว่าความเจ็บปวดจะเกิดบริเวณอื่น และนี่จะเป็นวิธีที่จะนำความคิดออกจากส่วนที่จะโดนฉีดยา

- ท่องกลอน หรือ เนื้อเพลง หากมีกลอนหรือเพลงที่จำได้ ลองท่องสิ่งเหล่านั้นออกมา เพื่อให้ความสนใจของคุณไปอยู่ที่การจดจำเพลงท่อนนั้นๆ หรือคำนั้นๆ ไม่ใช่การฉีดยาที่กำลังเกิดขึ้น

- ถ้าบังเอิญว่าหมอ หรือ พยาบาล เป็นคนช่างคุย การคุยกันก่อนหรือระหว่างการฉีดยาจะช่วยดึงความสนใจคุณออกจากการฉีดยาได้ หัวข้อที่คุยไม่ใช่ประเด็น แค่ฟังเขาพูดก็สามารถเปลี่ยนความสนใจของคุณได้แล้ว (เคล็ดลับนี้ได้รับการสนับสนุนโดยนักวิจัยที่พบว่าแพทย์ที่พูดคุยกับผู้ป่วยเกี่ยวกับสิ่งต่างๆนอกเหนือจากการบาดเจ็บนั้นสามารถลดระดับความวิตกกังวลได้อย่างมาก)

2. ผ่อนคลาย - หรืออย่างน้อยก็พยายามผ่อนคลาย การเกร็งกล้ามเนื้อระหว่างการฉีดจะทำให้ปวดมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นผ่อนคลายแขนไหล่ และหันเหความสนใจจากเข็ม โดยไม่มองไปที่มัน และจดจ่ออยู่กับการหายใจของคุณเอง หายใจเข้าลึก ๆ สูดอากาศทางจมูกและหายใจออกทางปาก เมื่อพยาบาลกำลังจะฉีดยาให้หายใจเข้าลึก ๆ และนับช้าๆจาก 10 ถึงศูนย์ก่อนหายใจออก พอนับเสร็จวัคซีนก็จบ!

3. อย่าจ้องเข็ม - การรอคอยความเจ็บปวดอาจทำให้มันแย่กว่าเดิม การศึกษาทางวิทยาศาสตร์มีหลักฐานชี้ว่า การไม่มองดูเข็มขณะฉีดยาทำให้เจ็บน้อยกว่า อย่ามองเข็มตอนกำลังโดนฉีด ให้หลับตาหรือมองที่อื่นเสีย 

4.ทำให้ความกลัวเป็นเรื่องปกติ - ความเชื่อผิดๆ และความหวาดวิตก เกี่ยวกับการฉีดยา และความเจ็บปวดจากการฉีดยาที่ได้รับฟังต่อๆกันมา อาจทำให้คุณให้ความสนใจกับเรื่องที่ไม่ควรมากไป ที่จริงคือการกลัวเข็มนั้นเป็นเรื่องธรรมดามาก จงรับรู้ว่าไม่ใช่คุณคนเดียวที่กลัวเข็มและความกลัวดังกล่าวเป็นเรื่องปกติมาก ใครๆก็เป็นกัน ซึ่งจะสามารถช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายระหว่างการฉีดยาได้

5. ลดความกังวลเรื่องอาการข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากการฉีดวัคซีน ด้วยการวางแผนความพร้อมเพื่อความอุ่นใจ กับประกัน TIPlife SMART COVID-19 คุ้ม จบ ครบในเล่มเดียว คุ้มครองสูงสุดถึง 500,000 บาท

 

TIPlife ขอนำเสนอประกัน TIPlife SMART COVID-19  คุ้ม จบ  ครบในเล่มเดียว

 

 

 

แพ้วัคซีนโควิด-19 กรณีเจ็บป่วยระยะสุดท้าย และ/หรือภาวะโคม่า และ/หรือภาวะสมองตายและระบบประสาทล้มเหลวด้วยภาวะแพ้วัคซีน หลังจากการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19  5 แสนบาท

ค่าชดเชยรายวัน  ค่าชดเชยกรณีเข้ารักษาเป็นผู้ป่วยในจากการติดเชื้อโควิด-19 วันละ 3000 บาท/วัน สูงสุดไม่เกิน 15 วัน*

หากเสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด-19 รับความคุ้มครอง 5 แสนบาท*

คุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณี 50,000 บาท

*มีระยะรอคอย 14 วัน

รายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไข เป็นไปตามที่ระบุในแผนประกัน

บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์การสมัครกรมธรรม์ประกันชีวิต คุ้มครองโควิด-19 สมาร์ท  1 คน ต่อ 1 กรมธรรม์ ทั้งในแบบประกัน  TIPlife Smart COVID-19 และ COVID Triple Protect

 

 

ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง คลิก bit.ly/TIPlifeSmartCOVID-19

8 สิงหาคม 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai