สสว. เดินหน้าแคมเปญ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” ช่วยผู้ประกอบการฝ่าวิกฤติ

สสว. เดินหน้าดันแคมเปญออนไลน์ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” ผนึกกำลัง Shopee ช่วยผู้ประกอบการ SME กว่า 1,000 ราย ฝ่าวิกฤติโควิด-19 เผยน้ำใจคนไทยช้อปสินค้าจำเป็นส่งไปจัดทำถุงยังชีพกับเครือข่ายจิตอาสา Food For Fighters ช่วยผู้เดือดร้อนในชุมชนต่างๆ ทั่วกรุง

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ปีนี้ สสว. ได้ร่วมกับ 6 หน่วยงานพันธมิตรร่วมดำเนินการ ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ดำเนินโครงการเพิ่มศักยภาพในการประกอบธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรายย่อย ปีงบประมาณ 2564 กิจกรรมเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วยดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านธุรกิจออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการ โดยระดมความรู้ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ การทำตลาดออนไลน์ในทุกมิติ พร้อมกลยุทธ์การตลาดแบบดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง แพลน เชิงลึก โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้สามารถเปิดร้านค้าใหม่ได้ 2,500 ร้านค้า อบรมเชิงลึกอีกจำนวน 3,400 ราย และเพิ่มศักยภาพด้วย ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง แพลน ติดตามผลการดำเนินงานอย่างใกล้ชิดอีกจำนวน 280 ราย โดยมีเป้าหมายสร้างยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 350 ล้านบาท

“ภายใต้โครงการนี้มีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้ผู้ประกอบการอย่างหลากหลาย โดยหนึ่งในนั้นคือแพลตฟอร์ม Shopee ได้จัดแคมเปญ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 1,000 ราย มีสินค้ากว่า 60,000 รายการ ให้เลือก พร้อมด้วยส่วนลดพิเศษ ซึ่งจะมีไปจนถึง 3 กันยายน 2564 และยังได้เตรียมขยายระยะเวลาออกไปเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีช่องทางจำหน่ายในช่วงวิกฤติ โควิด-19 จึงขอเชิญชวนช่วยอุดหนุนผู้ประกอบการผ่านช่องทางออนไลน์ นอกจากนี้ผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าร่วมแคมเปญก็สามารถติดต่อผ่าน 6 หน่วยร่วมดำเนินการของโครงการนี้ได้เช่นกัน” ผอ.สสว. กล่าวเชิญชวน

ด้านตัวแทน ช้อปปี้ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าแคมเปญพิเศษ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” ในครั้งนี้ ด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มของ Shopee ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศ จึงมั่นใจว่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมความมุ่งมั่นและตั้งใจของ สสว. ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านธุรกิจออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการ ทั้งนี้ด้วยพันธกิจองค์กรของ Shopee ในการมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทยผ่านเทคโนโลยี จึงมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันและเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่สำคัญนี้ได้อย่างแข็งแรงและเติบโตยิ่งขึ้น

ขณะที่ นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร ผู้ก่อตั้งโครงการข้าวเพื่อหมอ (Food For Fighters) ซึ่งเป็นเครือข่ายจิตอาสาที่รับบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อนำไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัคร และประชาชนผู้ได้รับความเดือนร้อนจากโควิด-19 ซึ่งขณะนี้มีศูนย์ประสานงานอยู่ที่ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) เปิดเผยว่า นอกจากข้าวกล่องปรุงสุกที่ได้รับบริจาคซึ่งนำส่งต่อให้บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนในชุมชนที่เดือดร้อนซึ่งต้องกักตัวนับหมื่นคนแล้ว ยังได้จัดทำถุงยังชีพเพื่อส่งต่อความช่วยเหลือด้วย โดยส่วนหนึ่งมีผู้ร่วมสมทบสิ่งของจำเป็นโดยการสั่งซื้อของผ่านแคมเปญ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” บนแพลตฟอร์ม Shopee แล้วจัดส่งที่ศูนย์ประสานงาน ทำให้ได้ช่วยทั้งผู้ประกอบการ SME และผู้ที่เดือนร้อนจากโควิด-19 ในชุมชนต่างๆ ไปพร้อมกันด้วย ผู้สนใจสามารถร่วมสนับสนุนและสอบถามได้ที่หมายเลข 0-2016-9910 (ทุกวัน 9.00-17.00 น.)

7 สิงหาคม 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai