เมืองเศรษฐกิจพอเพียง เดินหน้าโครงการแจกหน้ากากอนามัย 1 ล้านชิ้น มอบหน้ากากอนามัยชุมชนชายคลองเสนานิคม 2 และชุมชนนครหลวง

บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด มอบหน้ากากอนามัยให้กับชุมชนชายคลองเสนานิคม2 และชุมชนนครหลวง ที่ขาดแคลนเป็นอย่างมาก พร้อมเดินหน้ามอบหน้ากากอนามัยให้คนไทยทั่วประเทศ ภายใต้กิจกรรม SKYMED NEWGEN ปันน้ำใจ สู่สังคม กับการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน 1 ล้านชิ้น

เมื่อเร็วๆ นี้ คุณธริชยา คัมภีรญาณนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัทเมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด พร้อมด้วยดร.เจริญสุข ด้วงล้อมจันทร์ (โพธิ์เงิน) ที่ปรึกษาอาวุโสด้านบริหารงานทั่วไป, คุณศศน์นัธ เทพกิจ ที่ปรึกษาอาวุโสด้านแพทย์แผนประยุกต์ และพนักงานบริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด รวมทั้งคณะทำงานโครงการ SKYMED NEW GEN มอบหน้ากากอนามัยให้กับ 2 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนชายคลองเสนานิคม 2 และชุมชนนครหลวง

คุณธริชยา คัมภีรญาณนนท์ รองประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัทเมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างที่มามอบหน้ากากอนามัยให้กับชุมชนชายคลองเสนานิคม 2 และชุมชนนครหลวง ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรม SKYMED NEWGEN ปันน้ำใจ สู่สังคม ครั้งที่ 9 แจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน 1 ล้านชิ้นทั่วประเทศ

“หลังจากที่ทางบริษัทเมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด ทราบว่าชุมชนชายคลองเสนานิคม 2 และชุมชนนครหลวงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกทั้งยังขาดแคลนหน้ากากอนามัยเป็นอย่างมาก ทางบริษัทฯ จึงไม่รอช้ารีบนำหน้ากากอนามัยมามอบให้กับประธานทั้งสองชุมชนทันที เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับชาวบ้านในชุมชนในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19”

คุณธริชยาได้กล่าวถึงความรู้สึกเกี่ยวกับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องว่า มีความกังวลเป็นอย่างมากจากตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเตียงที่ใช้ในการรักษาก็ยังไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วยรวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ก็ยังมีไม่เพียงพออีกด้วย ดังนั้น อยากจะให้ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ช่วยกันระมัดระวังตัวเองเพื่อช่วยหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยเวลาออกจากบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่างด้วย

คุณทวี น้อยจาด ประธานชุมชนชายคลองเสนานิคม 2 กล่าวว่า ชุมชนมี 139 หลังคาเรือน ประชากร 800 คน พบผู้ติดเชื้อมากกว่า 20 คน ผู้กักตัว 20 คน และส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมากกว่า 20 คน ซึ่งทางชุมชนได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านได้ตระหนักถึงการป้องกันเชื้อโควิด-19 เป็นประจำทุกวัน โดยการให้ใส่หน้ากากอนามัยเวลาอยู่นอกบ้าน แล้วเวลามีผู้ติดเชื้อจะดำเนินการส่งตัวไปรักษาไม่เกิน 3 วัน จากนั้นก็จะทำการฉีดฆ่าเชื้อทันที

ทั้งนี้ ในส่วนของหน้ากากอนามัยทางชุมชนชายคลองเสนานิคม 2 มีความขาดแคลนมากยังไม่ค่อยมีคนมาแจกให้กับคนในชุมชน ดังนั้นในครั้งนี้ที่ทางบริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด นำหน้ากากอนามัยมามอบให้คนในชุมชน ในฐานะตัวแทนของชุมชุนต้องขอขอบคุณทางบริษัทฯเป็นอย่างมาก เพราะชาวบ้านในชุมชนเป็นผู้มีรายได้น้อย พอได้รับมอบหน้ากากอนามัยจากตรงนี้ชาวบ้านจะได้ไม่ต้องซื้อเอง ซึ่งทางกรรมการชุมชนจะแจ้งให้ชาวบ้านทยอยมารับครั้งละ 20 คนต่อไป

เช่นเดียวกับ คุณรุ่งทิวา สังขทัต ณ อยุธยา ประธานชุมชนนครหลวง กล่าวว่า ชุมชนมี 128 หลังคาเรือน ประชากร 900-1,000 คน ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อ 2 คน แล้วพบผู้ติดเชื้ออยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ชุมชนได้รับผลกระทบมากในเรื่องของชาวบ้านตกงานทำให้ขาดรายได้ ซึ่งหน้ากากอนามัยที่ได้รับในครั้งนี้จะนำไปแจกให้ลูกบ้านที่ขาดแคลน อย่างไรก็ตาม ในฐานะของตัวแทนชุมชนนครหลวงต้องขอขอบคุณบริษัทเมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัดที่นำหน้ากากอนามัยมามอบให้กับคนในชุมชน

SkyMed #SkyCrop #SkyMedNewGen #เมืองเศรษฐกิจพอเพียง #SkyTime #หน้ากากอนามัย #แมส #Covid19 #โควิด19 #สู้ภัย #ไทยชนะ #พหลโยธิน #ชุมชน #นครหลวง #ชายคลองเสนานิคม

26 กรกฏาคม 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai