ควรซื้อ #ประกันสุขภาพ หรือ #ประกันโควิด ก่อนดี?

จากที่เราได้ตอบไปแล้วว่า ประกันสุขภาพก็คุ้มครองโควิด เพราะถือว่าเป็นโรคภัย ดังนั้นประกันก็จะจ่าย​ จ่ายให้ตามแผนความคุ้มครองที่เรามีอยู่ แต่ก็จะมีประเด็นถามต่อว่า แล้วถ้าเราไม่เคยซื้อประกันมาก่อน แล้วอยากจะเริ่มต้น เราควรซื้อประกันสุขภาพ หรือประกันโควิดก่อน ?

 

คำถามนี้อาจจะต้องพิจารณาจากหลายมิติครับ เช่น...

#มุมของสุขภาพ สำหรับประกันสุขภาพนั้น จะระบุเงื่อนไขในกรมธรรม์ว่า “ไม่คุ้มครองสภาพที่เป็นมาก่อนการทำประกัน” ด้วยเหตุนี้ หากเพื่อน ๆ ซื้อแต่ ประกัน COVID เพียงอย่างเดียว แล้วเราเกิดติดเชื้อขึ้นมาจริง ๆ แม้ว่าประกันโควิดจะจ่ายให้ แต่ก็อาจส่งผลกระทบกับร่างกายเราให้เป็นโรคอื่น ๆ ตามมา แล้วภายหลังถ้าโควิดหาย แต่เราเจ็บป่วยด้วยโรคอื่นที่เป็นผลพวงหรือโรคแทรกซ้อนจากโควิด เช่น ปอดถูกทำลาย หรือเป็นโรคระบบทางเดินหายใจอื่น ๆ ก็อาจจะทำให้ไม่สามารถได้รับความคุ้มครองในส่วนนี้ ไปจนถึงอาจไม่สามารถทำประกันสุขภาพได้ครับ ดังนั้น ในขณะที่เรายังแข็งแรงดีอยู่ จึงควรทำประกันสุขภาพไว้ก่อน แล้วค่อยทำประกันโควิดเพิ่ม กรณีที่อยากได้รับผลประโยชน์เพิ่มเติมจะดีกว่าครับ

#มุมของงบประมาณ จะเห็นว่าประกันโควิดส่วนใหญ่จะหลักร้อย ส่วนประกันสุขภาพแบบเริ่มต้นจะเป็นหลักพัน ดังนั้นเราต้องประเมินงบประมาณในกระเป๋าก่อนครับ  ถ้ามีประมาณ 5000 บาทขึ้นไป ต่อปี สำหรับ วัยทำงาน แนะนำลองมองหาประกันสุขภาพแบบแผนเริ่มต้นดู  แต่ถ้า งบประมาณต่อเดือน มีน้อยมากๆ จริงๆ การรักษาพยาบาลเราคงต้องใช้สิทธิภาครัฐเป็นหลักสำหรับค่ารักษาพยาบาล แล้วดูประกันที่มีทดแทนรายได้เช่น เงินชดเชย หรือ เเบบที่จ่ายเงินก้อน เนื่องจากใช้เบี้ยประกันหลัก ร้อย ต่อปีเท่านั้นครับ แต่ว่าด้วยสถานการณ์ความเสี่ยงโควิดที่เพิ่มมากขึ้น หลายท่านอาจจะมองว่า งบยังไม่ถึงประกันสุขภาพ ประกันโควิดก็อาจจะเหมาะกับสถานการณ์มากกว่าครับ

#มุมของความเสี่ยงต่อการเกิดโรค หากเราเป็นคนที่ต้องทำงานในสถานที่เสี่ยงกับโควิดอยู่ตลอด การทำประกันโควิดทั้งแบบเจอ จ่าย จบ หรือที่มีจ่ายค่าชดเชย หรือจะเป็นที่ครอบคลุมการแพ้วัคซีน ประกันโควิดก็อาจจะถูกพิจารณาเป็นเล่มแรก แต่ถ้าทำงานที่มีความเสี่ยงมากกว่าโควิด ทั้งอุบัติเหตุ โรคร้ายแรงต่างๆ ประกันสุขภาพก็จะเป็นตัวเลือกที่เหมาะกว่านะครับ

TIPlife ขอนำเสนอประกัน TIPlife SMART COVID-19  คุ้ม จบ  ครบในเล่มเดียว

แพ้วัคซีนโควิด-19 กรณีเจ็บป่วยระยะสุดท้าย และ/หรือภาวะโคม่า และ/หรือภาวะสมองตายและระบบประสาทล้มเหลวด้วยภาวะแพ้วัคซีน หลังจากการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19  5 แสนบาท

ค่าชดเชยรายวัน  ค่าชดเชยกรณีเข้ารักษาเป็นผู้ป่วยในจากการติดเชื้อโควิด-19 วันละ 3000 บาท/วัน สูงสุดไม่เกิน 15 วัน*

หากเสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด-19 รับความคุ้มครอง 5 แสนบาท*

คุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณี 50,000 บาท

*มีระยะรอคอย 14 วัน

รายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไข เป็นไปตามที่ระบุในแผนประกัน 

บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์การสมัครกรมธรรม์ประกันชีวิต คุ้มครองโควิด-19 สมาร์ท  1 คน ต่อ 1 กรมธรรม์ ทั้งในแบบประกัน  TIPlife Smart COVID-19 และ COVID Triple Protect

ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

คลิก bit.ly/TIPlifeSmartCOVID-19

11 กรกฏาคม 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai