IClick Interactive เปิดตัวแพลตฟอร์ม ISmartGo นำแบรนด์ทั่วโลกบุกตลาดจีน ด้วยโซลูชัน SaaS กับแพลตฟอร์ม ISmartGo

iClick Interactive บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการแพลตฟอร์มคลาวด์ในจีนกับแบรนด์ต่างๆทั่วโลกด้วยข้อมูลที่เต็มไปด้วยพฤติกรรมสำหรับผู้บริโภคทุกรายละเอียด เปิดตัวโซลูชันมาตรฐานใหม่แบบ SaaS กับแพลตฟอร์ม “iSmartGo” เป็นตัวกลางเปิดประตูนำแบรนด์ทั่วโลก บุกตลาดชนชั้นกลางประเทศจีน เชื่อมั่นกำลังซื้อสูง ชูเป็นแพลตฟอร์มใหม่ช่วยลดต้นทุนการหาลูกค้า และช่วยรักษาฐานลูกค้าให้เหนียวแน่น บนมินิโปรแกรมบน WeChat แอปฯสุดฮิตในแดนมังกร ทดแทนเว็บไซต์ขายของจีน ดึงจุดเด่นเชื่อมโยงบริษัทโลจิสติกส์ชั้นนำสร้างซัพพลายเชนอีคอมเมิร์ซที่ทำงานครบวงจร ด้วยโซลูชั่นการชำระเงิน แบบ One Stop Service พร้อมเทคโนโลยีการตลาดชั้นสูง วิเคราะห์ข้อมูลจากโดเมนส่วนตัวจนได้ข้อมูลอัจฉริยะช่วยให้แบรนด์ตัดสินใจแม่นยำและชาญฉลาด

บริษัท ไอคลิก อินเตอร์แอคทีฟ เอเชีย กรุ๊ป จำกัด iClick Interactive Asia Group Limited (NASDAQ: ICLK)เปิดเผยว่าทางบริษัทได้ดำเนินการให้บริการโซลูชันการตลาดออนไลน์และข้อมูลองค์กรในจีน โดยล่าสุดได้ตัวผลิตภัณฑ์มาตรฐานใหม่ ในตระกูล Enterprise Solutions กับแพลตฟอร์ม “iSmartGo” โซลูชันสำหรับธุรกิจค้าปลีกอัจฉริยะข้ามพรมแดนแบบ Software-as-a-service (SaaS) สำหรับขายของออนไลน์ไปจีนโดยเฉพาะ เชื่อมกับ WeChat จึงไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมใหม่ มีจุดแข็งมากกว่าเว็บไซต์ขายของจีนทั่วไป ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวนับเป็นการเปิดประตูโอกาสให้แบรนด์ทั่วโลกได้เข้าถึงตลาดในประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดที่มีกำลังซื้ออันมหาศาล เนื่องจากตลาดประเทศจีนมีจำนวนประชากรจำนวนมาก โดยทางบริษัทจะทำการสร้างและดูแลแหล่งทราฟฟิกจากโดเมนส่วนตัวอย่างมีประสิทธิภาพในอีโคซิสเต็มของ แอปพลิเคชั่นยอดนิยม WeChat

ซึ่ง การเปิดตัว iSmartGo ในครั้งนี้นับเป็นการขยับขยายผลิตภัณฑ์มาตรฐานของ iClick เข้าสู่ฐานแบรนด์ต่างๆทั่วโลกที่ยังไม่ได้เข้ามาทำธุรกิจในจีนที่สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของบริษัทในการยกระดับธุรกิจ Enterprise Solutions และเชื่อว่าจะดึงดูดลูกค้าเป้าหมายที่เป็นลูกค้าระดับกลางให้ได้มากขึ้นในปี 2564 ซึ่ง iSmartGo จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญ ที่จะนำพาแบรนด์ทั่วโลกให้สามารถจัดการกับความท้าทายในโลกการแข่งขันในยุคปัจจุบัน ทั้งในด้านอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน โดยเฉพาะกลุ่มที่เพิ่งเริ่มบุกตลาดจีน ผลิตภัณฑ์ SaaS มาตรฐานใหม่นี้ช่วยลดต้นทุนในการหาลูกค้า

อย่างไรก็ตามแพลตฟอร์ม “iSmartGo” จะทำให้รักษาลูกค้าได้ดีขึ้นผ่านการทำงานหลัก 5 ประการด้วยกัน ได้แก่- iSmartGo เป็นแพลตฟอร์มมินิโปรแกรมที่พัฒนาบน WeChat แบบ SaaS ที่ทรงพลังโดยการให้เทมเพลตร้านค้าที่หลากหลายพร้อมใช้งานเพื่อตอบสนองตรงกับความต้องการทางธุรกิจของลูกค้า และยังมีเครื่องมืออัจฉริยะมากมายในการทำกิจกรรมการตลาด อาทิ การซื้อแบบกลุ่ม การขายแบบแฟลชเซลส์ และการแจกคูปอง เพื่อเชิญชวนให้มาเป็นลูกค้ามากขึ้นและเพิ่มอัตราการซื้อ

  • iSmartGo ได้เชื่อมโยงกับบริษัทโลจิสติกส์ที่น่าเชื่อถือ เพื่อให้บริการโลจิสติกส์ข้ามพรมแดน แบบ ครบในจุดเดียว (One Stop Service) สามารถสร้างซัพพลายเชนอีคอมเมิร์ซที่ทำงานครบวงจร อาทิ การจัดส่งไปต่างประเทศ เดินเรื่องใบศุลกากร และติดตามสถานะการจัดส่งแบบเรียลไทม์ ประสิทธิภาพสูงกว่าเว็บไซต์ขายของจีนทั่วไป สามารถเริ่มต้น ขายของออนไลน์ไปจีน ได้อย่างง่ายดาย
  • iSmartGo มาพร้อมกับโซลูชันชำระเงินแบบครบวงจร รองรับการชำระเงินข้ามพรมแดนในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก
  • iSmartGo ใช้เทคโนโลยีการตลาดขั้นสูงของ iClick ในการสนับสนุนโปรโมชั่นโฆษณาอย่างครอบคลุม เพื่อสร้างทราฟฟิกและเชิญชวนให้มาเป็นผู้บริโภคเขามาเป็นลูกค้าอย่างมีคุณภาพ และครอบคลุมตลาดโฆษณาทั้งหมดในอีโคซิสเต็มของ Tencent เช่นเดียวกับตลาดโฆษณาแบบเปิด
  • iSmartGo มีความสามารถวิเคราะห์ข้อมูลทราฟฟิกจากโดเมนส่วนตัวตามช่องทางต่าง ๆ เพื่อสร้างข้อมูลเชิงลึกอัจฉริยะที่แสดงให้เห็นศักยภาพการขายของลูกค้าและพฤติกรรมผู้บริโภค ช่วยให้แบรนด์สามารถตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างแม่นยำชาญฉลาด
    สำหรับมูลค่าตลาดสินค้าที่จีนที่มีการซื้อขายโดยจีนมึการนำเข้าสินค้ามูลค่ากว่า 3.07 ล้านล้านหยวน ในปี 2563 และคาดว่าจะสูงถึง 3.55 ล้านล้านหยวนในปี 2564 จากการสำรวจของ iiMedia Research ซึ่งในส่วนธุรกรรมในตลาดอีคอมเมิร์ซหรือตลาดออนไลน์ของจีนสูงถึง 11,760.1 พันล้านหยวนในปี 2563 โดยน่าจะเป็นช่องทางที่สำคัญของผู้ที่กำลังมองหาช่องทางการส่งออกสินค้าอีกทางที่ส่งสินค้าเข้าไปจำหน่ายในประเทศจีนโดยในส่วนการซื้อขายผ่านตลาดออนไลน์ในสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศ จีนในปี 2564 นั้นมีการตั้งเป้าหมายคาดว่าจะมีลูกค้าสั่งสินค้าออนไลน์แบบข้ามพรมแดนเข้าไปจีนอยู่ที่ประมาณ 782.41 ล้านคน มูลค่ากว่า11.76 ล้านล้านหยวน โดยคาดว่าจะใช้จ่ายผ่านระบบ 15,031 หยวน ต่อคน (72,770 บาท) โดยในปี 2563 มีจำนวนลูกค้าสั่งสินค้าออนไลน์แบบข้ามพรมแดนเข้าไปจีนมากถึง 158 ล้านคน มูลค่ากว่า 3.07 ล้านล้านหยวน โดยมีการใช้จ่ายผ่านในการสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์คนละ 19,430 หยวน (94,183 บาท)

ส่วนสินค้าหลักที่มีการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ที่ได้รับความนิยม 5 อันดับแรกในตลาดออนไลน์จีน ที่ค้นคว้าเกี่ยวกับความชอบในการซื้อผลิตภัณฑ์ของผู้ใช้ที่มีการนำเข้าจากต่างประเทศโดยผ่านระบบออนไลน์ที่นำเข้ามาจำหน่ายในตลาดจีนหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมได้แก่ 1. เสื้อผ้ารองเท้ากระเป๋า 2. ความงามและการดูแลส่วนบุคคล 3. อาหารและเครื่องดื่ม 4. อิเล็กทรอนิกส์ 5. อาหารเสริมสุขภาพ

นายถังกล่าวด้วยว่า “พันธกิจอย่างหนึ่งของ iClick คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์มาตรฐานที่ช่วยให้แบรนด์ขนาดกลางและใหญ่ทั้งในและต่างประเทศประสบความสำเร็จในการบุกตลาดจีน โซลูชันระดับองค์กรแบบ SaaS ตัวใหม่ล่าสุดของเราอย่าง iSmartGo งัดใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มมินิโปรแกรมบน WeChat เพื่อให้แบรนด์ทั่วโลกที่เป็นน้องใหม่ในตลาดได้มีโอกาสฝ่าฟันปัญหาต่าง ๆ และทำให้ยอดขายเติบโตอย่างก้าวกระโดด เราจะทุ่มเทพัฒนาและยกระดับเทคโนโลยีและโซลูชันของเราต่อไป ในขณะที่บริการแบบ SaaS ของเราเข้ามาเร่งให้ธุรกิจ Enterprise Solutions เติบโตได้เร็วขึ้น”

เกี่ยวกับ iClick Interactive Asia Group Limited

บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2552 iClick Interactive Asia Group Limited (NASDAQ: ICLK) คือผู้ให้บริการโซลูชันการตลาดออนไลน์และข้อมูลองค์กรที่เชื่อมโยงนักการตลาดทั่วโลกกับลูกค้าในจีน แพลตฟอร์มที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย จึงมีความสามารถในการทำการตลาดผ่านหลายช่องทาง ตลอดจนบรรลุเป้าหมายทางการตลาดที่หลากหลายโดยขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและระบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้นักการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในจีน ทั้งนี้ โดยมีสำนักงานใหญ่ในฮ่องกง และดำเนินงานใน 10 ประเทศทั่วโลกทั้งในเอเชียและยุโรป ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ir.i-click.com หรือเว็ปในไทยที่ www.v-click.co.th

7 กรกฏาคม 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai