เอปสันนำเทรนด์ ส่งเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์ SureColor T-Series รุ่นใหม่ รุกตลาด หลังงานพิมพ์อินเฮาส์ส่งสัญญาณโต

เอปสันเปิดตัวเครื่องพิมพ์หน้ากว้างอเนกประสงค์ SureColor T-Series รุ่นใหม่ ชูไฮไลท์รุ่นขนาดหน้ากว้าง 24 นิ้ว แบบตั้งโต๊ะ รองรับความต้องการการพิมพ์อินเฮาส์ที่ส่งสัญญาณขยายตัวในยุคนิวนอร์มอล

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยืดเยื้อยาวนานสร้างผลกระทบอย่างหนักกับทุกวงการธุรกิจ บังคับให้ทุกองค์กรต้องปรับตัวอย่างมาก เอปสันเองก็ได้ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงปัจจัยและความเสี่ยงต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น ที่สำคัญคือสวัสดิภาพของพนักงานและครอบครัว รวมถึงเหล่าตัวแทนจำหน่าย จึงมีการปรับเปลี่ยนทั้งในรูปแบบการปฏิบัติงานจากที่พักอาศัยและเข้าออฟฟิศเท่าที่จำเป็น รวมถึงกลยุทธ์และช่องทางการขายที่เน้นสื่อออนไลน์มากขึ้น ด้านการสร้างตลาดที่เน้นโมเดลการให้บริการและตลาดเกิดใหม่เพื่อช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่าย ไปจนถึงการกำหนดเป้าหมายธุรกิจที่ต้องพิจารณาจากการแพร่ระบาดและการกระจายวัคซีนในแต่ละช่วงเวลา”

“ในส่วนยอดขายโดยรวมของกลุ่มสินค้าเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมในช่วงไตรมาสแรกของบริษัทฯ (เม.ย. – มิ.ย. 2564) มีสัญญาณที่ดีในทุกสินค้า โดยในกลุ่มเครื่องพิมพ์หน้ากว้างสำหรับองค์กร (Corporate Printer) มีการเติบโตถึง 125% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว บริษัทฯ จึงคาดการณ์ว่าจะสามารถปิดยอดขายในไตรมาสแรกนี้เป็นบวกได้แน่นอน โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการปรับตัวการทำงานในภาคธุรกิจและมาตรการ WFH (Work From Home) ซึ่งทำให้มีความต้องการใช้งานเครื่องพิมพ์สูงขึ้น อีกทั้งเครื่องพิมพ์สำหรับองค์กรนี้ยังมีราคาที่จับต้องได้ง่ายขึ้นอีกด้วย”

“เครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม รุ่น SureColor T-Series ซึ่งเดิมเคยเป็นสินค้าสำหรับองค์กรที่ทำงานออกแบบ งานเขียนแบบ แผนที่ GIS และงาน CAD/CAM เช่น บริษัทสถาปนิก บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ผู้ประกอบ การธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และหน่วยงานราชการ เป็นต้น แต่ด้วยราคาที่ไม่สูง ขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา ใช้งานง่ายและสามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งยังพิมพ์งานขนาดใหญ่คุณภาพสูงได้อย่างรวดเร็ว จึงได้รับความสนใจในวงกว้างยิ่งขึ้นจากบริษัทธุรกิจ สถาบันศึกษา ธุรกิจรีเทล โรงแรม ไปจนถึงโรงพยาบาล สำหรับใช้พิมพ์งานอินเฮาส์ เช่น การพิมพ์โปสเตอร์ สื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ สติกเกอร์ งานออกแบบ ผังระบบ ผังโครงสร้างองค์กร เป็นต้น เอปสันจึงได้เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มนี้อีก 4 รุ่น เพื่อรองรับความต้องการที่กำลังเพิ่มขึ้นในขณะนี้ และคาดว่าจะมีโอกาสเติบโตขึ้นอย่างมากภายหลังโควิด” นายยรรยง กล่าว

Epson SureColor T-Series รุ่นใหม่ที่เปิดตัวครั้งนี้ ประกอบด้วย SC-T3130M, SC-T5130M, SC-T3435 และ SC-T5435 สำหรับรุ่น SC-3130M หน้ากว้าง 24 นิ้ว และ SC-T5130M ขนาด 36 นิ้ว มีจุดเด่นที่มีสแกนเนอร์ติดตั้งในตัว ช่วยให้สามารถสแกนและทำสำเนาได้โดยไม่ต้องหาอุปกรณ์ต่อพ่วงเพิ่มเติมเหมือนรุ่นก่อนๆ ในขณะที่รุ่น

SC-T3435 ที่มีหน้ากว้าง 24 นิ้ว และ SC-T5435 ขนาด 36 นิ้ว มีการปรับให้สามารถรองรับหมึกพิมพ์ได้หลายขนาด ตั้งแต่ 110, 350 หรือ 700 มิลลิลิตร จึงช่วยให้พิมพ์งานปริมาณมากขึ้นได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด และให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ขนาดหมึกพิมพ์ได้เหมาะสมกับลักษณะงานของตัวเอง ช่วยในด้านการบริหารต้นทุนการพิมพ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เครื่องพิมพ์ทั้ง 4 รุ่น ใช้เทคโนโลยีหัวพิมพ์ PrecisionCore ของเอปสันที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการพิมพ์และสามารถรับประกันคุณภาพของงานพิมพ์ด้วยชิพที่ควบคุมการหยดน้ำหมึกถึง 40 ล้านหยดต่อวินาทีได้อย่างแม่นยำทุกหยด จึงให้รายละเอียดที่สมบูรณ์แบบกับทุกงานพิมพ์ นอกจากนี้ ยังใช้คู่กับหมึกกันน้ำคุณภาพสูง UltraChrome XD2 ของเอปสัน ที่ให้ผลงานที่มีสีสันสดใส คมชัด และทนทานต่อสภาพแวดล้อม นอกจากนี้เครื่องพิมพ์ทั้ง 4 รุ่นนี้ยังได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ที่มีความสูงแตกต่างกันสามารถใช้เครื่องได้อย่างสะดวก สบาย ทั้งยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานยิ่งขึ้น เช่น ฟังก์ชั่นการป้อนและตัดวัสดุการพิมพ์จากเครื่อง ฟังก์ชั่น Enlarge Copy ช่วยสร้างสำเนาขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการสแกนงานจากเครื่องพิมพ์หรือสแกนเนอร์ของเอปสันโดยตรง ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์

“ไฮไลท์ของการเปิดตัวครั้งนี้ อยู่ที่รุ่น SC-T3130M ที่เป็นเครื่องพิมพ์ออลอินวันฉบับตั้งโต๊ะ ที่ทั้งเล็กและเบาที่สุดในตลาดขณะนี้ ขนาดกว้างไม่ถึง 1 เมตร และหนักเพียง 34 กิโลกรัม สามารถพิมพ์โปสเตอร์หรือป้ายประชาสัมพันธ์ได้ใหญ่ถึงขนาด A1 ทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สาย เหมาะกับการใช้งานที่บ้านหรือในออฟฟิศที่มีพื้นที่จำกัด หรือการทำงานที่ต้องการความคล่องตัวในช่วงนิวนอร์มอล ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่ทุกแผนกในบริษัทมีเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์ของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องออกไปจ้างหน่วยงานภายนอกในการพิมพ์ หรือกรณีโรงพยาบาลสนาม ซึ่งต้องใช้สื่อ

ประชาสัมพันธ์ติดตั้งรอบบริเวณ นอกจากนี้ เอปสันยังได้เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วย Onsite Service นาน 3 ปี สำหรับหัวพิมพ์ ตัวเครื่อง และชุดสแกนเนอร์”
“สำหรับโอกาสในการทำตลาดของสินค้าใหม่นี้ บริษัทฯ มองว่าจะมีความต้องการการใช้งานของเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์ SureColor T-Series เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเป็นสินค้าที่ลงตัวกับรูปแบบการทำงานของทุกองค์กรในขณะนี้ และตอบโจทย์ทั้งในด้านความคุ้มค่าและความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ และหากการกระจายฉีดวัคซีนให้กับประชากร 70% ในสิ้นปีนี้เป็นไปได้ตามที่รัฐบาลกำหนดก็จะช่วยฟื้นความมั่นใจในการลงทุนของภาคเอกชนและการใช้จ่ายของภาครัฐได้ บวกกับระบบซัพพลายเชนทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไปเพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เพิ่มโอกาสที่จะเกิดฐานการผลิตและอุตสาหกรรมใหม่ในประเทศไทย ซึ่งการลงทุนกับสินค้าไอทีเป็นเรื่องพื้นฐานที่จำเป็นของทุกธุรกิจอยู่แล้ว เอปสันจึงเชื่อว่า SureColor T-Series น่าจะเป็นอีกหนึ่งกลุ่มสินค้ายอดนิยมในปีงบประมาณนี้ฯ ” นายยรรยง กล่าว

24 มิถุนายน 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai