กลุ่มบริษัทแพนเธรามอบถุงยังชีพแก่พนักงานขับแท็กซี่ “ที่อาจถูกมองข้าม” กว่า 400 คน

กลุ่มบริษัทแพนเธรา ผู้ให้บริการบาร์ ร้านอาหาร และสถานบันเทิงรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยยื่นมือเข้าช่วยเหลือพนักงานขับแท็กซี่ที่อาจถูกมองข้ามในพื้นที่กรุงเทพฯ ผ่านการบริจาคถุงเสบียงหลายร้อยถุงให้กับภาคส่วนสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่แม้มีความสำคัญ แต่ก็ยังถูกมองข้าม 

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา พนักงานของ Sugar Club หนึ่งในสามสถานบันเทิงแห่งสำคัญของกลุ่มบริษัทแพนเธรา ซึ่งตั้งอยู่ในสุขุมวิทซอย 11 ได้ร่วมกันช่วยแจกจ่ายถุงยังชีพให้แก่พนักงานขับรถแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และรถตุ๊กตุ๊กในซอยสุขุมวิท 11 และ 23 ใกล้กับซอยคาวบอย แหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนชื่อดังระดับโลก ถุงยังชีพจำนวนกว่า 500 ถุง ประกอบไปด้วยข้าวมากกว่า 3,500 กิโลกรัม ไข่ 20,000 ฟอง อาหารกระป๋อง 3,000 กระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 10,000 ซอง น้ำมันประกอบอาหาร 1,000 ขวด แป้งเด็ก ผ้าอ้อม และของใช้ที่จำเป็นอื่น ๆ

“เราสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนขับรถแท็กซี่ทั่วกรุงเทพฯ มาโดยตลอด พวกเขาถือเป็นคนสำคัญต่ออุตสาหกรรมสถานบันเทิงยามค่ำคืน และเราทุกคนต่างก็รู้จักพวกเขาเป็นอย่างดี” พอล เฮย์เวิร์ด ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มบริษัทแพนเธรากล่าว “เรามีความสัมพันธ์แน่นแฟ้น แถมพวกเขายังถือเป็นกลุ่มสำคัญที่พาลูกค้ามาที่ไนต์คลับ Insanity (ในซอยสุขุมวิท 11) แลกกับค่าคอมมิชชัน และช่วยแจกโบรชัวร์แนะนำให้กับผู้โดยสารอีกด้วย”

แต่เฮย์เวิร์ดอธิบายว่าพนักงานขับรถแท็กซี่กลับถูกทิ้งไว้ข้างหลังในช่วงการระบาดของไวรัสโคโรนา ในฐานะที่เป็นงานรับจ้างอิสระ พวกเขาไม่ได้รับการคุ้มครองจากระบบประกันสังคมของรัฐบาล ไม่ได้รับเงินชดเชยจากการว่างงาน และยังต้องประสบกับการสูญเสียรายได้จำนวนมาก”

“ทุกวันนี้ ผมเห็นแท็กซี่รอต่อคิวกันยาวเหยียด ไม่มีลูกค้าเลย” เฮย์เวิร์ดกล่าว “พนักงานขับแท็กซี่เหล่านี้ได้ถูกลืมไปแล้ว”

กลุ่มบริษัทแพนเธราโพสต์ในกลุ่ม LINE เกี่ยวกับความตั้งใจที่จะทำการแจกจ่ายถุงยังชีพจำนวน 300 ถุงในซอยสุขุมวิท 11 และอีก 100 ถุง ในซอยสุขุมวิท 23 เพียงแค่สองวันเท่านั้น รถกระบะที่ขนเสบียงเต็มคันรถออกทำหน้าที่ไปยังที่หมาย ข่าวเกี่ยวกับการแจกถุงยังชีพครั้งนี้แพร่กระจายในกลุ่มพนักงานขับรถแท็กซี่ทั่วกรุงเทพฯ อย่างรวดเร็ว สำหรับพวกเขาเหล่านี้ นอกจากจะต้องทนทุกข์จากผลกระทบทางการเงินครั้งใหญ่แล้ว พวกเขายังต้องเสี่ยงกับการติดเชื้อไวรัสโคโรนา เพราะเป็นงานที่ต้องเจอกับผู้โดยสารมากหน้าหลายตา ทำให้พวกเขาถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงสุด

ในเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา พนักงานขับแท็กซี่มากกว่าสิบรายต้องเสียชีวิตลงด้วยโรคโควิด-19 รถบรรทุกของกลุ่มบริษัทแพนเธราเริ่มแล่นจากซอยสุขุมวิท 11 ไปยังซอย 23 ในช่วงหลังเที่ยงคืน พร้อมกับขบวนรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง โดยจุดหมายสุดท้ายสำหรับการแจกจ่ายอาหารในครั้งนี้คือซอยคาวบอยที่ตอนนี้เงียบสงัดเพราะไร้นักท่องเที่ยว 

“ต้องมีใครสักคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือบุคคลเหล่านี้ เราไม่สามารถทิ้งพวกเขาไว้ข้างหลังได้” เฮย์เวิร์ดกล่าว “หวังว่าการกระทำของเราในครั้งนี้จะช่วยให้พวกเขารู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว”

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทแพนเธรา
กลุ่มบริษัทแพนเธราเป็นบริษัทเอกชนที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย ซึ่งร่วมก่อตั้งระหว่างเฮย์วาร์ดและไมเคิล โดเฮอร์ตีเมื่อปี 2546 โดยมุ่งเน้นในการให้บริการที่มีความหลากหลาย ตั้งแต่สถานบันเทิงไปจนถึงโรงแรม อสังหาริมทรัพย์ การลงทุน และการจัดการต่าง ๆ ปัจจุบันมีการดำเนินกิจการในกรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา และเกาะสมุย

17 มิถุนายน 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai