กินแล้วเฮงตลอดปีจอ กับชุดเครื่องไหว้มงคลตรุษจีน และ “เป็ดย่างฮองเฮา” จากซีพี

     จุดประทัดรับตรุษจีนปีจอ ซีพี เปิดตัวเป็ดย่างไหว้เจ้า สินค้าใหม่เฉพาะเทศกาลตรุษจีน เทียบเชิญ อ.ช้าง - ทศพร ศรีตุลา ซินแสชื่อดัง มาแนะเคล็ดลับไหว้เจ้า กับ 3 สิ่งสำคัญควรทำ เพื่อเสริมความเฮง ในเทศกาลตรุษจีน พร้อมคำแนะนำทำยังไงให้ดวงดีมีแต่เฮง ตลอดปี 61

ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ กับแคมเปญเทศกาลตรุษจีนภายใต้คอนเซ็ป “ตรุษจีนกับซีพี ชุดนี้มีแต่เฮง” ตอกย้ำภาพลักษณ์เจ้าแห่งเทศกาล เปิดตัว “เป็ดย่างไหว้เจ้า” สินค้าใหม่เฉพาะเทศกาลตรุษจีน เป็ดเนื้อแน่น, หนังกรอบ, ผิวสวยดั่งฮองเฮา ที่มาพร้อมกับเครื่องใน, น้ำราดและน้ำจิ้ม เหมาะอย่างยิ่งกับการไหว้เสริมสิริมงคล ในราคาตัวละ 539 บาท (น้ำหนัก 1.845 กิโลกรัม), นอกจากนี้ยังคงมีชุดไหว้ซาแซเป็ดพะโล้ ที่เป็นสินค้าขายดี ทั้งเป็ดนางฟ้า ไก่นางพญา และขาหมูจักรพรรดิ์ เหมาะอย่างยิ่งกับการไหว้เสริมสิริมงคล ได้แก่ “เป็ดนางฟ้า” เป็ดพะโล้ ขนาดตัวกำลังพอดี ปีกสวยงามดั่งนางฟ้า เพื่อความสมบูรณ์ เงินทองไหลมาเทมา , “ไก่นางพญา” ไก่ต้มทั้งตัว รูปร่างสวย เนื้อแน่น เพื่อความก้าวหน้า ในหน้าที่การงาน , และ “ขาหมูจักรพรรดิ์” ขาหมูพะโล้ ที่มาแบบเต็มชิ้น เนื้อแน่นๆ หนังนุ่ม ถึงรสเครื่องพะโล้ เพื่อความมั่งคั่ง หาซื้อได้ง่ายๆ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ณ ห้างแม็คโคร และ เทสโก้ โลตัส ทุกสาขา และยังเพิ่มความสะดวกให้คนรุ่นใหม่ด้วยการจับมือกับ LINE MAN ร่วมกันจำหน่ายชุดไหว้ซาแซเป็ดพะโล้ในราคาชุดละ 933 บาท (ราคาขึ้นกับรายการส่งเสริมการขาย) พิเศษ ! 500 ชุดแรกที่สั่งซื้อผ่าน LINE MAN จะได้ส่วนลดค่าส่งมูลค่า 100 บาท พร้อมรับกุญแจหินมงคลจากซีพี มูลค่า 688 บาท

อ.ช้าง ทศพร แนะนำการไหว้เจ้าตรุษจีนในปีนี้ว่า ตามหลักความเชื่อของชาวจีน 3 สิ่งสำคัญ ที่ควรทำเพื่อความเป็นสิริมงคล คือ

1. ไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษ และไหว้ผีไม่มีญาติ ในวันซาจั๊บช่วงเช้าหลังไหว้เจ้าในบ้านและไหว้บรรพบุรุษแล้ว ในหลังเที่ยงจึงไหว้ผีไม่มีญาติ ซึ่งของไหว้จะมีทั้ง คาว-หวาน โดยเน้นซาแซ คือ เป็ด-ไก่-หมู จำนวนมากหรือน้อยขึ้นกับฐานะของผู้ไหว้ และมีเครื่องกระป๋อง ข้าวสาร เกลือ เพื่อให้ผีไม่มีญาติพกไปด้วย นอกจากนี้ยังต้องจุดขี้ไต้ 2 ชิ้นไว้ด้วย เมื่อไหว้เสร็จจะจุด ขับไล่สิ่งที่ไม่ดีให้หมดไป

2. รวมญาติกินเกี๊ยว ซึ่งวันตรุษจีน ถือเป็นวันรวมญาติ ของชาวจีน โดยทุกคนจะเดินทางมาร่วมโต๊ะ กินเกี๊ยวในวันซาจั๊บมือสุดท้ายก่อนขึ้นปีใหม่ และที่ต้องเป็น “เกี๊ยว” ก็เพราะลักษณะของเกี๊ยวที่เหมือนกับ “เงิน” ของจีน ให้ความหมายว่า ให้มั่งมีเงินทอง

3. ทำพิธีรับ “ไช่ชิงเอี้ย” หรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ส่วนใหญ่จะทำพิธีระหว่างห้าทุ่มของวันซาจั๊บจนถึงก่อนตี 1

นอกจากนี้คนจีน ยังนิยมติด “ตุ๊ยเลี้ยง” หรือคำอวยพรปีใหม่ โดยใช้หมึกดำ หรือสีทองเขียนคำอวยพร ลงบนกระดาษสีแดง โดยมากจะประกอบด้วยตัวอักษร 7 ตัว เขียนเป็นคำกลอน ส่วนมากจะอวยพรให้ ทำมาค้าขึ้น ให้มั่งมีเงินทอง

และในปีนี้ เป็นปีจอธาตุดิน สีที่เป็นมงคลก็เป็นสีของธาตุดิน ได้แก่ สีเหลือง สีครีม สีน้ำตาล เรื่องของฮวงจุ้ย แนะนำทิศทางที่เป็นมงคลในปีนี้คือทิศตะวันออกเฉียงใต้ การจัดฮวงจุ้ยของบ้านในมุมตะวันออกเฉียงใต้ ให้ลมสามารถพัดผ่านได้ หลักของฮวงจุ้ย นอกจากการเสริมทิศที่ดีแล้ว การดูแลทำความสะอาดก็เป็นเรื่องสำคัญ ในช่วงก่อนจะเข้าตรุษจีน หลายคนจะถือว่าเป็นช่วงของฤกษ์ที่ดีเข้าปีใหม่ ควรจะทำความสะอาดบริเวณบ้าน ปัดกวาดเช็ดถูหิ้งพระ  เพื่อเตรียมรับการไหว้ขอพรจากเทพเจ้า โชคลาภจะได้อยู่กับเรามากขึ้น

การเลือกของไหว้ตรุษจีนให้ถูกหลักเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่จะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับตัวเรา ถือเป็นการเปิดรับโชคลาภในปี 2561 ซึ่งหากเลือกได้ถูกหลักถูกต้อง ก็จะช่วยให้มั่งคั่ง งานไหลมาเงินเทมา ตลอดปี

12 กุมภาพันธ์ 2561


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai