ZTE รับรางวัล Advanced Edge Computing Technology และ Integrated Video Innovation เป็น 2 รางวัลดีเด่น จากงานสัมมนา Global Distributed Cloud

ZTEผู้ให้บริการโทรคมนาคมรวมถึงโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีแก่องค์กรและผู้บริโภคผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ระดับโลก ประกาศความสำเร็จ คว้ารางวัล Advanced Edge Computing Technology และรางวัล Integrated Video Innovation จากเทคโนโลยี Edge vCDN และโซลูชั่นแพลตฟอร์มวิดีโอระดับพรีเมี่ยม Big Video 4.0 Premium Video Platform (PVP) จากงานสัมมนา Global Distributed Cloud Conference (GDCC 2021) ที่จัดขึ้น ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อเร็วๆ นี้

เทคโนโลยีเครือข่ายการส่งข้อมูลผ่านทางเครือข่ายมือถือ หรือ Edge virtualized Content Delivery Network (vCDN) ของ ZTE ผสมผสานการจำลองทรัพยากรจริงในระบบคอมพิวเตอร์ (virtualization) เข้ากับเทคนิคการแพ็คเก็จซอฟต์ แวร์แบบ containerization โดยนำมาใช้ในการคำนวณแบบแบ่งแยกพื้นฐานหรือคำนวณแบบเพิ่มเติม ซึ่งสามารถนำมา ใช้ในงานต่าง ๆ อาทิ การแปลรหัส, การจำแนกสื่อที่มีเนื้อหาลามกอนาจารหรือเนื้อหาที่มีความรุนแรง, การเพิ่ม คุณภาพของรูปภาพ, การเพิ่มมุมมองแบบเสมือนจริง (VR Field of View) เป็นต้น โดยเทคโนโลยีนี้ เริ่มมีความ ต้องการมากขึ้นจากการพัฒนาเทคโนโลยีอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น วิดีโอความละเอียดขนาด UHD 4K/8K, วิดีโอแบบ VR/AR รวมไปถึงการถ่ายทอดสดผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

เทคโนโลยี vCDN ใช้หน่วยความจำน้อย สามารถนำมาใช้กับเครือข่ายทรัพยากรต่างๆเช่น BRAS, OLT, และ MEC โดยที่ vCDN มีความสามารถในการปรับขนาดความจุโดยขึ้นอยู่กับสภาพจราจรของเครือข่าย ณ เวลานั้นๆ โดยเทค โนโลยีนี้ มีความสามารถในการเพิ่มอัตราดาวน์ลิงค์ ลดความกดดันอัพลิงค์ และปรับปรุงการใช้ทรัพยากรให้ดีขึ้น เสริมความแข็งแกร่งด้วยระบบเครือข่ายไร้สาย เทคโนโลยีการตั้งเวลาสากลผ่านปัญญาประดิษฐ์ สามารถนำมาใช้ในการ วิเคราะห์ตัวบ่งบอกสำคัญ เช่นอะไรที่ทำให้เนื้อหาในสื่อได้รับความนิยม หรือใช้ในการจัดการจราจรในระบบเครือข่าย คอมพิวเตอร์หรือ Quality of Service (QoS) ในหน่วยก้านของระบบ edge ในการประมวลผลแบบทันที และสามารถบันทึกข้อมูลที่สำคัญจากเนื้อหาในสื่อที่ได้รับความนิยมใน cache และสร้างสมดุลในการจราจรของระบบ

ยิ่งไปกว่านั้น เทคโนโลยี vCDN เสริมประสิทธิภาพของระบบการคำนวณ Cloud บนเครือข่ายมือถือแบบ Platform-as-a-service (PaaS) ยังสามารถผนวกการบูรณาการเชิงลึก การประสานงานกับเครือข่ายเนื้อหาในระบบ Cloud บนเครือ ข่ายมือถือได้อีกด้วย ในขณะที่โซลูชั่น Big Video 4.0 PVP ของ ZTE สามารถช่วยให้ผู้บริการขยายธุรกิจ สำรวจระบบนิเวศของบริการวิดีโอช่วยเร่งให้เกิดการพัฒนาในอุตสาหกรรมวีดีโอ โดยโซลูชั่นนี้ได้รวบรวมเทคโนโลยี ต่างๆเข้าไว้ด้วยกัน เช่น การเรียงลำดับของเฟรมในภาพวิดีโอ (frame synchronization) การสร้างวีดีโอแบบ หลายมุมมอง การแปลงวีดีโอจาก 2 มิติ และ 3 มิติ ที่จะช่วยให้การรับชมเนื้อหาวีดีโอมีอรรถรสมากขึ้น

ส่วนเทคโนโลยี VR FoV สามารถทำให้เล่นวีดีโอเสมือนจริง (VR videos) ขนาด 8K ในเครื่องเล่น VR 4K ได้ อย่างราบรื่น โดยภาพและเสียงจะสามารถแสดงผลได้ในทันที ด้วยระบบสถาปัตยกรรม webRTC (Real-Time Communication) ซึ่งอนุญาตให้เว็บบราวเซอร์สามารถติดต่อสื่อสารกันแบบทันที โดยมีศักยภาพในการถ่ายทอดสดได้ด้วยความเร็วสูงถึง 300 มิลลิวินาที ทำให้ประสบการณ์การชมเนื้อหาผ่านทางออนไลน์ แบบถ่ายทอดสด ได้ชัดเจนและมีคุณภาพดีมากยิ่งขึ้น

นวัตกรรมโซลูชั่นต่างๆ ของบริษัท ZTE อาทิเช่น vSTB เทคโนโลยีการออกอากาศแบบสดๆ หรือการสร้าง วีดีโอแบบมุมมองอิสระ ได้ถูกนำมาเปิดตัวแล้วในเชิงพาณิชย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับ 5G รายการถ่าย ทอดสดผ่านทางโทรทัศน์ ได้รับการยอมรับและถูกนำมาทดสอบสำหรับการใช้งานจริงในการแข่งขัน Winter Olympic Games Beijing ที่จะจัดขึ้นในปีหน้า

สำหรับ GDCC 2021 เป็นงานสำคัญทางเทคนิคสำหรับการประมวลผลแบบคลาวด์แบบกระจาย รางวัลนี้มอบให้กับองค์กรที่มีนวัตกรรม องค์กรเหล่านี้ สร้างความก้าวหน้าทางเทคนิคในสาขาต่างๆ เช่นระบบกระจายการประมวลผลแบบล้ำยุคและบริการครบวงจรสร้างมูลค่าให้กับอุตสาหกรรม อีกทั้ง มีส่วนผลักดันในการพัฒนารูปแบบอุตสาหกรรมที่เป็นนวัตกรรมใหม่อีกด้วย

22 เมษายน 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai