ททท.ชวนล่องเจ้าพระยาในทริป “ล่องเรือสักการะ 5 พระใหญ่” เสริมมงคลรับปีใหม่ไทย ในราคาสุดพิเศษ 499 บาท

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด จัดทริปสุดพิเศษ ชวนเที่ยว “ล่องเรือสักการะ 5 พระใหญ่” ริมน้ำเจ้าพระยา เส้นทางกรุงเทพมหานคร - นนทบุรี – ปทุมธานี ในวันที่ 6 และ 18 เมษายน 2564 ในราคา 499 บาท จากปกติ 699 บาท

 

ในการนี้ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมฟังบรรยายจากมัคคุเทศก์ตลอดเส้นทาง โดยเริ่มออกเดินทางจากท่าเรือสาทรแวะสักการะวัดแรก ณ วัดกัลยาณมิตร มีพระประธานองค์ใหญ่ประดิษฐานในพระวิหาร คือ พระพุทธไตรรัตนนายก หรือ หลวงพ่อโต ซึ่งเป็นที่สักการะบูชาของชาวบ้านมาก โดยเฉพาะชาวจีน จึงเรียกกันแบบจีนว่า ซำปอกง เชื่อกันว่าใครมาขอด้านการค้าขาย หรือติดต่อธุรกิจก็จะพบแต่กัลยาณมิตรที่ดีดั่งชื่อวัด หลังจากนั้นล่องเรือมุ่งสู่วัดโบสถ์ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี สักการะ หลวงพ่อโต (สมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พฺรหฺมรํสี) และ หลวงพ่อโสธรองค์ใหญ่ นอกจากนี้ยังมีหลวงพ่อเหลือ คือ พระพุทธรูปปางมารวิชัยสร้างด้วยศิลาทราย มีทั้งหมด 12 องค์ แต่เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2507 นั้น ถูกขโมยเข้ามาลักลอบตัดเศียรพระพุทธรูปภายในโบสถ์ ทำให้เหลือแค่เพียงหลวงพ่อเหลือเท่านั้นที่ไม่ถูกตัดเศียร ชาวบ้านก็เลยเรียกพระพุทธรูปองค์นี้ว่า “หลวงพ่อเหลือ”ในเวลาต่อมา ขึ้นท่าที่วัดศาลเจ้า เพื่อรับประทานอาหารกลางวันตามอัธยาศัย เลือกซื้ออาหาร ของกิน ของฝาก และพลาดไม่ได้ต้องเข้าไปสักการะเซียนแปะโรงสี ก่อนออกเดินทางกลับมายัง วัดบางจาก ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามของเกาะเกร็ดมองมาแต่ไกลก็จะเห็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่อยู่ริมแม่น้ำชื่อ พระพุทธมงคลชัย(หลวงพ่อโต) ใครมาที่นี้มักจะมารอดปากเสือปากมังกรใต้ฐานองค์พระ รวมถึงถ่ายเซลฟี่คู่กับอันซีนภาพจิตรกรรมซุปเปอร์ฮีโร่นั่งฟังเทศนาอีกด้วย

หลังจากนั้น ล่องเรือไปยัง วัดแดงธรรมชาติ ซึ่งมี พระปางนาคปรกองค์ใหญ่ ประดิษฐานที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างโดดเด่น อีกทั้งยังเป็นองค์ใหญ่ที่สุดในนนทบุรี อีกทั้งภายในโบสถ์ประดิษฐาน หลวงพ่อโต เป็นพระประธาน มีอายุกว่า 300 ปี เก่าแก่มากทีเดียว นอกจากนี้ ในบริเวณวัดยังมีวิหารอีกหลายแห่งค่ะ และที่ชาวบ้านบูชาสักการะกันมากก็คือ วิหารหลวงพ่อเสือ โดยมีความเชื่อว่า ถ้ามาบนบานแล้ว จะประสบความสำเร็จตามที่ขอพรไว้ และจะนำรูปปั้นเสือมาถวาย ปิดท้ายด้วยวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) สักการะ พระพุทธไสยาสน์หรือที่เรียกกันว่า พระนอนวัดโพธิ์ เป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะงดงามโดยเฉพาะศิลปะการประดับมุกที่ฝ่าพระบาท มีการประดับมุกประณีตศิลป์ที่ฝ่าพระบาททั้ง 2 ข้าง ซ้าย-ขวา เป็นรูปอัฎฐตดรสตมงคล หรือมงคล 108 ประการ ซึ่งเป็นคติความเชื่อที่ปรากฏในคัมภีร์ชินาลังการฎีกาของลังกา

นางสาวพิมพกานต์ พิพิธธนานันท์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร มีความยินดีที่ได้ร่วมกับ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด จัดกิจกรรม“ล่องเรือสักการะ 5 พระใหญ่”เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวริมน้ำเจ้าพระยาในพื้นที่รับผิดชอบกรุงเทพมหานคร นนทบุรีและปทุมธานี ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินโครงการ “เจ้าพระยา สายธาราแห่งวัฒนธรรม” และสอดคล้องกับการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ตามธีม “มรดกสายน้ำ” More River Legacy ภูมิภาคภาคกลาง โดยกิจกรรมนี้ ททท.สำนักงานกรุงเทพฯ ได้มีการจัดทำเส้นทางเพื่อเสนอขายJoint Promotion ร่วมกับเรือด่วนเจ้าพระยา ในราคาสุดพิเศษ 499 บาท จากราคาปกติ 699 บาท ซึ่งกำหนดเดินทางครั้งแรกในวันที่ 6 เมษายน 2564 มีนักท่องเที่ยวเข้ากิจกรรมกว่า 100 คน เดินทางด้วยเรือโดยสารRiva Express ซึ่งเป็นเรือใหม่มีมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินทางและได้รับตราสัญลักษณ์ความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว SHA ( Amazing Thailand Safety & Health Administration )อีกด้วย

 ทั้งนี้การเดินทางในครั้งที่2 กำหนดเดินทางในวันที่ 18 เมษายน 2564 หากนักท่องเที่ยวมีความสนใจร่วมเดินทาง สามารถสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์โทรศัพท์08 6331 4215 Line : @cpxboattour หรือ facebook fanpage : Chao Phraya Express Boat

#TATBangkok #เรือด่วนเจ้าพระยา #ล่องเรือสักการะ5พระใหญ่ #เจ้าพระยาสายธาราแห่งวัฒนธรรม #RiverMoreLegacy

6 เมษายน 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai