เที่ยว ชม ชิม ลิ้มลองไวน์ไทยคุณภาพดี ที่คว้ารางวัลกว่า 320 รางวัลทั่วโลก ณ ไร่องุ่น มอนซูน แวลลีย์ (Monsoon Valley) หัวหิน

ไร่องุ่น มอนซูน แวลลีย์ (Monsoon Valley) หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ฉลองปีเก็บเกี่ยวองุ่นที่ดีที่สุดประจำปี 2021 พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้าเยี่ยมชม และสัมผัสประสบการณ์ “เทศกาลเก็บเกี่ยวผลองุ่น” ที่สนุกสนาน ภายใต้มาตรการความปลอดภัยของ COVID-19 อย่างเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 บริเวณ ไร่องุ่น มอนซูนแวลลีย์ (Monsoon Valley)  ตำบล หนองพลับ อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ได้เปิดไร่ต้อนรับนักท่องเที่ยวและแขกพิเศษในงานฉลองเก็บเกี่ยวองุ่นดีที่สุดประจำปี 2021 จากไร่ MONSOON VALLEY “Celebrating Exceptional 2021 Harvest for Monsoon Valley Vineyard”

โดยภายในงาน ได้รับเกียรติจาก คุณโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ มาร่วมงาน  โดยงานนี้ทีมผู้บริหารจาก กลุ่มบริษัท สยาม ไวเนอรี่ ได้แก่ คุณคริสโตเฟอร์ คาร์เตอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (COO), คุณเอวิกา แจ้งเจนกิจ ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการ, คุณยีน เฉลิมวงศ์เสนีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด, คุณกุยโด คัมปิกอตโต ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม, คุณศุภเชษฐ์ สะสมสิน รองผู้อำนวยการผลิตไวน์และนวัตกรรม, คุณธนชัย จิรธรรมมาวงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ได้มาร่วมต้อนรับและนำชมไร่ไร่องุ่นและร่วมกิจกรรมตางๆกับนักท่องเที่ยวและแขกพิเศษอย่างเป็นกันเอง ทำให้บรรยากาศเป็นกันเองและสนุกสนานคึกคักอย่างมาก

โดยนายคริสโตเฟอร์ คาร์เตอร์ (Mr. Christopher Carter) ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (Chief Operating Officer) และนายยีน เฉลิมวงศ์เสนีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า บริษัทฯมีความภคภูมิใจที่ไร่องุ่น Monsoon Valley  ได้ชื่อว่าเป็นไร่องุ่นคุณภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และจากจุดเริ่มต้นในปี 2001 จนถึงวันนี้  เราสามารถมีกำลังการผลิตใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยกำลังการผลิตมากกว่า 1,000,000 ขวดต่อปี รวม  300 ตันต่อปี  โดย 70% จำหน่ายในประเทศไทย และ 30% ส่งออกไปจำหน่ายยังตลาดต่างประเทศ  ได้แก่อังกฤษ เยอรมันนี สวิตเซอร์แลนด์ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย  ที่สำคัญล่าสุดในปี 2021 นี้ เราได้มีการเก็บเกี่ยวผลผลิตองุ่นที่ยอดเยี่ยมที่สุด  ทำให้รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่จะสร้างสรรค์ไวน์คุณภาพจากผลผลิตที่ดีแบบนี้ในปีต่อๆไปอีกด้วย

ทั้งนี้ จากคุณภาพของไวน์มอนซูนแวลลีย์ ดังกล่าว ทำให้เป็นไวน์ไทยระดับโลกแบรนด์เดียว ที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติมากกว่า 320 รางวัลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  โดย ไวน์ที่โดดเด่น ได้แก่ “Monsoon Valley White Shiraz” ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเหมือนกุหลาบที่ดีที่สุดในโลก จาก นายเจมส์ ซัคคลิ่ง (Mr. James Suckling) ที่ได้มีการทดสอบรสชาติไวน์แบบ Blind Taste ในปี 2018 และยิ่งไปกว่านั้น ความภูมิใจสูงสุดคือการที่ได้เป็นไวน์ไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่ได้ถวายการรับรองอาคันตุกะราชวงศ์จากทั่วโลกในงานเฉลิมฉลองครองราชย์ 60 ปี ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช”

“และนี่จึงไม่ใช่ความลับหรือข้อสงสัยใดๆอีกต่อไป จากองุ่นคุณภาพเยี่ยม จึงเป็นที่มาของการสร้างไวน์คุณภาพเยี่ยม และนี่คือผลงานที่คุ้มค่า ที่ได้จากการเราตั้งใจทำงานพัฒนาไร่องุ่น Monsoon Valley อย่างหนักในตลอดหลายปีที่ผ่านมาเพื่อให้มีรสชาติที่ดีเลิศที่มาจากผลผลิตคุณภาพเยี่ยม และได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก” นายคริสโตเฟอร์ คาร์เตอร์ กล่าว

สำหรับไร่องุ่น Monsoon Valley  มีทั้งหมดประมาณ 300 ไร่  ปลูกองุ่นกว่า 300 สายพันธุ์ โดยพยายามรักษาพื้นที่ตามธรรมชาติให้ได้มากที่สุด ทั้งเรื่องแหล่งน้ำและสภาพอากาศธรรมชาติ  เช่นโคลอมบาร์ด, เชนิน บลอง, มุสกาด, ชีราซ, แซงโจเวเซ่, ดอนเฟลเดอร์, คาเบอเน่ต์ โซวินยอง, แมโลต์ และองุ่นทานสด โดยเฉพาะองุ่น Merlot(แมโลต์) ซึ่งในอดีตเป็นเรื่องที่ท้าทายมากในการปลูกองุ่นสายพันธ์นี้ในประเทศไทย แต่หลังจากได้ทดลองปลูกองุ่นพันธุ์ Merlot นี้มาเกือบ 10 ปีทำให้ปีนี้ มีการเจริญเติบโตเต็มที่ได้ผลผลิตที่ดีมีคุณภาพอย่างสม่ำเสมอในช่วง 3-4 ฤดูกาลที่ผ่าน และตั้งเป้าจะเป็นหนึ่งในผู้ผลิตไวน์แห่งแรกของประเทศไทยในการแนะนำไวน์ Merlot ที่ปลูกได้ในท้องถิ่นประเทศไทยในปีนี้อีกด้วย  ทั้งนี้จากผลิตคุณภาพดังกล่าว บรษัทจึงสาสามารถผลิตไวน์คุณภาพออกสู่ตลาดคอไวน์ชั้นเลิศระดับโลก ที่โดดเด่นได้รับความนิยมมี  4  รุ่นดังนี้ คือ รุ่นคลาสสิก ที่จะเสิร์ฟในร้านอาหารไทยทั่วโลกเป็นหลัก รุ่นพรีเมียมและรุ่นซิกเนเจอร์ จะให้บริการที่โรงแรมชั้นนำทั่วประเทศไทย และรุ่น Cuvée ซึ่งทำจากองุ่นที่ดีที่สุดจากไร่องุ่นของเราในแต่ละปี

ขณะที่ นายยีน เฉลิมวงศ์เสนีย์  ได้กล่าวย้ำว่า  ความสำเร็จ  Monsoon Valley  ที่เป็นไวน์ไทย ที่นับว่าสามารถเอาชนะสภาพอากาศร้อนชื้น และได้รับรางวัลมากกว่า 300 รางวัลจากทั่วโลก นั้นเรายังภาคภูมิใจที่จะชี้แจงว่า  ความสำเร็จดังกล่าว นอกจากความทุ่มเทของคณะผู้บริหารแล้ว ยังมาจากเจ้าหน้าที่และแรงงานจากเกษตรกรไทย ที่มุ่งมั่นสามารถปลูกองุ่นคุณภาพเยี่ยมและผลิตไวน์ที่คุณภาพดีที่สุดดังกล่าว

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาลิ้มลองไวน์ไทยคุณภาพดีที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลที่ไร่องุ่น Monsoon Valley และรับประทานอาหารที่ The SALA Wine Bar & Bistro นอกจากนี้ ยังจะได้เยี่ยมชมไร่องุ่น และร่วมกิจกรรมที่สนุกสนานตลอดทั้งปี เช่น การนั่งรถนำเที่ยวและขี่จักรยานชมไร่องุ่น, ชิมไวน์ สนุกสนานกับการให้อาหารช้าง, ไวน์ซาฟารี และที่สำคัญที่สุด คือการได้สัมผัสประสบการณ์จากเทศกาลเก็บเกี่ยวผลองุ่น ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเมษายน นอกจากนี้ ทางไร่องุ่นยังปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยของ COVID-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทุกคนสามารถเยี่ยมชมไร่ ด้วยความมั่นใจและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่สนุกสนานกลับไปอย่างมีความสุขทุกคนอย่างแน่นอน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถเข้าเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรมได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 19.00 น.เปิดทุกวัน การเดินทางมาไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์เดินทางสะดวกเพียง 2 ชม.ครึ่ง จากกรุงเทพมหานคร หรือเพียง 40 นาทีจากตัวเมืองหัวหิน ตั้งอยู่เลขที่ 1 หมู่ 9 บ้านคอกช้างพัฒนา หนองพลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77110 โทร. 081-701-0222 แฟกซ์ 081-376-1474 อีเมล: info@monoonvalley.com เว็บไซต์: www.monsoonvalley.com

#MonsoonValley

#HarvestFestival2021

#เที่ยวไทยฯลฯ #อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส #Amazingยิ่งกว่าเดิม #ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

8 เมษายน 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai