โคเวสโตรประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อธุรกิจเรซินและวัสดุสำหรับการใช้งานเฉพาะทาง (Resins & Functional Materials) จากดีเอสเอ็ม


• โคเวสโตรจะก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการชั้นนำระดับโลกสำหรับการผลิตวัสดุสารเคลือบเรซิน (coating resins) ที่มีความยั่งยืน
• การซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มรายได้ราว 1 พันล้านยูโรให้กับกลุ่มบริษัท
• การดำเนินงานในครั้งนี้เป็นไปตามแผนกลยุทธ์การเติบโตอย่างยั่งยืนที่บริษัทได้วางเอาไว้
 
เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 โคเวสโตรประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อธุรกิจเรซินและวัสดุสำหรับการใช้งานเฉพาะทาง (Resins & Functional Materials or RFM) จากบริษัทดีเอสเอ็ม ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติดัตช์ โดยการดำเนินงานดังกล่าวผ่านการอนุมัติที่เป็นไปตามกฏข้อบังคับภายใต้การลงนามระหว่างโคเวสโตรและดีเอสเอ็มในข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการในช่วงปลายเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยให้โคเวสโตรสามารถขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์สู่การผลิตวัสดุสำหรับสารเคลือบ (coating resins) ได้อย่างยั่งยืน พร้อมทั้งสนับสนุนโอกาสของการเติบโตทางธุรกิจในการก้าวไปสู่การเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการชั้นนำระดับโลกในภาวะตลาดที่กำลังเติบโตในปัจจุบันนี้ อีกทั้ง การรวมธุรกิจ RFM ในครั้งนี้ยังคาดว่าจะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มบริษัทฯ ได้มากถึง 1 พันล้านยูโร และการเพิ่มฐานการผลิตอีกกว่า 20 แห่งสำหรับเครือข่ายการผลิตที่มีอยู่ทั่วโลกอีกด้วย

“การควบรวมกิจการธุรกิจ RFM นี้มีส่วนสำคัญในการตอบโจทย์กลยุทธ์ใหม่ของเราได้เป็นอย่างดี และยังถือเป็นอีกก้าวสำคัญของเราในการมุ่งไปสู่ความยั่งยืน รวมถึงการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจของเราอีกด้วย โดยเราทุกคนต่างรอคอยที่จะต้อนรับพนักงานใหม่ของเราทุกคนเข้าสู่ครอบครัวโคเวสโตรอย่างอบอุ่นจากการดำเนินงานในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน” ดร. มาร์คุส ชไตเลอแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โคเวสโตรกล่าว

ด้วยการดำเนินงานครั้งสำคัญนี้ โคเวสโตรกำลังมุ่งการขยายธุรกิจในขอบข่ายอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งกลุ่มบริษัทโคเวสโตรถือเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการชั้นนำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์โพลียูรีเทนสูตรน้ำ (water-based polyurethane dispersions) ซึ่งการเข้าซื้อกิจการ RFM นี้จะเข้ามาช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับธุรกิจด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภท water-based polyacrylate resins ที่เพิ่มเข้ามา รวมถึงการส่งเสริมความแข็งแกร่งด้านความยั่งยืนให้กับแบรนด์สินค้าของเรา อาทิ แบรนด์ Niaga® โซลูชั่นสำหรับการผลิตสารเติมแต่งและธุรกิจวัสดุสารเคลือบพิเศษสำหรับแผงโซลาร์ (advanced solar coatings business) นอกจากนี้ โคเวสโตรยังสามารถเพิ่มเติมเทคโนโลยีอื่นๆ ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ เช่น เทคโนโลยีสูตรน้ำแบบไฮบริด (water-based hybrid technologies) สารเคลือบเรซินชนิดผง (powder coating resins) รวมถึง เรซินชนิดบ่มด้วยรังสี (radiation curing resins) เข้ามาได้อีกด้วย

สุเชต้า โกวิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการพาณิชย์ โคเวสโตร กล่าวว่า “ด้วยการดำเนินงานครั้งสำคัญนี้ เรากำลังเสริมสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่กำลังขยายตัวของเราให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นจากการคิดค้นผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเราได้อย่างตรงจุดและเหมาะสมมากที่สุดด้วยเช่นกัน โดยในขณะนี้เรากำลังมุ่งไปที่การรวมทีมบุคลากรที่เปี่ยมด้วยความสามารถ และการให้การสนับสนุนและการบริการที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันของเรา”

จากการวิเคราะห์และประเมินอย่างรอบด้าน โคเวสโตรคาดว่าผลการดำเนินงานร่วมกันแบบถาวรจะสามารถสร้างรายได้มากถึง120 ล้านยูโรต่อปี หลังจากการรวมกิจการโดยสมบูรณ์ภายในปี 2568 ซึ่งจะประกอบด้วยต้นทุนในอัตราสองในสาม และรายได้จากการดำเนินงานร่วมกันในอัตราหนึ่งในสามของการดำเนินธุรกิจ

 
เกี่ยวกับโคเวสโตร

โคเวสโตรเป็นผู้ผลิตวัสดุโพลิเมอร์ชั้นนำระดับโลก มียอดขายในปี 2563 ถึง 10.7 พันล้านยูโร ธุรกิจของโคเวสโตรให้ความสำคัญกับการผลิตวัสดุโพลิเมอร์ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงและการพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สำหรับการดำเนินงานดังกล่าว โคเวสโตรมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ต่อหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน อุตสาหกรรมหลักที่ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของโคเวสโตรคืออุตสาหกรรมยานยนต์ ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ในครัวเรือน นอกจากนี้ ยังมีอุตสาหกรรมด้านกีฬาและสันทนาการ  เครื่องสำอาง สุขภาพ รวมถึงอุตสาหกรรมเคมีด้วยเช่นกัน โดยโคเวสโตรมีศูนย์การผลิตอยู่ 33 แห่งทั่วโลก และมีพนักงานประจำและเทียบเท่า ประมาณ 16,500 คน (ข้อมูล ณ ปลายปี 2563)  

7 เมษายน 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai