พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ สานต่องานอนุรักษ์พันธุกรรมพืช

วันที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 9.00 น. พลอากาศเอก เสนาะ  พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการหมุนเวียน “รักษ์ทรัพยากรไทย” โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมงาน ทั้งนี้งานนิทรรศการหมุนเวียนฯ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จ.ปทุมธานี

พลอากาศเอก เสนาะ พรรณพิกุล เปิดเผยว่า “การจัดงานนิทรรศการหมุนเวียน “รักษ์ทรัพยากรไทย” ในครั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชของประเทศไทย และร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ที่ทรงสืบสานงานอนุรักษ์พันธุกรรม และทรงเป็นแรงบันดาลใจทำให้เกิดความรักความหวงแหนทรัพยากร พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ในฐานะหน่วยงานสนองโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมแรง ร่วมใจในการอนุรักษ์ทรัพยากร และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการสร้างจิตสำนึกให้เยาวชน ประชาชนทุกคนในประเทศได้รู้ปลูก รู้กิน รู้ใช้ รู้อนุรักษ์ รู้พัฒนาคุณค่าความหลากหลายในทรัพยากรไทยต่อไป ดังพระราชกระแส “การรักทรัพยากร คือการรักชาติรักแผ่นดิน””

ด้านนางสาวสำเภาว์  งามเชย รองผู้อำนวยการ (ฝ่ายพัฒนา) กล่าวเพิ่มเติมว่า “การจัดงานในครั้งนี้ยัง อยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทางพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ได้ดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย จุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สแกน แอพลิเคชันไทยชนะ และขอให้ผู้ร่วมงานทุกท่านสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้ารวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง (Social distancing) เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้แก่ ผู้มาร่วมงาน”

เปิดให้เข้าชมฟรี! พิพิธภัณฑ์มหัศจรรย์พันธุกรรม พิพิธภัณฑ์ที่นำเสนอเรื่องราวของการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชเพื่อให้เข้าใจถึงคุณค่า และความหลากหลายของพันธุกรรม อันเป็นมรดกที่ทรงคุณค่า และประโยชน์แก่มวลมนุษยชาติ ในวันที่ 2 เมษายน 2564 เท่านั้น 

 

 

นอกจากนี้ยังมีการจัดอบรมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายวิชาของแผ่นดิน และอบรมเชิงปฏิบัติการจากวิทยากรผู้มากความรู้และประสบการณ์ สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางมาเข้าร่วมอบรมด้วยตัวเอง  ทางพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ก็มีจัดอบรมวิชาของแผ่นดินผ่านทางช่องทางออนไลน์ ไว้ให้สำหรับผู้ที่สนใจ

 

 

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ผู้มาร่วมงานพลาดไม่ได้จะต้องแวะ ชม ช้อปตลาดเศรษฐกิจพอเพียง พื้นที่แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ สินค้า ผลผลิตเกษตรปลอดภัยที่คัดสรรมาให้เลือกซื้อ รวมถึงอาหารพื้นบ้านคาวหวานทั้ง 4 ภาคที่มากด้วยคุณภาพจากผู้ผลิต ราคาเป็นกันเองกว่า 200 ร้านค้า

 

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์ 02-529-2212-13087-359-7171 พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ อยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลการุญเวช จ.ปทุมธานี หรือทาง www.wisdomking.or.th LineID:@wisdomkingfan ทาง Facebook.:.พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

 

 

2 เมษายน 2564


บริษัท มีเดีย เน็ทเวิร์ค จำกัด
138, 140 ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
MEDIA NETWORK Co.,Ltd
138, 140 Soi Anamai Srinakarin Road Suanluang Suanluang Bangkok 10250
Tel. 02 721 4417 Fax. 02 721 5516
E-mail : phototechthailand@gmail.com


ติดต่อโฆษณาหรือข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 02 721 4417 , 097 921 2929 คุณขวัญ

แฟนเพจ Phototech Magazine


ออกแบบโดย touronthai